Cải thiện chứng tuần hoàn máu kém

Cập nhật lúc 17:38 / 05.09.2013

 Máu lưu thông trong hệ tuần hoàn và là nguồn chảy duy trì sự sống. Máu xấu, tuần hoàn máu kém là nguyên nhân gây ra bách bệnh. Hiểu rõ căn nguyên này, Y học cổ truyền đã tìm kiếm những cây cỏ, thảo dược trong thiên nhiên giúp khắc phục hiệu quả chứng bệnh này.

Máu xấu - Sức khỏe “đi đâu về đâu”?

Tuần hoàn máu có vai trò điều hòa và hợp nhất các chức năng trong cơ thể thành một khối thống nhất, cung cấp nguồn dinh dưỡng và oxy liên tục cho các bộ phận và tham gia vào việc loại thải các chất độc ra khỏi cơ thể. Bất kỳ thay đổi bất thường nào về các thành phần trong máu đều gây trở ngại cho quá trình lưu thông máu làm giảm lưu lượng máu tới các cơ quan khiến cho các cơ quan và tế bào bị thiếu hụt nguồn cung cấp ôxy cũng như chất dinh dưỡng làm giảm chức năng hoạt động của cơ quan đó.


Ảnh minh họa

Máu và tuần hoàn máu có vai trò sống còn đối với cơ thể. Máu xấu, tuần hoàn máu kém, dấu hiệu mà chúng ta dễ nhìn thấy đó là sắc mặt kém tươi, nước da xanh xao, yếu ớt, da sạm không đều màu. Những triệu chứng khác thường gặp như đau đầu, mất ngủ, hoa mắt, chóng mặt, tê mỏi chân tay, đau mỏi vai gáy… Nghiêm trọng hơn, nếu để tình trạng máu xấu, tuần hoàn máu kém đến các cơ quan kéo dài khiến chúng không nhận đủ được lượng oxy và dưỡng chất cần thiết gây ảnh hưởng đến chức năng hoạt động của các bộ phận quan trọng như não bộ, tim, gan, thận…

Ngoài ra, máu xấu, tuần hoàn máu kém còn gia tăng nguy cơ mắc nhiều bệnh tật như tiểu đường, mỡ máu cao, cao huyết áp…
Chị Tâm (48 tuổi, Quận 5, TP. HCM) tâm sự: “Cách đây hơn một năm, da dẻ của tôi lúc nào cũng xanh xao, hay bị mất ngủ, hoa mắt, chóng mặt, trông già trước tuổi. Tôi và người nhà đều rất lo lắng, cứ nghĩ chắc là tôi mắc chứng bệnh nan y nào đó. Tôi đi bắt mạch thì thầy thuốc nói là tôi mắc chứng máu xấu. Sau 2 tháng, áp dụng chế độ dinh dưỡng đầy đủ, làm việc và nghỉ ngơi hợp lý, hàng ngày dùng viên uống thảo dược giúp bổ máu, sức khỏe của tôi đã dần dần phục hồi”.

Theo DS. Nguyễn Thanh Xuân (Trưởng phòng nghiên cứu, Công ty Dược phẩm Phú Hưng): “Trị chứng máu xấu, tuần hoàn máu kém không gì bằng vận dụng những bài thuốc y học cổ truyền có nguồn gốc từ những cây cỏ, thảo dược gần gũi với thiên nhiên an toàn và hiệu quả”.

Cũng theo DS. Xuân, chế độ dinh dưỡng và vận động hàng ngày cũng có vai trò vô cùng quan trọng trong việc cải thiện chất lượng máu và lưu thông máu.

Trong bữa ăn uống hàng ngày, nên hạn chế loại thực phẩm, đồ uống không lợi cho sức khỏe nói chung và tuần hoàn máu nói riêng như mỡ động vật, đồ ăn nhanh chiên rán nhiều dầu mỡ, bia rượu, thuốc lá… Tăng cường chất xơ và vitamin có nhiều trong các loại ngũ cốc, rau củ quả và trái cây tươi.

Vận động thường xuyên để tăng cường tuần hoàn máu trong cơ thể. Chế độ vận động khoa học là lựa chọn được hình thức vận động và mức độ tập luyện phù hợp với thể trạng cũng như sức khỏe của từng người.


Theo benhhoc.vn

Bài viết liên quan

Số lượng người truy cập

12139307