Phòng ngừa những di chứng nặng nề từ tai biến mạch máu não

Cập nhật lúc 13:51 / 13.08.2014

Tai biến mạch máu não (TBMMN) là tổn thương nghiêm trọng, xảy ra khi việc cung cấp máu lên một phần bộ não bị đột ngột ngưng trệ. Nếu không được xử lý kịp thời, bệnh nhân có thể tử vong hoặc bị những di chứng nặng nề.

TBMMN thường gặp ở những người có yếu tố nguy cơ như tăng huyết áp, đái tháo đường, béo phì, bệnh tim mạch, hút thuốc lá, nghiện rượu,... TBMMN có thể khiến người bệnh bị tê, yếu hoặc liệt hẳn một bên tay hoặc chân, liệt nửa người, đột nhiên giảm thị lực, nói năng khó khăn, giảm khả năng phán đoán, không làm chủ được đại tiểu tiện… Bệnh thường xuất hiện đột ngột, do vậy, khi thấy các triệu chứng của TBMMN, người nhà cần đưa bệnh nhân đến bệnh viện để theo dõi và cấp cứu kịp thời.

Ảnh minh họa.

Để điều trị TBMMN, cải thiện di chứng, các bác sĩ có thể cho bệnh nhân sử dụng thuốc chống kết tập tiểu cầu (aspirin), chống đông (heparin, warfarin…), thuốc ổn định huyết áp (amlodipin…)… Tuy nhiên, các thuốc này có thể gây tác dụng phụ nên bệnh nhân cần được sự theo dõi của bác sĩ điều trị.

Hiện nay, xu hướng được nhiều bệnh nhân lựa chọn là dùng các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên không gây tác dụng phụ để hỗ trợ điều trị và phòng ngừa, cải thiện di chứng của TBMMN, trong đó Nattospes là sản phẩm đi tiên phong. Sản phẩm có thành phần chính là enzym nattokinase được chiết xuất từ đậu tương lên men với tác dụng làm giảm độ nhớt, độ dính của máu, phòng ngừa và phá được cục máu đông - tác nhân cơ bản gây TBMMN. Nattospes giúp tăng tuần hoàn và lưu thông máu, hỗ trợ điều trị, phòng ngừa TBMMN, cải thiện các di chứng nặng nề do bệnh gây ra.

Nhờ Nattospes, nhiều bệnh nhân đã có tín hiệu khả quan trong hỗ trợ điều trị, phòng ngừa tái phát TBMMN, điển hình là trường hợp của bác Lưu Thị Bích Hà (Mỹ Hào, Hưng Yên). Bác đã bị TBMMN 6 lần và cơn tai biến nặng nhất năm 1991 khiến bác choáng ngất, méo miệng và liệt. Bác đã áp dụng nhiều phương pháp như uống thuốc tây, xông lá... nhưng bệnh chỉ đỡ chút ít, đi lại vẫn khó khăn, nói không lưu loát, không thể viết chữ, người gầy yếu và da xanh xao. Tuy nhiên, sau 2 tháng dùng Nattospes, bác thấy trong người dễ chịu hơn, ăn ngon miệng, lên cân, da dẻ hồng hào và hết bị liệt. Đặc biệt, bác không còn bị cơn tai biến nào nữa và có thể viết chữ bình thường, nói lưu loát.

Để cải thiện di chứng của TBMMN, ngoài việc uống Nattospes thường xuyên, người bệnh cần có liệu pháp thay đổi lối sống, thực hiện chế độ ăn nhạt, ít chất béo, kết hợp với vật lý trị liệu, xoa bóp, bấm huyệt.

 

Truy cập trang web: http://dotquynao.vn để biết thêm thông tin.

 

Nguyễn Thị Hà Anh

Bài viết liên quan

Số lượng người truy cập

12139225