Thận trọng với tác dụng phụ của thuốc trị đau đầu kinh niên. TÌM HIỂU NGAY!

Cập nhật lúc 08:50 / 28.11.2020

Ngày nay, với sự phát triển của y học hiện đại, có nhiều loại thuốc trị đau đầu kinh niên được nghiên cứu và đưa vào sử dụng. Bên cạnh những mặt tích cực, chúng cũng gây nhiều tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe. Vậy cụ thể, đau đầu kinh niên là gì và thuốc trị đau đầu kinh niên có thể gây tác dụng phụ như thế nào? Mời bạn đọc cùng theo dõi! 

Đau đầu kinh niên là gì? 

Tình trạng đau đầu được phân loại dựa trên thời gian và tính chất cơn đau. Cụ thể, nếu cơn đau đầu kéo dài trên 3 - 6 tháng, tái phát nhiều lần ngay cả khi nguyên nhân gây bệnh đã được điều trị thì rất có thể bạn đã mắc chứng đau đầu kinh niên hay còn gọi là đau đầu mạn tính.

Theo các chuyên gia, tình trạng đau đầu kinh niên xuất hiện do sự phối hợp của những cơ chế gây đau sau: 

- Thứ nhất, đau do kích thích thụ cảm thể: Bình thường tại các mạch máu hay niêm mạc tồn tại rất nhiều thụ cảm thể làm nhiệm vụ dẫn truyền tín hiệu đau cho não bộ. Khi có tác động gây tổn thương hay chèn ép các bộ phận này sẽ kích thích thụ cảm thể thực hiện nhiệm vụ và khiến cơ thể cảm nhận được triệu chứng đau nhức.

- Thứ hai, đau do nguyên nhân thần kinh: Não bộ là cơ quan chứa vô vàn sợi dây thần kinh làm nhiệm vụ dẫn truyền tín hiệu thông qua các xung điện. Khi có biểu hiện bệnh lý hay các yếu tố cơ học tác động làm rối loạn chức năng này hoặc phá hủy lớp màng bảo vệ sợi thần kinh bên ngoài, dẫn tới xung điện bị rò rỉ, hậu quả là những cơn đau đầu dai dẳng, tái phát nhiều lần.

Đau đầu kinh niên gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe

Đau đầu kinh niên gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe

Thận trọng với tác dụng phụ của thuốc trị đau đầu kinh niên

Chứng đau đầu kinh niên thường đáp ứng rất kém với các thuốc giảm đau thông thường, thậm chí là không mang lại hiệu quả do chúng chỉ tác động ức chế các thụ cảm thể gây đau mà không tác động lên nguyên nhân thần kinh. Do vậy, người bị đau đầu kinh niên thường phải dùng đến các loại thuốc như: Thuốc chống động kinh, thuốc chống trầm cảm ba vòng,… 

Việc sử dụng các loại thuốc trên nhằm mục đích kiểm soát chứng đau đầu kinh niên cần phải thực hiện theo đúng chỉ dẫn của chuyên gia về thời gian và liều lượng, để hạn chế tác dụng phụ tới sức khỏe của người mắc. Bởi bên cạnh mặt lợi, thuốc trị đau đầu kinh niên cũng tiềm ẩn không ít nguy cơ, cụ thể như: 

- Thuốc trị đau đầu kinh niên gây ảnh hưởng đến tư duy, trí nhớ: Thuốc có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của hệ thần kinh, não bộ, đặc biệt là sự suy giảm về nhận thức, khả năng ghi nhớ và tập trung. 

- Thuốc trị đau đầu kinh niên gây loãng xương: Loãng xương là tác dụng phụ hay gặp ở những người sử dụng các loại thuốc này trong một thời gian dài, đặc biệt là trẻ em và phụ nữ giai đoạn mãn kinh. 

Ngoài ra, khi dùng thuốc trị đau đầu kinh niên dài ngày có thể dẫn đến những tác dụng phụ như: 

- Hội chứng phát ban toàn thân. 

- Suy gan hoặc tụy.

- Thiếu máu. 

Như vậy, việc sử dụng các loại thuốc trị đau đầu kinh niên cần được cân nhắc kỹ lưỡng giữa lợi ích và nguy cơ để hạn chế tối đa những rủi ro cho người mắc. Đó cũng chính là lý do các chuyên gia nhận định rằng, việc điều trị chứng đau đầu kinh niên hiện nay vẫn là một “bài toán khó”. 

Thuốc trị đau đầu kinh niên gây nhiều tác dụng phụ

Thuốc trị đau đầu kinh niên gây nhiều tác dụng phụ

>>> Xem thêm: Uống thuốc giảm đau nhiều có hại hay không? 

Giải pháp giúp nâng cao hiệu quả điều trị chứng đau đầu kinh niên 

Để nâng cao hiệu quả điều trị chứng đau đầu kinh niên, người mắc nên thực hiện những biện pháp sau:  

Thực hiện chế độ dinh dưỡng khoa học

Người bị chứng đau đầu kinh niên nên được cung cấp đủ lượng carbohydrate bằng cách bổ sung các thực phẩm như bột mì thô, bột yến mạch, khoai tây, dâu, trái cây hoặc sữa chua trong chế độ ăn uống hàng ngày. Chúng sẽ kích thích cơ thể giải phóng ra serotonin - một loại hormone có tác dụng làm dịu thần kinh. Bên cạnh đó, người mắc nên hạn chế những thức ăn nhiều dầu mỡ, các loại thực phẩm chế biến sẵn, uống từ 2 - 2,5 lít nước mỗi ngày, giúp đào thải chất độc ra ngoài, từ đó nâng cao hiệu quả điều trị chứng đau đầu kinh niên.

Tăng cường vận động

Tăng cường vận động giúp hỗ trợ tuần hoàn máu não, từ đó cải thiện tình trạng đau đầu kinh niên. Một số bài tập vận động tốt cho não mà người bệnh có thể thực hiện đó là đi bộ, bơi lội, đánh cờ, tham gia các hoạt động văn hóa nghệ thuật, vui chơi giải trí,… 

Sử dụng thảo dược

Hiện nay, sử dụng thảo dược thiên nhiên giúp hỗ trợ giảm đau đầu đang là một trong những lựa chọn của nhiều người mắc bệnh bởi tính an toàn và lành tính với sức khỏe. Một số thảo dược giúp hỗ trợ điều trị chứng đau đầu kinh niên đó là: Vỏ cây liễu, huyền hồ sách, ngải cứu,...  

Cải thiện chứng đau đầu kinh niên bằng thảo dược tự nhiên

Cải thiện chứng đau đầu kinh niên bằng thảo dược tự nhiên

Kiểm soát chứng đau đầu kinh niên hiệu quả nhờ sản phẩm thảo dược chứa chiết xuất vỏ cây liễu

Do nhóm thuốc trị đau đầu kinh niên gây nhiều tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe nên ngày nay, bên cạnh các phương pháp hỗ trợ nêu trên, nhiều người có xu hướng sử dụng sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên giúp hỗ trợ điều trị chứng đau đầu kinh niên. Nổi bật trong số đó là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính là chiết xuất vỏ cây liễu. 

Ra đời vào đầu năm 2019, các chuyên gia đánh giá sản phẩm là một trong những phương pháp song hành cùng thuốc giảm đau tây y an toàn, hiệu quả. Sản phẩm là sự kết hợp hài hòa giữa nhiều loại thảo dược quý giúp tác động toàn diện lên các cơ chế gây đau đầu trong cơ thể. Đặc biệt nổi bật trong đó là chiết xuất vỏ cây liễu đã có lịch sử hơn 2000 năm ứng dụng trong việc làm giảm triệu chứng đau. Cụ thể tác dụng ưu việt của sản phẩm được thể hiện trong 2 nhóm thành phần sau: 

Cơ chế tác động của sản phẩm giảm đau thảo dược

Cơ chế tác động của sản phẩm giảm đau thảo dược

Bên cạnh tác động lên các cơ chế gây đau theo tây y, sản phẩm giảm đau thảo dược còn giải quyết được căn nguyên gây triệu chứng đau nhức theo đông y. Cụ thể, quan điểm của y học cổ truyền đó là “thông bất thống, thống bất thông”, trong đó thống có nghĩa là đau, thông có nghĩa là thông suốt, liền mạch. Tức là khí huyết trong con người phải lưu thông thì chức năng các tạng phủ mới bình thường. Ngược lại, nếu sự lưu thông khí huyết bị cản trở sẽ dẫn đến ứ tắc, gây đau nhức. Sản phẩm giảm đau thảo dược chứa các vị dược liệu như cao huyền hồ sách, cao tô mộc, cao tam lăng có tác dụng hoạt huyết, tán ứ, tiêu tích, hành khí, chỉ thống được dùng trong trường hợp khí huyết ngưng trệ, giúp hành khí hoạt huyết, thư cân, giãn cơ, đả thông kinh lạc, từ đó làm giảm triệu chứng đau nhức hiệu quả. 

Nhờ các thành phần nguồn gốc tự nhiên nên sản phẩm giảm đau thảo dược phù hợp với tất cả đối tượng, bao gồm cả trẻ nhỏ, người cao tuổi hay người mắc kèm bệnh mạn tính khác mà không gây tác dụng phụ ngay cả khi dùng trong thời gian dài. Đặc biệt, ngoài tác dụng giảm đau, sản phẩm giảm đau thảo dược còn làm giảm nguy cơ cơn đau tái phát và nâng cao sức khỏe toàn trạng của cơ thể. 

Bên cạnh đó, khi sử dụng thảo dược, bạn sẽ không biết nên dùng bao nhiêu là đủ. Với sản phẩm giảm đau thảo dược thì hoàn toàn khác, mỗi viên chứa hàm lượng với tỷ lệ chuẩn, được nghiên cứu kỹ càng giúp mang đến hiệu quả tối ưu. Các thành phần có trong sản phẩm đều được cô đặc với hàm lượng cao hơn rất nhiều so với việc dùng thảo dược sắc uống theo cách thông thường. Sản phẩm được bào chế dưới dạng viên uống tiện dùng, giúp tăng cường hiệu quả của các dược liệu và tiện lợi trong quá trình sử dụng. 

Đặc biệt, một lưu ý để giúp người dùng dễ dàng có lựa chọn trong bối cảnh trên thị trường tràn lan các sản phẩm được quảng bá và nhiều loại thuốc giảm đau tây y đó là: Nên sáng suốt lựa chọn các sản phẩm chứa thành phần thiên nhiên (ví dụ như chiết xuất vỏ cây liễu, tam lăng, tô mộc, huyền hồ sách, sơn đậu căn…), được sản xuất - phân phối bởi công ty lớn, uy tín lâu năm trên thị trường, được cấp phép lưu hành và hàng nghìn người đã sử dụng hiệu quả. Trong đó, sản phẩm giảm đau thảo dược có thành phần chính chiết xuất vỏ cây liễu là một trong số rất ít những sản phẩm đáp ứng được các yêu cầu khắt khe trên. 

Bài viết trên đã giúp bạn đọc hiểu hơn về những tác hại không ngờ khi sử dụng thuốc trị đau đầu kinh niên. Bên cạnh đó, để cải thiện an toàn, hiệu quả bệnh lý này, hãy kết hợp sử dụng sản phẩm có thành phần chính là chiết xuất vỏ cây liễu mỗi ngày, bạn nhé! 

Thu Hương

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bách Thống Vương - Giúp hỗ trợ giảm đau, tiêu sưng

Ngày nay, nhiều người có xu hướng lựa chọn sản phẩm thảo dược như thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bách Thống Vương có thành phần chiết xuất vỏ cây liễu và nhiều thảo dược quý khác. Sản phẩm giúp hỗ trợ giảm đau, tiêu sưng, dùng cho người bị chứng đau đầu, đau xương khớp, phụ nữ đau bụng kinh.

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bách Thống Vương

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bách Thống Vương

Nhằm tri ân quý khách hàng và khẳng định hiệu quả sản phẩm, Bách Thống Vương triển khai chương trình tích điểm - nhận quà, khi mua 6 hộp và tích đủ 6 điểm, quý khách được tặng 1 hộp, tiết kiệm lên đến 15%; Đồng thời nhãn hàng Bách Thống Vương tự tin cam kết hoàn tiền 100% nếu sử dụng không hiệu quả. Liên hệ: 024.7302.9996 để biết thêm chi tiết. 

Sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu. 

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

Liên hệ tổng đài: 024.3775.7066 – 028.3977.0707, hotline (zalo/ viber): 0812.494.704 các chuyên gia sẽ tư vấn tận tình cho bạn.

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Nguyễn Hải Vân

Bài viết liên quan

Số lượng người truy cập

12139184