Hỏi đáp 24h
  • Tôi năm nay 33 tuổi. Cach đây khoảng gần 2 năm, qua đi khám sức khỏe định kỳ 6 tháng 1 lần, bác sỹ chuẩn đoán tôi bị đái tháo đường Tuyp 2. Tôi không dùng thuốc gì cả mà chỉ điều chỉnh chế độ ăn uống. Hiện nay, tôi thường tự đo đường huyết tại nhà để theo dõi. Tôi thường đo vào buổi sáng trước khi ăn. Thường thì đường huyết của tôi giao động từ 5,3 đến 7,5. Thỉnh thoảng có hôm do hôm trước uống bia thì hôm sau kiểm tra là 9,7.rnrnHiện tại, tôi duy trì uống nước Nha Đam thường xuyên. Mỗi ngày tôi uống 2 cốc và buổi sáng trước khi đi làm và buổi tối khi đi làm về.rnrnXin GS tư vấn giúp tôi xem nên làm gì để có thể chung sống với bệnh này được an toàn và dài lâu ạ. rnrnXin chân thành cảm ơn GS!rnrnD.V.SANG

    Dương Văn Sang
    ( 16:21 / 15.11.2012 )

    Trường hợp của bạn là bị bệnh năm 31 tuổi, chỉ số đường máu giao động 5,3-7,5mmol/dL và sau khi uống bia là 9,7 mmol/dL. Anh chưa cung cấp cho tôi đầy đủ thông tin để chẩn đoán. Nếu đường máu là 7,5mmol/dL vào buổi sáng qua đêm, nhịn đói là có vấn đề. Nhưng cần xem xét chỉ số đó có duy trì thường xuyên hay không hay chỉ xuất hiện sau khi uống bia thì là bình thường, không có vấn đề. Bất kỳ trường hợp nào sau khi uống bia rượu thì đường máu đều lên. Nhưng nếu anh ăn uống kiêng khem, không uống bia rượu mà xét nghiệm có chỉ số như vậy thì cần phải sử dụng thuốc điều trị. Anh nên đến khám và chẩn đoán lại, nếu đường huyết đói ≥126 mg/dL (7 mmol/dL), xét nghiệm Hb A1C nếu trên 6,5% thì cẩn thận, có thể anh bị đái tháo đường còn nếu thấp hơn thì có thể là anh không phải bị đái tháo đường. 

    Nếu anh ở Hà Nội thì anh nên đến bệnh viện nội tiết TƯ để kiểm tra. Độ tuổi của anh là hơn 30 là ranh giới của đái tháo đường túyp 1 và túyp 2. Anh cần kiểm tra thật cẩn thận và chẩn đoán tại cơ sở chuyên khoa nội tiết.

     

     

Câu hỏi cùng nhóm bệnh

Số lượng người truy cập

12138445