nổi hạch trên cơ thể

Cập nhật lúc 22:15 / 24.04.2013

Hạch thuộc hệ thống bạch huyết giúp hệ miễn dịch của cơ thể làm việc tốt hơn. Chúng thường là những khối tròn, hơi cứng, nằm ngay dưới da, khi sờ có thể đau hoặc không đau.

nổi hạch ở cổ

Nếu bị sưng khớp hoặc dãn dây chằng quanh vùng hông, chậu....đôi khi bị viêm nhiễm vị trí nào đó ở ngón chân, bàn chân, thậm chí viêm răng, lợi nào đó, một số bệnh lây truyền qua đường tình dục, ung thư sinh dục, hoặc nhiễm trùng ở chi dưới (chân) ở cùng bên.....cũng có thể dẫn đến nổi hạch sần ở bẹn. Có đau, thậm chí vận động cũng đau.

Nếu  bị nổi hạch do bị nhiễm trùng, viêm nhiễm thì nên mua thuốc về uống khi hết bệnh thì hạch sẽ lặn đi. Nếu hiện tượng nổi hạch quá 10 ngày uống thuốc mà không thuyên giảm thì  đến khám bác sĩ .

Nếu tình trạng nổi hạch đi kèm với sốt, vã mồ hôi đêm, hoặc sụt cân, và không có những dấu hiệu nào nhiễm trùng có thể quan sát thấy được thì nên đến bệnh viện để khám.

Nênnhớ ăn thêm hoa quả, uống nhiều nước để bù nước và tằng cường vitaminC cho cơ thể. Có thể ăn uống rau xanh để cơ thể mát hơn . Tuy nhiêncũng cần kiểm tra bộ phận sinh dục, nếu vệ sinh hàng ngày không kỹ lưỡng và sạch sẽ cũng dẫn đến viêm nhiễm .

Bài viết liên quan

Số lượng người truy cập

12137179