Hỏi đáp 24h
  • Chào giáo sư. Cháu bị thoái hóa do lần chuyển nhà và nằm phải đệm trũng. Chỉ 1 đêm mà đến bây giờ đã hơn 2 năm rồi, cháu bị đau lưng kinh khủng. Cháu có đi khám nhiều nơi như chụp chiếu, khám, bấm huyệt, châm cứu, cả tác động cột sống mà không thấy đỡ chút nào. Thuốc uống cũng nhiều. Cháu rất sợ vì giờ em khá trẻ , còn chưa lập gia đình mà bị thoái hóa sớm thế này. Cháu rất mong nhận được lời khuyên của GS.

    lê lan
    ( 16:43 / 06.09.2012 )

    Cháu còn trẻ, thường thì quá trình thoái hóa là theo tuổi từ 45 trở lên cả nam và nữ, khi đó có thay đổi về nội tiết, sinh lý. Tuổi của cháu là chưa phải tuổi bị thoái hóa. Ở tuổi cháu, quá trình bù trừ trong cơ thể vẫn rất tốt. Quá trình thoái hóa và quá trình tân tạo vẫn còn cân bằng, vì vậy bạn đừng có lo quá trình thoái hóa quá mức.

    Tuy nhiên, tất cả những cái làm tăng quá trình thoái hóa lên thì phải chú ý như ngồi tư thế kéo dài quá lâu, ngồi một tư thế quá lâu hoặc tất cả những gì lớn tác động tới cột sống thì phải hạn chế lại. 

    Bây giờ bạn nên tích cực tập luyện đi chứ cũng chưa có gì quá lớn đối với bạn, nếu có gì thì hiện nay cơ thể sẽ tự điều chỉnh. Tuy nhiên để điều trị bạn nên đến đúng các cơ sở xương khớp để khám bạn bị mắc bệnh gì?  và điều trị cần được theo đúng phác đồ.

Câu hỏi cùng nhóm bệnh

Số lượng người truy cập

12138608