Hỏi đáp 24h
  • em chào bác sĩ. Thưa bác sĩ, cháu gái em năm nay 6 tuổi, cháu vẫn rất hoạt bát, chơi đùa, 1 năm rưỡi nay thì cháu bỗng nhiên trầm, ít nói, sợ gặp mọi người, không thích nói chuyện ngay cả với bạn bè, cô giáo và rất khó để tâm sự hỏi han cháu. Sức khỏe cháu vẫn bình thường. xin bác sĩ tư vấn cho em, liệu cháu gái em có phải đã có dấu hiệu của bệnh tự kỉ. Gia đình nên làm gì ạ. em cảm ơn bác sĩ!

    Nguyen thi hoa
    ( 16:01 / 16.08.2012 )

    Cháu 6 tuổi, từ trước đến nay cháu vẫn rất hoạt bát, chơi đùa, gần đây lại trầm, ít nói, sợ gặp mọi người, không thích nói chuyện ngay cả với bạn bè, cô giáo và rất khó để tâm sự hỏi han cháu,... thì chúng tôi nghĩ rằng cháu đang vướng phải 1 stress tâm lý nào đó, có thể ở trường, ở lớp hoặc 1 mối quan hệ nào đó làm cho cháu ức chế hoặc sợ hãi. Trước mắt, bố mẹ cần gần gũi với con cái, hỏi kỹ xem có vấn đề gì với cháu mà làm cháu lo lắng, sợ hãi hay không? Nếu vẫn không tìm ra nguyên nhân thì nên đưa cháu đến khám bác sĩ tâm lý. Chúng tôi sẽ có những cách để hỏi han cháu, ví dụ: 3 điều ước của cháu hiện nay là gì?, 3 điều sợ nhất của cháu là gì?,... Tức là bằng cách gián tiếp để cháu thể hiện mong ước hay lo sợ của mình. Hoặc chúng tôi cũng có thể cho cháu kể truyện qua bức tranh cũng sẽ giúp cháu thể hiện hành vi, mong ước của cháu.

    Chúng tôi nghĩ rằng cần phải có thời gian để bác sĩ cũng như cha mẹ gần gũi với cháu, để hiểu và tìm được nguyên nhân. Sau khi xác định nguyên nhân thì mình mới có phương pháp tác động.

Câu hỏi cùng nhóm bệnh

Số lượng người truy cập

12139367