Bệnh thận ảnh hưởng đến "chuyện ấy" như thế nào

Cập nhật lúc 11:05 / 23.04.2016

Thận mãn tính là căn bệnh có thể gây ra những biến chứng làm ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe. Đặc biệt, đời sống vợ chồng ở nam giới cũng phần nhiều chịu tác động không ít. Ngay sau đây, chúng tôi sẽ đưa ra những ảnh hưởng mà bệnh thận mãn tính gây ra cho người bệnh liên quan tới đời sống tình dục.

Suy giảm thể lực

Bệnh thận mãn tính là bệnh có thể khiến nam giới suy giảm chuyện yêu

Nguyên nhân dẫn tới bệnh thận mãn tính thường gây ra những thay đổi lớn quá trình trao đổi chất trong cơ thể ảnh hưởng tới chức năng thần kinh, tuần hoàn máu, hormon. Chính điều đó đã dẫn tới sự suy giảm về thể lực của nam giới khi thực hiện chuyện “yêu”.

Mệt mỏi

Mệt mỏi được coi là dấu hiệu phổ biến của bệnh thận mãn tính. Giai đoạn đầu, khi chất lỏng và chất thải bị ứ đọng trong cơ thể sẽ khiến người bệnh xuất hiện cảm giác người uể oải, mệt mỏi. Triệu chứng này khá chung chung nên nhiều người thường hay bỏ qua. Nhưng nếu về lâu về dài không được phát hiện, điều trị kịp thời, tình trạng này sẽ càng nặng hơn thậm chí làm giảm sự mất hứng thú trong chuyện vợ chồng và dẫn tới trầm cảm.

Suy giảm ham muốn

Suy giảm thể lực vì chức năng thận suy yếu

Suy giảm thể lực vì chức năng thận suy yếu

Hormon thường được tạo ra bởi hệ thống nội tiết, chúng sẽ đem tới cho con người sự ham muốn về tình dục. Nhưng khi thận suy giảm chức năng hoạt động, điều đó cũng đồng nghĩa với việc hệ thống nội tiết cũng bị ảnh hưởng theo, việc sản xuất ra hormon cũng vì thế mà ít hơn. Nam giới bị bệnh thận sẽ khiến hormon trong cơ thể bị thay đổi. Lúc này, người bệnh có thể bị suy giảm ham muốn khi làm chuyện ấy. Nếu bạn đang gặp phải tình trạng này, hãy tới gặp bệnh viện để được tiến hành các xét nghiệm cần thiết, để các bác sĩ kê thuốc điều trị bệnh nhanh chóng.

Rối loạn cương cứng

Tình trạng này hay gọi chung là “trên bảo dưới không nghe” ở nam giới, nó có thể gặp phải ở những bệnh nhân không bị bệnh thận. Nhưng theo các bác sĩ chuyên khoa cũng nhận định rằng, thận yếu và chức năng của thận suy giảm cũng là nguyên nhân chính gây ra hiện tượng này. Hãy tới gặp bác sĩ để điều trị kịp thời, tránh bệnh nặng hơn.

Tâm lý sợ hãi

Có một số nam giới khi biết mình mắc bệnh thận mãn tính thường có xu hướng lo sợ vì nghĩ rằng, nếu quan hệ tình dục có thể khiến sức khỏe bị suy giảm, đồng thời nó còn khiến bạn tình chịu ảnh hưởng. Tuy nhiên, phần lớn những người đang bị bệnh đều có thể quan hệ tình dục một cách bình thường. Nhưng cũng cần chú ý, thực hiện ở mức độ vừa phải và dừng đúng lúc khi thấy những bất thường ở cơ thể.

Nguyễn Ngọc Thủy

Bài viết liên quan

Số lượng người truy cập

12134653