[GIẢI ĐÁP] Bệnh á sừng da đầu có lây không? XEM NGAY TẠI ĐÂY

Cập nhật lúc 20:43 / 15.08.2021

Bệnh á sừng da đầu gây ra những tổn thương nặng nề trên đầu. Nhiều người thắc mắc bệnh á sừng da đầu có lây không? Hãy cùng tìm hiểu những thông tin hữu ích trong bài viết sau để giải đáp thắc mắc trên nhé!

Bệnh á sừng da đầu không lây 

Đây là thắc mắc của không ít người khi nhận thấy những mảng tổn thương sưng đỏ, đóng vảy trên da đầu. Nhưng cần khẳng định rằng, bệnh á sừng da đầu không có khả năng lây nhiễm từ người này sang người khác qua tiếp xúc da.

Theo nghiên cứu, nguyên nhân gây bệnh là do hệ miễn dịch bị rối loạn chức năng, dẫn đến nhận diện nhầm và tấn công các tế bào biểu bì khỏe mạnh, khiến chúng tăng sinh và chết đi nhanh chóng, nhưng không kịp bong tróc hết ra mà xếp chồng lên nhau, tạo thành những mảng sừng sưng đỏ, ngứa ngáy dữ dội. Như vậy, bệnh á sừng da đầu tiến triển là bởi hệ miễn dịch của cơ thể, không liên quan trực tiếp tới vi khuẩn, virus nên không hề lây nhiễm sang người đối diện. 

Do đó, nếu người thân, bạn bè hay ai đó bị á sừng da đầu, bạn vẫn có thể sống chung với họ như bình thường, đồng thời không nên chê bai hay xa lánh họ.

Tuy nhiên, theo khảo sát, đây là loại bệnh có khả năng di truyền, khi gia đình có bố mẹ mắc á sừng da đầu thì tỷ lệ con mắc bệnh khá cao.

 Bệnh á sừng da đầu có lây không?

Bệnh á sừng da đầu có lây không?

Bên cạnh đó, một số yếu tố khác cũng có thể ảnh hưởng đến sự tiến triển của bệnh mà bạn cần lưu ý:

- Chấn thương trên da.

- Dị ứng thực phẩm: Một số loại dễ gây kích ứng cơ thể như: Hải sản, nhộng tằm, thịt đỏ,...

- Dị ứng thời tiết: Nóng lạnh thay đổi đột ngột.

- Tác dụng phụ của một số thuốc như: Chống trầm cảm, điều trị tăng huyết áp,... có thể gây bùng phát đợt cấp của bệnh.

- Căng thẳng, lo lắng kéo dài tác động xấu với hệ miễn dịch, do đó, người mắc cần có biện pháp thư giãn cơ thể, nghỉ ngơi hợp lý.

Bệnh á sừng là tình trạng như thế nào?

Á sừng là một dạng viêm da có liên quan mật thiết đến yếu tố miễn dịch, với triệu chứng đặc trưng là tình trạng dày sừng, sưng đỏ, nứt nẻ, dễ chảy máu. Theo nghiên cứu, á sừng tiến triển là do sự rối loạn chức năng của hệ thống miễn dịch, khiến chúng nhận diện nhầm và tấn công tế bào biểu bì khỏe mạnh, làm các tế bào này chết đi nhanh chóng, tích tụ trên bề mặt da, tạo thành những mảng dày sừng, gây bứt rứt, ngứa ngáy.

Nếu không có biện pháp điều trị sớm, tổn thương do á sừng có thể lan rộng và gây nên một số biến chứng nguy hiểm, chẳng hạn như:

- Bội nhiễm trên da: Trong trường hợp này, hệ miễn dịch của cơ thể đang suy giảm sẽ khiến các vi khuẩn trong môi trường dễ dàng xâm nhập và gây viêm, khiến tổn thương càng nghiêm trọng hơn.

- Nếu xâm nhập được vào lớp da thông qua những vết nứt nẻ, trầy xước, các vi sinh vật này còn có thể đi vào máu, gây nhiễm trùng, đe dọa đến tính mạng. 

- Bên cạnh đó, tâm lý của người mắc cũng bị tác động không nhỏ, bởi tình trạng bong tróc, nứt nẻ trên da khiến họ thiếu tự tin, ngại giao tiếp với người khác.

   Bệnh á sừng da đầu là tình trạng như thế nào?

Bệnh á sừng da đầu là tình trạng như thế nào?

Sản phẩm thảo dược giúp cải thiện á sừng da đầu hiệu quả, an toàn

Bệnh á sừng da đầu tuy không lây, nhưng gây khó chịu, đau đớn cho người mắc. Bởi vậy, giới chuyên gia đã không ngừng nghiên cứu và bào chế ra bộ sản phẩm có nguồn gốc thảo dược, vừa an toàn mà đạt được mục tiêu cải thiện triệu chứng, giảm biến chứng và ngăn ngừa bệnh tái phát. Tiêu biểu hiện nay là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa cây sói rừng và kem bôi da dược liệu chứa chitosan.

Sản phẩm viên uống có thành phần chính là cây sói rừng, kết hợp với thổ phục linh, nhàu, bạch thược, nhũ hương, hoàng bá giúp tăng cường hệ miễn dịch, điều hòa năng lượng tế bào, hỗ trợ ngăn ngừa bệnh tự miễn nói chung và á sừng da đầu nói riêng. 

   Cây sói rừng giúp cải thiện á sừng da đầu hiệu quả

Cây sói rừng giúp cải thiện á sừng da đầu hiệu quả

Cùng với đó, sản phẩm kem bôi da chứa chitosan cũng được bào chế với các thành phần thiên nhiên bao gồm: Phá cố chỉ, ba chạc, lá sòi,… giúp dưỡng da, làm mềm mịn da, chống viêm, giảm ngứa, cải thiện bong vảy, tái tạo da và tránh để lại sẹo khi bị á sừng. 

Sự phối hợp của 2 sản phẩm trên đã tạo nên công thức hiệu quả giúp người bị á sừng sớm kiểm soát tình trạng bệnh và không lo tái phát. 

Hy vọng những thông tin vừa rồi đã giúp bạn giải đáp thắc mắc á sừng da đầu có lây không. Đừng quên sử dụng bộ đôi sản phẩm thảo dược trên để ngăn ngừa bệnh á sừng da đầu tiến triển nhé! 

Linh Trang

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Miễn Khang, kem dược liệu Explaq – Bộ sản phẩm cho người bị vảy nến

Người bị vảy nến có thể sử dụng thêm các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên như thực phẩm chức năng Kim Miễn Khang và kem thảo dược Explaq. Kim Miễn Khang với thành phần chính là cây sói rừng, kết hợp với các thành phần khác như: L-carnitine fumarate, nhàu, bạch thược, hoàng bá, thổ phục linh, nhũ hương giúp hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa triệu chứng các bệnh tự miễn như vảy nến. Giúp tăng cường năng lượng cho tế bào, hỗ trợ phục hồi và điều hòa hệ miễn dịch của cơ thể trong các bệnh tự miễn dịch. Kem Explaq với thành phần chính là chitosan – được tinh chế từ vỏ tôm, cua,… kết hợp với các thành phần khác góp phần làm sạch vảy nến và các tế bào da chết, dưỡng da, duy trì độ ẩm, làm dịu da, giữ cho da mềm mại, mịn màng.

  Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Miễn Khang và kem bôi da dược liệu Explaq 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Miễn Khang và kem bôi da dược liệu Explaq

Sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu. 

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội. 

Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào hoặc muốn biết thêm thông tin về sản phẩm, bạn vui lòng liên hệ tổng đài: 024.3775.7066 hoặc 028.3977.0707 để được tư vấn sớm nhất.

Hiện nay nếu mua Kim Miễn Khang, bạn sẽ được tiết kiệm khá nhiều chi phí. Tức là khi mua 6 hộp Kim Miễn Khang 30 viên, bạn sẽ được tặng 1 hộp 30 viên cùng loại. Còn khi mua 1 hộp Kim Miễn Khang 180 viên, bạn sẽ được tặng 1 hộp 30 viên. Hơn nữa, để khẳng định hiệu quả cũng như chất lượng của sản phẩm, bộ đôi trong uống - ngoài bôi Kim Miễn Khang & Explaq CAM KẾT hoàn tiền 100% nếu khách hàng sử dụng không hiệu quả. 

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

 

Nguyễn Hải Vân

Bài viết liên quan

Số lượng người truy cập

12136642