Hỏi đáp 24h
  • Xin chào bác sỹ. Con em hiện nay đã 25 tháng cháu chưa biết đứng, đi và cũng chưa biết nói chỉ biết phân biệt và gọi ba là a còn mẹ là ẹ, cháu chỉ biết lật, nhoài ( trườn ) và ngồi nhưng ngồi vẫn chưa vững. Em đã đưa con đi nhiều bệnh viện ở tp HCM và cũng chỉ nhận được một kết luận duy nhất là chậm phát triển và cách điều trị là vật lý trị liệu. rnTuy nhiên qua diễn đàn và một số thông tin trên báo, đài em xác định được là con mình bị chậm phát triển trí tuệ do ngạt khi sinh ( con em thai ngược và sinh mổ ). BS cho em hỏi với trường hợp của con em như vậy thì có cách điều trị nào ngoài việc luyện tập và điều trị ở đâu thì tốt ạ? Em cảm ơn bác sỹ!

    Thanh Ngọc
    ( 16:52 / 16.08.2012 )

    Cháu nhà mình di chứng não, ngạt khi sinh tức là thiếu oxi não, từ đó dẫn đến ảnh hưởng đến tế bào chất xám của não làm cháu bị chậm đi chậm nói, hậu quả hiện nay là cháu bị chậm phát triển về tinh thần vận động.

    Cháu nhà mình thì phương pháp vật lý trị liệu rất là quan trọng để hỗ trợ làm sao để cháu đi đứng , tự lập di chuyển được. 

    Ngoài phương pháp vật lý trị liệu thì gia đình cần tích cực  giao tiếp với cháu, như giao tiếp mắt, giao tiếp nói, chơi đùa với cháu, cho cháu chơi đồ chơi, tất nhiên cử động tay của cháu còn khó khăn nhưng vẫn phải kết hợp chơi, giao tiếp...Các phương pháp trị liệu này có thể học ở các trung tâm, khi về nhà thì gia đình cũng phải nắm được những phương pháp để để áp dụng tập luyện cho cháu.

     

Câu hỏi cùng nhóm bệnh

Số lượng người truy cập

12139399