Các thảo dược giúp tăng cường tuần hoàn máu

Cập nhật lúc 19:44 / 29.08.2013

 Thiên nhiên luôn là nguồn kho báu vô tận mà con người chưa thể khám phá hết được. Y học cổ truyền sau bao nhiêu năm nghiên cứu và tìm kiếm đã đúc kết ra những phương thuốc quý giá có nguồn gốc từ các thảo dược thiên nhiên để trị chứng máu xấu, tuần hoàn máu kém - chứng bệnh khá phổ biến trong xã hội ngày nay.

Những thay đổi hay bất thường về các thành phần trong máu hay sự tuần hoàn máu không ổn định có thể dẫn đến rối loạn chức năng của nhiều cơ quan khác nhau trong cơ thể.

Máu xấu, tuần hoàn máu kém có thể do quá trình lão hóa của hệ tuần hoàn hoặc ảnh hưởng từ các bệnh lý về tim mạch, chuyển hóa như cao huyết áp, tiểu đường, mỡ máu cao, xơ vữa động mạch… hoặc do chế độ ăn uống, sinh hoạt không hợp lý.

Ảnh minh họa

Máu xấu, tuần hoàn máu kém tới não bộ sẽ xuất hiện các triệu chứng dễ nhận biết như da xanh xao, đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, ù tai, nặng tai, mất ngủ, ngủ không sâu giấc, ngủ gà, ngủ hay mê sảng. Tuần hoàn máu kém tới vai gáy sẽ xuất hiện các triệu chứng như mỏi vai gáy, cứng cổ, mỏi cổ. Tuần hoàn máu kém tới các chi gây ra các triệu chứng như tê mỏi chân tay, lạnh chân tay, chân tay có cảm giác như kiến bò, tê bì gót chân, mỏi cánh tay, mỏi bắp chân.

Từ xa xưa, khi y học chưa phát triển, ông cha ta đã biết sử dụng các loại cây cỏ để chữa bệnh, tăng cường sức khỏe. Ngày nay, cả Đông y và Tây y đều đã chứng minh được tác dụng chữa bệnh của các loại thảo dược thiên nhiên cũng không thua kém thuốc tân dược có bản chất là các chất hóa học tổng hợp.

 

5 loại thảo dược quý thường được sử dụng trong các phương thuốc bổ máu, tăng cường tuần hoàn máu:

Đương quy: có chứa các thành phần tốt cho máu như axit folic (vitamin B9), axit linoleic, vitamin B12. Đây là vị thuốc bổ dưỡng có công dụng bổ huyết, thường được dùng để giúp nâng cao thể trạng, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Thục địa: có tác dụng dưỡng huyết, sinh huyết, bổ huyết, chuyên dùng trong các trường hợp thiếu máu, hoa mắt, chóng mặt, đau đầu, mệt mỏi.

Ngưu tất: có tác dụng hoạt huyết, tăng cường lưu thông máu trong cơ thể. Giúp bổ gan thận, mạnh gân cốt, giảm đau nhức xương khớp.

Xuyên khung: có công dụng hành khí, hoạt huyết, tăng cường lưu thông khí huyết, giảm đau nhức.

Ích mẫu: có công dụng hoạt huyết điều kinh, cải thiệu tuần hoàn máu, giảm đau, điều hòa kinh nguyệt.

Hiện nay, trên thị trường đã có các dạng viên uống bổ sung được tinh chế từ các thảo dược thiên nhiên giúp bổ máu, tăng cường lưu thông máu trong cơ thể, trở thành “vị cứu tinh” cho những ai đang “mất ăn mất ngủ” với chứng bệnh máu xấu, tuần hoàn máu kém.

Bài viết liên quan

Số lượng người truy cập

12139295