Hỏi đáp 24h
  • Tôi bị lạc nội mạc tử cung nặng, đã làm phẫu thuật cách đây 2 năm. Hiện nay hàng tháng đến chu kỳ kinh là tôi bị tràn dịch màng bụng (do ảnh hưởng của lạc nội mac tử cung), phải chọc và hút dịch. Đi khám lại, các bác sỹ nói không nên phẫu thuật, siêu âm chụp cộng hưởng từ cũng không nhìn thấy khối lạc nội mạc. Tôi đau bụng rất nhiều, đau lưng, ăn không được và nôn nhiều. Tôi nên điều trị ra sao, thưa bác sĩ?

    Lê Vân Hà
    ( 15:23 / 13.06.2013 )

    Bạn bị lạc nội mạc tử cung đã  làm phẫu thuật được 2 năm nay, nhưng bạn đau bụng khi nào, đã chọc hút dịch bao lâu rồi…thì tôi lại không thấy bạn nói rõ. Xin chia sẻ với bạn, lạc nội mạc tử cung không đưa đến cổ trướng. Các bác sĩ qua thăm khám đã chẩn đoán nguyên nhân tại sao bạn bị cổ trướng hay chưa? (Do gan, màng bụng, hay quá mẫn (quá kích) buồng trứng). Đối với trường hợp quá mẫn buồng trứng, tôi có thể giải thích tức là sau khi đã dùng nội tiết, buồng trứng bị quá kích, to đến mức căng và thoát dịch ra ổ bụng, và phải chọc hút.

     

    Bên cạnh đó, bạn cũng đã chụp cộng hưởng từ nhưng không phát hiện được lạc nội mạc tử cung. Vậy nên, bạn cần trả lời tôi bạn có đang điều trị vô sinh hay không, nếu đang điều trị vô sinh mà bị quá mẫn thì bạn cần phải nhanh chóng lên bệnh viện chuyên khoa sản để khám cụ thể và cho bạn xét nghiệm toàn thân để có cách xử lý kịp thời. Thân ái!

     

Câu hỏi cùng nhóm bệnh

Số lượng người truy cập

12139015