Nguy cơ vô sinh do lạc nội mạc tử cung

Cập nhật lúc 14:33 / 08.07.2015

Lạc nội mạc tử cung là bệnh lí hay gặp ở phụ nữ lứa tuổi sinh đẻ, bệnh tiến triển âm thầm và là một trong những nguyên nhân gây nên vô sinh.

Lạc nội mạc tử cung là gì?

Nội mạc tử cung ở trong tử cung, bảo vệ thai nhi tránh những tác động bên ngoài. Khi chưa có thai, lớp nội mạc này bị bong ra trong kì kinh nguyệt và được tái tạo lại sau kì kinh. Trong trường hợp lớp nội mạc bị bong ra và chảy ngược vào trong ống dẫn trứng, bàng quang, khoang bụng, trực tràng và tạo thành sẹo ở đó, tiếp tục phát triển và thoái hóa theo chu kì kinh nguyệt thì được gọi là lạc nội mạc tử cung (LNMTC).

Nguy cơ vô sinh do lạc nội mạc tử cung

Nguy cơ vô sinh do lạc nội mạc tử cung

Tại sao lạc nội mạc tử cung có thể gây vô sinh?

Theo thống kê, có tới 30-50% phụ nữ vô sinh có tổn thương LNMTC.

Nguyên nhân gây vô sinh của LNMTC phần lớn do: gây biến dạng các tổ chức vùng chậu, dính vòi trứng; ảnh hưởng đến chức năng vòi trứng, buồng trứng, tử cung; cản trở sự phóng noãn của buồng trứng và sự thụ tinh của trứng với tinh trùng; ảnh hưởng đến sự làm tổ của thai và hoạt động của hệ miễn dịch ở một số phụ nữ..

Các nghiên cứu được thực hiên gần đây cho thấy LNMTC góp phần tạo ra trứng có chất lượng kém, gây ra sự thiếu hụt các hợp chất cần thiết cho trứng đã thụ tinh làm tổ, làm gia tăng hiện tượng thực bào để tiêu diệt tinh trùng, trứng hay phôi.

Một nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng khi loại bỏ các ổ LNMTC có thể tăng khả năng sinh sản của phụ nữ. Tuy nhiên, không phải cứ bị LNMTC đều có thể vô sinh, thực tế nhiều người vẫn có thai bình thường. Để tăng khả năng có thai, khi cơ thể có những biểu hiện bất thường tương tự như triệu chứng của LNMTC thì hãy đến các cơ sở y tế để thăm khám và tìm nguyên nhân.

Tin vui mới cho các bệnh nhân lạc nội mạc tử cung

Một trong những phương pháp hiện nay được các bác sĩ tin tưởng lựa chọn để phòng và hỗ trợ điều trị lạc nội mạc tử cung là sử dụng các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên, đặc biệt là những sản phẩm được khẳng định qua nhiều nghiên cứu khoa học, điển hình như cao thuốc Phụ Lạc Cao. Sản phẩm có thành phần chính là nga truật (nghệ đen)- vị thuốc thường được dùng để chữa đau bụng kinh, bế kinh, kết hợp với các thảo dược quý khác như: đan sâm, sài hồ, xích thược, đương quy,… có tác dụng điều hòa kinh nguyệt, giảm đau bụng kinh, phòng ngừa, hỗ trợ điều trị, ngăn chặn tái phát lạc nội mạc tử cung.

Các nghiên cứu như: “Đánh giá hiệu quả điều trị và độ an toàn của thuốc Phụ lạc cao trên bệnh nhân lạc nội mạc tử cung”(PGS.TS Nguyễn Viết Tiến – BV Phụ sản trung ương);  “Hiệu quả của Phụ Lạc Cao trong điều trị lạc nội mạc tử cung” – (TS.BS Huỳnh Thị Thu Thủy – Phó Giám đốc bệnh viện Từ Dũ) đã cho kết quả Phụ lạc cao có hiệu quả tốt trong điều trị lạc nội mạc tử cung và tác dụng an toàn, không gây tác dụng phụ khi dùng lâu dài…

Mọi chi tiết xin liên hệ: Số điện thoại: 04.38461530 - 08.62647169 hoặc website: http://daubungkinh.vn

Hồng Ánh.

 

 

Nguyễn Thị Thu Hường MKT1

Bài viết liên quan

Số lượng người truy cập

12132210
Nguyễn Quỳnh Trang
Vừa đặt hàng thành công
0974058xxx