Gần 50% bệnh nhân u nang buồng trứng chưa sinh con

Cập nhật lúc 11:07 / 08.08.2014

U nang buồng trứng là căn bệnh phổ biến ở phụ nữ. Tại Việt Nam, gần một nửa số bệnh nhân mắc u nang buồng trứng chưa sinh con, trong khi đó, bệnh này lại có nhiều nguy cơ gây hiếm muộn cho chị em.

U nang buồng trứng là một khối u phát triển bất thường trên buồng trứng, có thể gặp ở mọi lứa tuổi, kể từ trẻ chưa dậy thì cho tới những phụ nữ hơn 60 tuổi, trong đó, đa số tập trung ở độ tuổi sinh đẻ. Điều đáng lưu ý là có đến gần 50% phụ nữ mắc bệnh khi chưa sinh con. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng: việc không sinh con hoặc chưa sinh con chính là một trong những yếu tố thuận lợi cho u nang buồng trứng phát triển.

Đa số u nang buồng trứng kích thước nhỏ thường ít gây ảnh hưởng hoặc khó chịu cho chị em, vì vậy, nhiều trường hợp chỉ được phát hiện khi đi khám phụ khoa, siêu âm một số bệnh khác, hoặc qua kiểm tra sức khoẻ tổng quát. Ngoài ra, các triệu chứng thường gặp của u nang buồng trứng là: rối loạn kinh nguyệt; đau nhức vùng chậu, có thể đau trong quan hệ tình dục, lúc bắt đầu hoặc kết thúc kinh nguyệt; cảm giác buồn nôn… U nang buồng trứng có thể liên quan đến vấn đề thụ thai của người phụ nữ. Biến chứng hay gặp là vỡ nang (xảy ra khi nang có vỏ mỏng, gây chảy máu), xoắn nang (khi cuống nang dài dễ bị xoắn lúc di chuyển). Những biến chứng này thường gây đau bụng dữ dội, bệnh nhân cần được cấp cứu kịp thời.

Ảnh minh họa.

Việc điều trị u nang buồng trứng phụ thuộc vào kích thước, loại khối u, lứa tuổi, tình trạng sức khoẻ của người phụ nữ và nguy cơ biến chứng để lựa chọn phương pháp dùng thuốc hay phẫu thuật. Tuy nhiên, các thuốc nội tiết thường dùng có thể gây nhiều tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh, trong khi, phẫu thuật bóc tách khối u thì khả năng tái phát khá cao.

Trước thực tế đó, hiện nay, nhiều bác sĩ và bệnh nhân đang tin tưởng lựa chọn các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên, hiệu quả bền vững, không gây tác dụng phụ khi dùng lâu dài, mà thực phẩm chức năng Nga Phụ Khang tiêu biểu trong số đó. Với thành phần chính là cây trinh nữ hoàng cung giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, giảm kích thước và ức chế sự phát triển của khối u, kết hợp cùng một số dược liệu quý khác như: hoàng kỳ, hoàng cầm, khương hoàng… nên Nga Phụ Khang có tác dụng ngăn ngừa sự phát triển của tế bào khối u, tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện triệu chứng lâm sàng, hỗ trợ điều trị u nang buồng trứng, tạo điều kiện cho người phụ nữ mang thai.

Bên cạnh duy trì uống Nga Phụ Khang, theo các chuyên gia y tế, việc khám phụ khoa định kỳ sẽ giúp chị em phát hiện sớm u nang buồng trứng. Khi mắc bệnh này, chị em nên được điều trị kịp thời để tránh trường hợp bỏ sót ung thư buồng trứng - một trong những nguy cơ gây tử vong cao.


M.T

 

Truy cập trang web: http://uxotucung.com.vn để biết thêm thông tin.

 


Nguyễn Thị Hà Anh

Bài viết liên quan

Số lượng người truy cập

12140648