Hỏi đáp 24h
  • Gần đây tôi có được nghe nói về phương pháp tế bào gốc có thể điều trị được suy tim. Tôi thấy rất mừng nhưng cũng băn khoăn không biết ở VN có chỗ nào áp dụng chưa và có thành công hay không?

    Vũ Ngọc Phan
    ( 15:50 / 21.06.2012 )

    Chào bạn, trong trường hợp bị bệnh lý tim mạch đã áp dụng các phương pháp điều trị như đặt stent, can thiệp mạch vành… nhưng không mang lại hiệu quả tốt thì bệnh nhân có thể được điều trị bằng tế bào gốc. Hiện đã có 6 bệnh nhân cho kết quả khả quan nhờ phương pháp mới này. 

    Tại bệnh viện Tim mạch quốc gia, đến nay đã có 6 bệnh nhân độ tuổi từ 43-67 được điều trị thử nghiệm liệu pháp tế bào gốc và đều cho kết quả tốt, cải thiện được chỉ số chức năng co bóp tim ở những mức khác nhau. Cả 6 bệnh nhân này đều được bắt đầu điều trị từ năm 2007 bằng phương pháp tế bào gốc, trong khuôn khổ đề tài nhánh Điều trị thử nghiệm tế bào gốc trong một số bệnh lý về tim mạch của GS.TS Nguyễn Lân Việt, Viện trưởng Viện Tim mạch quốc gia. Những bệnh này được sử dụng tế bào gốc từ tuỷ xương của chính mình để điều trị phối hợp bệnh suy tim sau nhồi máu cơ tim cấp. Đây là kết quả r

Câu hỏi cùng nhóm bệnh

Số lượng người truy cập

12139433