Hỏi đáp 24h
  • Em chào bác sĩ. Xin bác sĩ tư vấn cho em là con trai em năm nay đả 3 tuổi rồi, vì hoàn cảnh nên phải gửi cháu cho bà ngoại nuôi từ khi cháu được 1 tuổi rưỡi. Nhà bà ngoại thì chỉ có 2 ông bà, nên cháu cũng ít gặp gỡ niều người. Cháu thường rất ít nói, khi nói thì chỉ nói 1 hai từ ngắn gọn. Khi gặp bố mẹ thì cháu cũng ít biểu hiện vui mừng. Em đang rất lo vì cháu hầu như ít nói, ít giao tiếp với người xung quanh và lại hay sợ sệt. Vậy đó có phải là dấu hiệu của tự kỷ không ạ ? Em nên điều trị cho cháu như thế nào ạ, em cảm ơn bác sỹ

    Hồng Phong
    ( 17:13 / 15.08.2012 )

    Cháu nhà mình không được ở cùng với bố mẹ mà ở với ông bà nên bị thiếu thốn tình cảm, nhất là tình cảm của người mẹ, vì vậy  cháu bị mất cảm giác an toàn, dẫn đến sự phát triển của cháu bị ảnh hưởng, hiện nay cháu cũng ít nói, chỉ nói một hai từ thôi, như vậy chứng tỏ cháu bị ức chế về mặt tâm lý. Thậm chí cháu gặp bố mẹ cũng rất ít vui, chứng tỏ anh chị cũng ít gần gũi với cháu, không dành thời gian mà chơi đùa với con để tạo dựng tình cảm ấm áp của bố mẹ với con cái. Từ đó dẫn đến việc cháu bị sợ sệt với bên ngoài, tạo nên cảm giác mất an toàn.

    Chỉ một vài dấu hiệu chị nêu thì cũng không thể khẳng định là bị tự kỉ hay không. Chỉ thấy dấu hiệu của cháu là bị cảm giác mất an toàn do ít tiếp xúc về mặt xã hôi, thiếu tình cảm của cha mẹ..Vì vây anh chị nên đưa cháu về ở với bố mẹ, cho cháu đi học mẫu giáo để được chơi với trẻ cùng tuổi. Còn bình thường ông bà rất yêu cháu nhưng giáo dục thì không phù hợp với các cháu được.

Câu hỏi cùng nhóm bệnh

Số lượng người truy cập

12139367