Hỏi đáp 24h
  • Tôi bị lạc nội mạc tử cung đã phẫu thuật, đang tiêm thuốc nội tiết sau phẫu thuật. Hiện tại các khối lạc nội mạc tử cung đã không còn. Tôi muốn hỏi có sản phẩm nào có tác dụng phòng ngừa tái phát bệnh lạc nội mạc tử cung vừa an toàn mà hiệu quả hay không?

    Vũ Thùy Linh
    ( 15:18 / 13.06.2013 )

    Chị bị lạc nội mạc tử cung đã phẫu thuật. Qua thăm khám, bác sĩ xác định không còn khối lạc nội mạc tử cung, nhưng chị cần xác định là lạc nội mạc tử cung của chị đã được phẫu thuật triệt để hay chưa. Bởi vì trên thực tế, bệnh lạc nội mạc tử cung rất dễ tái phát nếu không được phẫu thuật triệt để. Chỉ cần một chu kỳ có trào ngược máu kinh là có thể bị tái phát lạc nội mạc tử cung hoặc là có những nhân lạc nội mạc tử cung rất nhỏ, khi phẫu thuật bác sĩ không phát hiện được, vì vậy sau phẫu thuật một thời gian, các nhân lạc nội mạc tử cung nhỏ này phát triển dần và to ra. Do đó, ngay sau phẫu thuật, các bác sĩ vẫn cho bệnh nhân sử dụng một số thuốc nội tiết để hỗ trợ sau mổ và phòng ngừa tái phát là hợp lý.

     

    Để phòng ngừa tái phát lạc nội mạc tử cung, bên cạnh việc cho bệnh nhân uống thuốc nội tiết thì hiện nay, các bác sĩ đã có thêm một lựa chọn mới đó là sử dụng Phụ Lạc Cao. Chị có thể uống thuốc này, liều dùng 2 lần mỗi ngày, mỗi lần 2-3 thìa con, dùng trước khi có kinh 10-15 ngày.

Câu hỏi cùng nhóm bệnh

Số lượng người truy cập

12139045