VTV Đà Nẵng: Lãng tai ở người cao tuổi

Cập nhật lúc 09:35 / 05.06.2015

 

Lãng tai là biểu hiện hay gặp ở người cao tuổi mà y học gọi là lão thính. Hiện tượng này rất thường gặp ở người già, và để cải thiện chứng bệnh này vẫn còn rất ít các phương pháp ưu việt, đôi khi còn rất tốn kém. Chính vì thế, kênh VTV Đà Nẵng sẽ thực hiện chương trình tư vấn sức khỏe với chủ đề LÃNG TAI Ở NGƯỜI CAO TUỔI vào 9h sáng Chủ nhật ngày 7/6/2015 tới đây, với sự tham gia tư vấn của các chuyên gia hàng đầu. Quý khan giả có thể theo dõi trên tivi hoặc: http://vtvdanang.vn/truyen-hinh-truc-tuyen . Chương trình được sự tài trợ của nhãn hàng Kim Thính, và được phát lại 9h15 ngày 8/6/2015 và 14h15 ngày 9/6/2015. 

Lão thính là hiện tượng suy giảm thính lực ở người cao tuổi. Theo thống kê cho thấy có khoảng 1/3 số người trên 65 tuổi bị chứng bệnh này, và con số này tăng lên 45 - 50% ở nhóm người trên 75 tuổi. Người cao tuổi bị suy giảm thính lực có xu hướng ngại tiếp xúc với xã hội, bị cô độc, và thậm chí còn bị con cháu xa lánh.

Chứng lãng tai thường gặp ở người cao tuổi

Hiện tượng lãng tai ở người cao tuổi có thể có rất nhiều nguyên nhân, trong đó cũng không loại trừ do tiếng ồn, chế độ dinh dưỡng, các bệnh như mỡ máu cao, đái tháo đường… Các mạch máu dần dà bị suy giảm chức năng dẫn truyền máu đến các tế bào thần kinh do tuổi cao, làm mất tế bào thần kinh nghe, giảm thiểu khả năng hoạt động và dẫn truyền thần kinh. Vì lý do đó, sức nghe của người cao tuổi càng ngày càng suy giảm.

 

Lãng tai ở người cao tuổi

Về điều trị, có thể sử dụng thuốc hoặc phẫu thuật, trong trường hợp nhẹ có thể dùng máy trợ thính, với nhiệm vụ khuyếch đại âm thanh giúp người cao tuổi nghe được. Trên thị trường hiện nay, để mua được máy trợ thính khá dễ dàng, nhưng chi phí cũng không nhỏ, không những thế còn khá khó để chọn lựa hàng tốt, chất lượng, do tình trạng hàng hóa Trung Quốc tràn lan. Máy trợ thính giúp cho người bị lão thính khắc phục được các trở ngại khi giao tiếp, nghe điện thoại, xem TV nhờ tính năng khuyếch đại tín hiệu âm thanh lên nhiều lần. Hạn chế duy nhất của máy trợ thính là người bệnh cần thời gian để làm quen với việc đeo cố định trên tai, và trong quá trình sử dụng tất nhiên phải thường xuyên vệ sinh máy, mà điều này với người cao tuổi đôi khi gây khá là phiền hà.

Chữa lãng tai ở người cao tuổi bằng thảo dược

Phương pháp thuận tiện hơn đang được các bác sĩ tin tưởng lựa chọn cho bệnh nhân sử dụng đó chính là dùng các sản phẩm từ thảo dược thiên nhiên. Các sản phẩm này không những hiệu quả trong điều trị chứng lãng tai của người cao tuổi, mà còn rất an toàn, ít tác dụng phụ, có thể yên tâm sử dụng lâu dài. Phương pháp điều trị mới này có ưu và nhược điểm như thế nào sẽ được BSCKI Lê Văn Điệp- BS điều trị khoa Tai mũi họng bệnh viện 199 và BS Nguyễn Thanh Hoàng- BS điều trị- khoa nội tổng hợp- BV YHCT Đà Nẵng tư vấn giúp quý vị trong chương trình trực tiếp trên kênh VTV Đà Nẵng vào 9h-10h Chủ nhật 7/7/2015 tới đây. Trân trọng mời quý vị khán giả chú ý đón xem.

“Kim Thính – Giúp tăng cường thính lực” hân hạnh tài trợ chương trình này!

Điện thoại tư vấn: 04.38461530 / 08.62647169

Truy cập trang web: http://suygiamthinhluc.vn/ để biết thêm thông tin.

 

Nguyễn Thị Hà Anh

Bài viết liên quan

Số lượng người truy cập

12133485