Đau lưng, đau khớp gối do dây thần kinh chèn ép

Cập nhật lúc 11:00 / 29.04.2014

Câu hỏi: Bố tôi năm nay 65 tuổi. Tuần trước, bố tôi bị đau ở lưng, hai bên sườn, mông và đầu gối. Xin hỏi, hiện tượng đau đó có phải do bị chèn ép dây thần kinh không? Bố tôi đang đắp thuốc Cốt Thống Linh ở lưng và thấy đỡ đau. Liệu bố tôi có thể dùng thuốc lâu dài được không? (Thanh Loan, Hà Nội).

PGS.TS Đoàn Văn Đệ, Chủ nhiệm bộ môn Tim - Thận - Khớp - Nội Tiết, Học Viện Quân Y, bệnh viện Quân Y 103 trả lời: Bố bạn bị đau ở lưng, sườn, mông, đầu gối có thể là dấu hiệu thoái hóa cột sống thắt lưng và thoái hóa khớp gối. Bạn nên đưa bố đến khám tại các cơ sở chuyên khoa xương khớp, chụp cộng hưởng từ để xác định được vị trí tổn thương dây thần kinh. 

 

Ảnh minh họa.

Hiện nay, bố bạn đang đắp thuốc Cốt Thống Linh ở lưng và có tiến triển tốt thì bố bạn nên tiếp tục sử dụng. Thuốc giúp lưu thông máu, giãn mao mạch, giảm sưng, giảm đau thấm sâu trong điều trị thoái hóa khớp mà không gây tác dụng phụ toàn thân. Cốt Thống Linh đã được nghiên cứu tại bệnh viện Bạch Mai, bệnh viện Xanh-Pôn và đều cho hiệu quả tốt trên bệnh nhân thoái hóa khớp nên bố bạn có thể yên tâm sử dụng mà không phải lo lắng nhiều về tác dụng phụ toàn thân.

Để cập nhật những thông tin về bệnh thoái hóa khớp, xin mời truy cập trang web: http://thoaihoakhopgoi.vn.

Nguyễn Thị Châu

Bài viết liên quan

Số lượng người truy cập

12139499