RỐI LOẠN LO ÂU CÓ NGUY HIỂM KHÔNG? KHẮC PHỤC RỐI LOẠN LO ÂU THẾ NÀO?

Cập nhật lúc 16:50 / 18.02.2019

Rối loạn lo âu có nguy hiểm không là vấn đề được rất nhiều người quan tâm, bởi đây là chứng bệnh ngày càng phổ biến trong xã hội hiện đại. Vậy rối loạn lo âu gây ra hậu quả như thế nào đối với sức khỏe và cách khắc phục là gì? Hãy cùng tìm câu trả lời qua bài viết sau đây.

Tác giả: Thu Phương - Cố vấn nội dung: Chuyên gia Nguyễn Văn Thông

Rối loạn lo âu có nguy hiểm không?

Trước áp lực từ những vấn đề như gia đình, công việc, sức khỏe,… khiến cho nhiều người có thể rơi vào trạng thái rối loạn lo âu. Đây là tình trạng không chỉ gây ảnh hưởng đến đời sống tinh thần của một người mà còn dẫn đến một số bệnh lý khác. Những người bị rối loạn lo âu luôn có cảm giác lo lắng bồn chồn, cảm giác lo lắng bất an. Đây cũng là những biểu hiện rối loạn lo âu khá phổ biến.

Rối loạn lo âu là chứng bệnh nguy hiểm, không thể chủ quan vì những tác động tiêu cực sau đây:

1. Làm trầm trọng bệnh tim mạch

Những ca đột quỵ và đau tim thường dễ xảy ra ở những người bị rối loạn lo âu. Lo lắng quá mức làm tăng hàm lượng hormone stress (cortisol) trong cơ thể gây cản trở các hoạt động tim mạch bình thường.

2. Gây mất ngủ

Một người lúc nào cũng lo lắng sẽ không thể có giấc ngủ ngon, thậm chí tình trạng mất ngủ còn có thể kéo dài suốt nhiều tháng.

3. Làm bệnh mạn tính nặng thêm

Những người bị các bệnh như tiểu đường, tăng huyết áp, bệnh tuyến giáp,… nếu quá lo âu có thể làm các triệu chứng của bệnh nặng hơn.

4. Sợ hãi

Từ lo lắng quá nhiều sẽ chuyển sang trạng thái sợ hãi. Đây là tình trạng khá phổ biến ở những người bị rối loạn lo âu. Vì vậy, những người mắc chứng bệnh này cũng luôn có suy nghĩ tiêu cực.

. Mệt mỏi

Người bị rối loạn lo âu có thể cảm thấy đau cơ bắp, mệt mỏi toàn thân.

6. Rối loạn tiêu hóa

Có thể ban đầu lo âu là một trạng thái tâm thần nhưng sau đó nó bắt đầu gây ảnh hưởng lên khắp cơ thể. Hội chứng ruột kích thích là một tình trạng thể chất gây ra bởi lo âu. Bạn có thể bị đau bụng, đầy hơi, táo bón hoặc tiêu chảy vv…

Khắc phục rối loạn lo âu thế nào?

Nhiều người băn khoăn rối loạn lo âu có chữa được không, điều trị rối loạn lo âu  thế nào? Để cải thiện tình trạng rối loạn lo lâu, người bệnh cần được đi khám để xác định mức độ bệnh và có hướng điều trị kịp thời. Một số biện pháp thường dùng bao gồm:

Dùng thuốc điều trị

Với những người có biểu hiện bệnh ở mức độ trầm trọng sẽ được chỉ định một số loại thuốc điều trị như benzodiazepin và thuốc chống trầm cảm.

Biện pháp tâm lý

Trao đổi với chuyên gia tâm lý

Trao đổi với chuyên gia tâm lý

+ Nếu kiên trì, những liệu pháp tâm lý có thể cho kết quả tốt.

+ Nên kết hợp vừa dùng thuốc điều trị vừa hỗ trợ tâm lý.

+ Điều chỉnh cảm xúc của người bệnh bằng các hoạt động vui chơi, giải trí, thư giãn.

+ Nếu có điều kiện, hãy nhờ đến chuyên gia tâm lý, giúp người bệnh thay đổi suy nghĩ và hành vi phù hợp hơn qua các tình huống trong cuộc sống. Từ đó giúp họ tự tin và ổn định tâm lý hơn.

>>> Xem thêm cách cải thiện suy nhược thần kinh TẠI ĐÂY

Bạn đang bị trầm cảm, stress, rối loạn lo âu, suy nhược thần kinh, mất ngủ, vui lòng gọi đến tổng đài MIỄN CƯỚC cuộc gọi số 18006105/ Hotline (zalo/viber): 0902207739, để được tư vấn tận tình và chi tiết nhất!

 

 

Bài viết liên quan

Số lượng người truy cập

12138063