Đột phá trong điều trị bệnh ngoài da bằng nano bạc

Cập nhật lúc 13:58 / 16.07.2015

Công nghệ nano là một trong những công nghệ tiên tiến bậc nhất hiện nay và có rất nhiều ứng dụng trong y học. Với sự xuất hiện của nano bạc, việc điều trị các bệnh ngoài da do nhiễm virus như thủy đậu, herpes, chân tay miệng,…đã không còn gặp nhiều khó khăn bởi rất nhiều ưu điểm so với các phương pháp truyền thống.

Nano bạc - đột phá mới trong hỗ trợ điều trị bệnh ngoài da

Nano bạc - đột phá mới trong hỗ trợ điều trị bệnh ngoài da

Vì sao nano bạc có tác dụng tốt trong điều trị bệnh ngoài da?

Từ xa xưa, người ta đã sử dụng bạc đựng thức ăn để phòng bệnh, các hợp chất chứa bạc được ứng dụng rất nhiều trong việc khử trùng và bôi vào vết thương, vết bỏng để nhanh lành. Các nhà khoa học đã chứng minh rằng bạc có tính kháng khuẩn tự nhiên rất mạnh và hoạt tính này có thể tăng lên gấp bội khi ở dạng nano. Bạc có tính độc rất cao với nấm, virus, vi khuẩn nhưng lại rất an toàn với con người.

Ngày nay, với sự phát triển của công nghệ nano và công nghệ bào chế dược phẩm hiện đại, các nhà khoa học đã tạo ra bạc với kích thước nano và kèm theo đó có rất nhiều ứng dụng trong việc điều trị các bệnh nhiễm khuẩn, bệnh ngoài da, kể cả niêm mạc miệng và mắt cho trẻ nhỏ bởi nano bạc không gây kích ứng và an toàn cho người sử dụng.

Theo các nhà khoa học, cơ chế kháng khuẩn của nano bạc là phá vỡ cấu trúc tế bào vi khuẩn bằng cách tấn công vào các vị trí trong tế bào vi khuẩn, virut làm ảnh hưởng đến quá trình tổng hợp, phân chia tế bào, từ đó làm chúng bất hoạt. Nano bạc còn có tác dụng giúp vết thương mau lành thông qua việc kích thích tăng tổng hợp collagen. Bởi vậy, nano bạc rất an toàn, hiệu quả trong việc làm lành vết lở loét do nhiễm vi khuẩn, virus.

Ứng dụng công nghệ nano bạc điều trị bệnh virus tại Việt Nam

Thông thường với các bệnh loét ngoài da do virus gây nên như thủy đậu, herpes,…các bác sĩ sẽ kê đơn thuốc kháng virus và truyền dịch cho cơ thể. Tuy nhiên, các thuốc này có rất nhiều độc tính và hiệu quả không cao. Bên cạnh đó, các thuốc bôi trị thủy đậu như xanh methylen lại gây mất thẩm mĩ và hay để lại sẹo. Bởi vậy, sự ra đời của nano bạc với tính an toàn và cơ chế tác động đa chiều, ít gây kháng thuốc được cho là một bước đột phá mới trong điều trị bệnh.

Hiện nay, ở Việt Nam cũng đã áp dụng thành công việc sử dụng nano bạc trong hỗ trợ điều trị bệnh ngoài da do virus, đó là sản phẩm Gel Subạc. Gel Subạc là sự kết hợp hoàn hảo giữa nano bạc với cao neem (xoan Ấn độ) và chitosan, tạo nên một cơ chế toàn diện trong việc kháng khuẩn, kháng viêm, nhanh liền sẹo và thu nhỏ ổ loét, có công dụng tốt trong việc hỗ trợ điều trị các bệnh ngoài da do nhiễm virus herpes, thủy đậu tay chân miệng, bệnh viêm loét hoặc nhiễm trùng da do vi khuẩn, bỏng nhẹ, côn trùng cắn,… Sản phẩm cũng có độ an toàn cao, hiệu quả tốt, có thể dùng cho trẻ nhỏ. Để đạt được hiệu quả điều trị tốt nhất, người bệnh nên thoa gel làm sạch và sát khuẩn da Subạc ngày 3-4 lần vào vùng da bị tổn thương sau khi lau sạch bằng khăn mềm cùng nước ấm.

Truy cập trang web: http://benhvirus.com/ để biết thêm thông tin.

Điện thoại tư vấn: 04.38461530 / 08.62647169

Nguyễn Thị Thu Hường MKT1

Bài viết liên quan

Số lượng người truy cập

12140591