Cách nhìn đúng đắn về căn bệnh u xơ tử cung

Cập nhật lúc 16:29 / 05.11.2013

U xơ tử cung đang là một trong những vấn đề thời sự đối với sức khỏe nhiều chị em phụ nữ, đặc biệt khi tỉ lệ mắc bệnh ngày càng tăng cao như hiện nay. Qua những chuyến thực tế ở các địa phương khác nhau trên cả nước, chúng tôi thấy rằng, có không ít chị em nghĩ u xơ tử cung là căn bệnh chưa thực sự đáng lo ngại, cho đến khi bệnh nặng thì việc chữa trị gặp nhiều khó khăn hơn. Tuy nhiên, một số chị em đã có những nhận định đúng về căn bệnh của mình và tìm được phương pháp điều trị kịp thời, hợp lý.

 

Cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng hơn 200km về phía Đông – Miền đất mang đậm sự yên tĩnh của một vùng quê với những rừng điều, rừng cao su bạt ngàn, chúng tôi tìm đến gia đình chị Nguyễn Thị Nhung (Thôn 3 xã Thống Nhất – Huyện Bù Đăng – Tỉnh Bình Phước) vào một buổi trưa nắng hè oi bức. Chúng tôi thấy được niềm vui hiển hiện trên nét mặt của chị - người phụ nữ đang trên đà chiến thắng căn bệnh u xơ tử cung.

 

Chị kể: “Tháng 3-2008, tôi bỗng thấy trong người mệt mỏi, đau bụng và khó chịu hơn bình thường, tôi lên bệnh viện tỉnh Bình Phước khám, bác sĩ chẩn đoán tôi bị u xơ tử cung kích thước 7mm x 7mm. Bác sĩ còn cho biết u xơ tử cung của tôi còn nhỏ nên chưa đáng lo ngại”.

 

 

Ảnh minh hoạ.

 

Tuy nhiên, dù được bác sĩ chẩn đoán như vậy, nhưng chị vẫn luôn băn khoăn, lo lắng về căn bệnh của mình: “Trong người có bệnh nên tôi không thể yên tâm được. Mặt khác, vợ chồng tôi cũng muốn sinh thêm em bé, nếu không chữa kịp thời có thể sau này sẽ ảnh hưởng tới việc sinh nở”. Nghĩ vậy, chị đã tìm các phương pháp chữa bệnh cho mình.

 

Một lần tình cờ, chồng chị đọc trên báo có giới thiệu về sản phẩm Nga phụ khang – Loại thực phẩm chức năng giúp hỗ trợ điều trị và phòng ngừa u xơ tử cung đã và đang được nhiều người sử dụng có kết quả tốt. Nghe chồng nói vậy, không quản ngại xa xôi, chị đã lên tận Đà Lạt-Lâm Đồng để mua Nga Phụ Khang về dùng.

 

Chị bắt đầu sử dụng Nga Phụ khang từ tháng 4-2008: “Lúc đầu, do tâm lý dùng thử xem tác dụng của sản phẩm tới đâu nên tôi dùng thấp hơn so với hướng dẫn sử dụng: 6 viên một ngày chia làm 3 lần. Sau một tháng dùng liên tục Nga phụ khang, trong người tôi khỏe hơn, ăn ngủ tốt và đặc biệt là những dấu hiệu như đau bụng, mệt mỏi đã giảm đi nhiều. Thấy vậy, 3 tháng sau, tôi đi khám lại, bác sĩ chẩn đoán khối u của tôi còn rất nhỏ, phải nhìn thật kỹ mới thấy được”. Kết quả này như cổ vũ cho chị: “Tôi dùng tăng lên 9 viên một ngày, chia làm 3 lần, dùng liên tục 2 tháng và dừng 10 ngày, sau đó dùng tiếp 2 tháng nữa, rồi dừng một tháng và tiếp tục dùng cho tới nay”- chị cho biết.

 

Kết quả của sự kiên trì đó đã đem đến niềm vui cho chị và gia đình. “Sắp tới, tôi sẽ xuống bệnh viện Từ Dũ – Thành phố Hồ Chí Minh siêu âm lại, tôi tin tưởng Nga phụ khang sẽ giúp tôi đoạn tuyệt với căn bệnh này” – Chị cười.

 

Chị chia sẻ thêm: “Tôi thấy chị em ở nông thôn rất nhiều người mắc u xơ tử cung, nhưng do xa xôi, do điều kiện kinh tế và đặc biệt do suy nghĩ căn bệnh chưa nguy hiểm nên chị em thường không điều trị kịp thời, để khi bệnh nặng thì đã muộn. Với trường hợp của tôi, sau khi hết u xơ, tôi sẽ vấn tiếp tục dùng Nga phụ khang để phòng ngừa căn bệnh này, vì tôi hiểu cảm giác có bệnh trong người khó chịu như thế nào”.

 

Ngọc Bảo

                        

Bài viết liên quan

Số lượng người truy cập

12139050