Hỏi đáp 24h
  • Thưa bác sĩ, con em đã được 27 tháng vẫn chưa nói được, chỉ nói vài từ " bò, bê, si, bà, mẹ...), ngoài ra cháu nói luyên thuyên đủ thứ nhưng không nghe rõ từ gì. Em có đưa cháu đến Trung tâm Sao Mai khám và làm test thì bác sĩ bảo cháu chậm phát triển trí tuệ, phải trị liệu ngôn ngữ. Hôm đó cháu cũng làm cả điện não đồ. Khi lấy kết quả bs bảo ko sao nhưng trong tờ giấy xét nghiệm thì tick vào ô "sóng động kinh". Ko biết có phải lúc còn bé cháu bị ngã từ trên giường xuống nên ảnh hưởng đến não bộ ko? Em đã đưa cháu đi học được 1 tuần nhg các cô bảo cháu ko chịu ăn, ko chịu ngủ và ko thích chơi với các bạn khác, ko để các cô đến gần. Em muốn hỏi bs nên điều trị như thế nào cho cháu vì cháu rất nhát, ít chịu tiếp xúc với người ngoài.

    Hoàng Minh
    ( 16:16 / 16.08.2012 )

    Cháu nhà mình 27 tháng mà chưa nói, nói vô nghĩa rất nhiều, cháu có đi học nhưng kém thích thích ứng như là không ăn, nhút nhát, không dám giao tiếp với ai... chứng tỏ cháu có vấn đề về ngôn ngữ và giao tiếp chứ không đơn thuần là cháu bị chậm nói.

    Còn vấn đề về điện não đồ thì cháu có những thay đổi trên điện não đồ. Tuy nhiên những thay đổi trên điện não đồ thì cũng thường xuyên có, BS tích vào chỗ điện não đồ động kinh nhưng không có nghĩa là cháu bị động kinh, vì cháu cũng không có dấu hiệu nào của động kinh cả, không có những cơn co giật như động kinh. Những thay đổi đó không có nghĩa là bị động kinh. Nếu cháu bị chậm phát triển hay tự kỉ thì thường không có thay đổi về điện não đồ. Vì vậy những dấu hiệu như vậy trên điện não đồ mà cháu không có biểu hiện của động kinh thì không phải lo lắng lắm, điện não đồ chỉ mang tính chất tham khảo thêm.

Câu hỏi cùng nhóm bệnh

Số lượng người truy cập

12139342