Hỏi đáp 24h
  • Tôi bị tiểu đường một thời gian rồi đường huyết cũng tốt. Hiện nay tôi có biểu hiện đi ngoài không tự chủ được. Cho tôi hỏi giáo sư biểu hiện của tôi có phải là do tiểu đường không hay do bệnh nào khác? Tôi xin cảm ơn!

    Lê Ngọc Nguyễn
    ( 16:03 / 15.11.2012 )

    Đây là một triệu chứng rối loạn tiêu hóa - đi ngoài không tự chủ được. Nếu là đi ngoài không tự chủ được tức là do rối loạn cơ vòng hậu môn - liên quan đến vấn đề thần kinh điều khiển cơ vòng đó. Khi bệnh đái tháo đường có tổn thương thần kinh ngoại vi cũng có thể gây nên hiện tượng rối loạn cơ vòng.

    Nhưng bạn chỉ nói từng vậy thôi thì tôi không biết trước đây bạn có từng bị viêm đại tràng không? bị đau dạ dày không? có bị co thắt hậu môn không? Có bị trĩ không?  Những rối loạn đó cũng có thể gây nên hiện tượng đi ngoài không tự chủ. Nếu quy tội do đái tháo đường thì cũng có thể vì đái tháo đường cũng gây nên hiện tượng này. Nếu đúng như vậy thì phải xem mình kiểm soát đường máu tốt chưa? Thứ hai nữa là nếu bệnh nhân bị viêm dạ dày do đái tháo đường thì cũng có thể gây nên hiện tượng rối loạn tiêu hóa, có khi phân lỏng làm bệnh nhân nghĩ rằng bị đi ngoài không tự chủ.

    Như vậy, rất có khả năng bệnh đái tháo đường gây nên hiện tượng rối loạn tiêu hóa của bạn. Cho nên vấn đề cơ bản là vừa điều trị đái tháo đường tốt, vừa xem xem rối loạn tiêu hóa này như thế nào để kết hợp điều trị, nếu biết cụ thể thì tôi sẽ điều chỉnh cho bạn nhưng vì bạn không nói cụ thể nên tôi cũng không tư vấn cụ thể chi tiết được. Trường hợp của bạn nên đi khám chuyên khoa nội tiết và chuyên khoa tiêu hóa để được xem, chẩn đoán xác định và phối hợp điều trị.


Câu hỏi cùng nhóm bệnh

Số lượng người truy cập

12138381