Suy giảm thính lực do lão hóa

Cập nhật lúc 08:49 / 24.06.2015

Theo WHO, có khoảng 40% người trên 65 tuổi bị giảm thính lực do bộ phận dẫn truyền tín hiệu nghe lên não bị thoái hóa. Quá trình lão hóa thính lực này không chỉ gặp ở những người cao tuổi mà có thể gặp cả từ độ tuổi 30 trở lên.

Nguyên nhân suy giảm thính lực

Có rất nhiều nguyên nhân trong đó thường gặp nhất là do quá trình lão hóa tự nhiên, do ô nhiễm tiếng ồn và do sử dụng chất kích thích hoặc các thuốc gây độc với thính giác.

Qua thời gian, da ống tai ngoài bị lão hóa và teo dần, sự ứ đọng dáy tai tạo thành nút dáy, đồng thời hiện tượng canxi hóa khớp xương làm cho việc dẫn truyền âm thanh bị giảm.

Đối với những người làm việc trong môi trường nhiều tiếng ồn hay những người phải sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá thì tốc độ lão hóa thính lực nhanh hơn nhiều so với những đối tượng khác bởi chúng tác động trực tiếp lên trung tâm não bộ, làm giảm khả năng truyền tín hiệu âm thanh của các tế bào thần kinh.

 suy giảm thính lực do lão hóa

Suy giảm thính lực do lão hóa có thể gặp cả ở người trẻ

Suy giảm thính lực cần phát hiện sớm

Khi phát hiện ra các triệu chứng như: khó nghe thấy tiếng nói ở những nơi đông người, chỉ nghe thấy âm thanh đứt quãng ở nhà hát, khó nghe thấy tiếng tivi trong khi đối với người bình thường là quá to, không nghe được tiếng của người thân trong gia đình cho đến khi họ phải hét lên hoặc yêu cầu họ nói lặp đi lặp lại, luôn phải ghé đầu vào gần mới nghe được,… thì cần đến ngay các trung tâm y tế để kiểm tra thính giác để điều trị kịp thời. Bởi các triệu chứng này thường diễn tiến từ từ và khó phát hiện, khi nhận thức được thì nó đã trở nên rất nghiêm trọng.

Dự phòng và điều trị suy giảm thính lực không khó.

Có nhiều biện pháp giúp dự phòng và điều trị suy giảm thính lực trong đó có một phương pháp hiệu quả, an toàn mà các bác sĩ đang áp dụng nhiều cho các bệnh nhân đó là sử dụng các sản phẩm dược phẩm có nguồn gốc thiên nhiên như Kim Thính. Đây là sản phẩm có thành phần chính là cây cối xay, là loại cây thường được dân gian sử dụng để chữa các bệnh viêm tai, ù tai, điếc, đau tai. Ngoài ra, sự kết hợp với tỉ lệ hợp lí các thảo dược như câu kỉ tử, đan sâm, vảy ốc,…làm tăng tác dụng trong điều trị suy giảm thính lực do lão hóa, tăng tuần hoàn máu tới các tế bào thần kinh, chống viêm nhiễm và cải thiện sức nghe cho người cao tuổi.

Kim Thính là sản phẩm nguồn gốc từ thiên nhiên hàng đầu dùng cho người bị suy giảm thính lực tại Việt Nam đang có mặt tại khắp các nhà thuốc trên cả nước.

Bệnh nhân nên duy trì sử dụng Kim Thính với liều 2- 4 viên, dùng 2 lần một ngày, liên tục theo đợt từ 3- 6 tháng để đạt được hiệu quả cao nhất. Bệnh cạnh việc sử dụng Kim Thính để điều trị ù tai và tăng cường thính lực, người bệnh cần duy trì chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý, tránh tiếp xúc với tiếng ồn quá mức.

Mạnh Hùng. 

Điện thoại tư vấn: 04.37757066 / 08.39770707

Để cập nhật những thông tin về bệnh suy giảm thính lực.

 

Nguyễn Thị Thu Hường MKT1

Bài viết liên quan

Số lượng người truy cập

12133531