VTV Đà Nẵng: Tư vấn sức khỏe chủ đề điều trị bệnh vẩy nến

Cập nhật lúc 15:48 / 07.11.2014

Từ 9h-10h sáng Chủ nhật ngày 9/11/2014, trên kênh VTV Đà Nẵng sẽ phát trực tiếp chương trình tư vấn sức khỏe chủ đề về ĐIỀU TRỊ BỆNH VẨY NẾN, với sự tham gia tư vấn của các chuyên gia y tế đầu ngành, do nhãn hàng Explaq tài trợ. Chương trình phát lại lúc 9h-10h ngày 10/11/2014 và 15-16h ngày 11/11/2014. Quý vị quan tâm có thể theo dõi trên tivi hoặc xem trên trang web: http://vtvdanang.vn/truyen-hinh-truc-tuyen để được các chuyên gia trực tiếp giải đáp thắc mắc về bệnh vẩy nến.

Vẩy nến xảy ra do sự rối loạn của hệ miễn dịch, tức là một số tế bào miễn dịch thay vì tấn công các yếu tố lạ xâm nhập vào cơ thể như: vi khuẩn, virus… thì lại tác động vào chính biểu bì, khiến những tế bào này nhanh chóng bị chết đi. Một số nguyên nhân khác như: di truyền, tâm lý không ổn định, chấn thương, nhiễm khuẩn… cũng làm vẩy nến tái phát hoặc trầm trọng thêm.

 

Bệnh nhân vẩy nến.

Vẩy nến biểu hiện trên da bằng các mảng đỏ, đóng vẩy trắng đục, có giới hạn rõ với vùng da lành và thường xuất hiện ở rìa chân tóc, da đầu, vùng tỳ đè trên cơ thể,… Các vẩy trắng có nhiều lớp, dễ bong, khi cạo vụn ra như sáp nến, sau đó, lớp khác sẽ đùn lên thay thế. Vẩy nến khiến người bệnh luôn mặc cảm, tự ti, xa lánh những người xung quanh, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống, giao tiếp của bệnh nhân.

Các nhà khoa học đã tổng kết một số nguyên nhân gây khởi phát bệnh vẩy nến, bao gồm: yếu tố di truyền (30-40% trường hợp cha mẹ mắc vẩy nến di truyền sang con); yếu tố tâm lý (stress); nhiễm khuẩn (yếu tố này thường thấy ở trẻ em, nhất là với vẩy nến thể giọt); dùng thuốc không đúng cách (thuốc kháng sốt rét tổng hợp),... Ngoài ra, một số yếu tố khác cũng làm vẩy nến nặng thêm như: thời tiết (trời lạnh và khô, ánh nắng...), chế độ ăn, dị ứng,…

Để điều trị vẩy nến, bác sĩ có thể dùng cho bệnh nhân thuốc điều trị tại chỗ chứa axit salicylic, phối hợp với corticoid, thuốc điều trị toàn thân như methotrexate, cyclosporine,... Tuy nhiên, việc sử dụng các thuốc này có thể gây tác dụng phụ nên cần tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ. Bệnh nhân mắc vẩy nến thể nặng cũng có thể được áp dụng biện pháp trị liệu ánh sáng như chiếu tia UVB, UVA. Tuy nhiên, phương pháp này có nguy cơ dẫn đến ung thư da. Chính vì vậy, chương trình tư vấn sức khỏe trên kênh VTV Đà Nẵng tới đây sẽ cung cấp cho khán giả những kiến thức cơ bản và lời khuyên hữu ích về bệnh vẩy nến, giúp người bệnh có hướng điều trị thích hợp, mang lại hiệu quả cao nhất.

Hiện nay, một xu hướng đang được nhiều bác sĩ và bệnh nhân tin tưởng lựa chọn là sử dụng các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên, an toàn, hiệu quả bền vững để hỗ trợ điều trị, phòng ngừa bệnh vẩy nến. Phương pháp điều trị này ưu việt như thế nào và hiệu quả ra sao sẽ được các chuyên gia y tế phân tích trong chương trình truyền hình trực tiếp trên VTV Đà Nẵng vào 9h-10h Chủ nhật 9/11/2014 tới đây. Kính mời quý vị chú ý đón xem.

 

“Explaq – Tẩy sạch vẩy, mịn làn da” hân hạnh tài trợ chương trình này!

Truy cập trang web: http://explaq.vn/ để biết thêm thông tin.

Điện thoại tư vấn: 04.37757240 / 08.62647169

 

Nguyễn Thị Hà Anh

Bài viết liên quan

Số lượng người truy cập

12140350