Vẩy nến dễ gây tổn thương tâm lý cho người bệnh

Cập nhật lúc 16:34 / 04.05.2013

Hiện nay, có khoảng 1,5-2% dân số mắc vẩy nến. Bệnh thường khởi phát trong độ tuổi từ 20-30, khiến bệnh nhân tự ti, mặc cảm, xa lánh những người xung quanh.


Ảnh minh họa

Vẩy nến xảy ra do sự rối loạn hệ thống miễn dịch, tạo thành các mảng bám trên da có màu đỏ, kích thước khác nhau (từ vài cm đến vài chục cm), bên trên phủ lớp vẩy màu trắng xếp thành tầng, khi cạo vẩy bong ra như sáp nến. Bệnh thường xuất hiện ở các vùng tỳ đè như: đầu gối, khuỷu tay, da đầu, gan bàn tay, bàn chân và các ngón chân. Trường hợp nặng, bệnh lan rộng ra toàn thân.

Vẩy nến không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, thẩm mỹ của người bệnh mà còn khiến bệnh nhân bị ngứa ngáy, có tâm lý xấu hổ, ngượng ngùng, muốn xa lánh bạn bè, cách ly xã hội, ảnh hưởng đến công việc, cuộc sống, học tập... Đặc biệt, bệnh có thể gây ra tổn thương ở các cơ quan khác như: móng, khớp…

Để điều trị vẩy nến, bệnh nhân có thể ngâm mình trong nước ấm, sau đó bôi thuốc kem, mỡ chứa acid salicylic, kẽm, vitamin B… Những thuốc ức chế miễn dịch được lựa chọn khi bệnh có xu hướng nặng như methotrexat, cyclosporine… Tuy nhiên, các thuốc này có thể gây nhiều tác dụng phụ.

Hiện nay, xu hướng điều trị được nhiều bệnh nhân lựa chọn trong hỗ trợ điều trị, phòng ngừa vẩy nến là dùng các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, không gây tác dụng phụ, trong đó Kim Miễn Khang là sản phẩm đi đầu cho xu hướng này.

Từ khi xuất hiện tại các nhà thuốc, Kim Miễn Khang đã đem lại nhiều niềm vui cho bệnh nhân. Điển hình là trường hợp của chị Nguyễn Thị Sâm (Tân Yên – Bắc Giang). Chị bị vẩy nến thể giọt, mọc những nốt đỏ trên da, lúc nặng, toàn thân chị đỏ rực, nên có tâm lý tự ti, suốt ngày phải mặc quần áo dài, chỉ muốn đi đâu thật xa để không ai biết tới mình. Nhưng thật kỳ diệu, sau hai tháng uống Kim Miễn Khang thì các nốt vẩy mất dần, hết sẹo, không còn làm chị ngứa ngáy, khó chịu nữa. Chị đã lấy lại vẻ tự tin vốn có ngày nào và vui sống bên gia đình.

Để hỗ trợ điều trị vẩy nến, tránh tâm lý tự ti, người bệnh cần uống Kim Miễn Khang thường xuyên, kết hợp xây dựng một lối sống lành mạnh, không hút thuốc, hạn chế rượu bia, không nên xa rời các mối quan hệ trong cuộc sống, tránh để bệnh vẩy nến ám ảnh.

 

 

Uy tín của Kim Miễn Khang đã được khẳng định:
1. Hội thảo về phương pháp điều trị lupus ban đỏ, vẩy nến giới thiệu sử dụng sản phẩm Kim Miễn Khang tại bệnh viện Bạch Mai tháng 6/2009 với sự tham dự của PGS.TS Phạm Văn Hiển – Chủ tịch Hội Da liễu Việt Nam, PGS.TS Nguyễn Nhược Kim - Trưởng khoa YHCT Đại học Y Hà Nội và đông đảo giáo sư, bác sĩ ở nhiều bệnh viện trên toàn thành phố Hà Nội.
2. Hội thảo về điều trị lupus ban đỏ, vẩy nến thảo luận phương pháp sử dụng Kim Miễn Khang tại bệnh viện Thống nhất TP HCM tháng 11/2009 với sự tham dự của TS. BS Nguyễn Tất Thắng – Chủ tịch Hội Da liễu HCM, PGS.TS Nguyễn Thị Bay – Trưởng Bộ Môn bệnh học khoa YHCT-ĐH Y dược TP.HCM và đông đảo giáo sư, bác sĩ tại các bệnh viện ở TP.HCM.
3. Nghiên cứu về hiệu quả của Kim Miễn Khang đối với bệnh lupus ban đỏ, vẩy nến đang được tiến hành tại Bệnh viện Da liễu Trung ương và được rất nhiều bác sĩ cũng như bệnh nhân tin tưởng sử dụng.

Lê Dũng

(Theo Tin tức- Ngày 26/9/2011)

Bài viết liên quan

Số lượng người truy cập

12136967