MANG THAI PHẢI CHÍCH VACIN......UỐN VÁN

Cập nhật lúc 00:37 / 10.05.2013

Người phụ nữ được trời ban cho thiên chức làm mẹ, nên khi mang thai các mẹ cần phải tiêm ngừa vacin uốn ván. Việc tiêm ngừa vacin sẽ giúp con khỏe mạnh và phòng ngừa được các bệnh sau này.

 

chích ngừa uốn ván khi mang thai

Sinh con dị tật là nỗi ám ảnh của rất nhiều bậc cha mẹ do vậy phụ nữ cần biết mình tiêm phòng những bệnh gì và những điều gì cần lưu ý trước và sau khi tiêm để việc phòng bệnh đạt hiệu quả tốt nhất?

Trong thời gian 9 tháng mang thai cần phải tiêm phòng 2 mũi uốn ván, mỗi mũi cách nhau 1 tháng. Mục đích của việc tiêm phòng là phòng ngừa uốn ván rốn cho trẻ sơ sinh khi cắt rốn cho bé . Thời gian tiêm phòng nên được thực hiện từ tuần 26 thai kỳ và tiêm nhắc lại 1 tháng sau đó.

Để đảm bảo sức khỏe các mẹ nên thăm khám thai thường xuyên và hỏi bác sĩ về lịch tiêm cụ thể cho thai kỳ của mình. Ngoài ra, khi mang thai mẹ bầu cũng nên tiêm phòng cúm (Flu vaccine) nếu 3 tháng giữa và 3 tháng cuối của thai kỳ trùng hợp với mùa cúm (từ tháng 10 cho đến hết tháng 2 của năm kế).

Thăm khám bác sĩ để theo dõi, khi có lịch chích ngừa thì nên đi chích ngừa theo đúng lịch.

Có thể đến các trung tâm y tế dự phòng hoặc các phòng khám tiêm chủng ở địa phương để được chích ngừa khi mang thai.

Để con được sanh ra khỏe mạnh các mẹ nên chích ngừa đầy đủ và có chế độ dinh dưỡng sinh hoạt hợp lý, tâm lý thoải mái để có thai kỳ tốt nhất, bé khỏe mạnh khi chào đời.

Bài viết liên quan

Số lượng người truy cập

12136869