Giảm stress bằng biện pháp… ôm

Cập nhật lúc 11:54 / 03.04.2017

Mối quan hệ sẽ trở nên gần gũi, thân thiết hơn nếu chúng ta trao cho nhau những cái ôm để thể hiện sự quan tâm lẫn nhau. Song không chỉ dừng lại ở đó, mới đây, các nhà khoa học đến từ Đại học Carnegie Mellon, Mỹ đã chỉ ra rằng, ôm còn mang lại tác dụng giảm stress hiệu quả.

Xoa dịu căng thẳng bằng việc ôm thường xuyên

Nghiên cứu trên được thực hiện bởi Sheldon Cohen, Robert E. Doherty - Chuyên gia tâm lý học tại trường Cao đẳng Khoa học Xã hội và Nhân Văn Dietrich, thuộc Đại học Carnegie Mellon cùng đồng nghiệp. Theo đó, các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, việc thường xuyên ôm một người thân thiết sẽ giúp giảm huyết áp, xoa dịu căng thẳng và cải thiện trí nhớ. Bởi khi ôm, cơ thể sẽ tự động sản xuất ra serotonin. Trên thực tế, nhiều nghiên cứu đã cho thấy, người có lượng hormon này cao là những người yêu đời và có cuộc sống hạnh phúc hơn so với người sống trong cùng hoàn cảnh nhưng có mức serotonin thấp. 

Chia sẻ về điều này, Cohen nói: "Những cái ôm có thể là phương thức giảm stress và các tác hại của nó. Điều này vừa là một cách hay giúp giải tỏa tinh thần cho mọi người, vừa góp phần đưa ra hướng điều trị mới về các bệnh về tâm – thần kinh”.

Những cái ôm giúp giảm căng thẳng, lo âu hiệu quả 

Những cái ôm giúp giảm căng thẳng, lo âu hiệu quả

Giải tỏa stress bằng sản phẩm thiên nhiên

Có thể thấy, việc trao cho nhau những cái ôm không chỉ thể hiện cử chỉ quan tâm mà còn mang lại kết quả rất tích cực đối với tinh thần. Tuy nhiên, để điều trị hiệu quả các chứng bệnh về tâm – thần kinh như: rối loạn lo âu, trầm cảm, suy nhược thần kinh… chúng ta không chỉ trông chờ vào những cái ôm đơn thuần. Ngoài điều đó, người mắc các bệnh về tâm – thần kinh cần có phác đồ điều trị cụ thể, đồng thời kết hợp với các biện pháp hỗ trợ khác để mang lại kết quả như mong muốn.

Tích cực trò chuyện, chia sẻ sẽ giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi 

Tích cực trò chuyện, chia sẻ sẽ giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi

Hiện nay, tại Việt Nam, các vị thuốc từ thiên nhiên rất được ưa chuộng để hỗ trợ trong điều trị bệnh về tâm - thần kinh. Trong đó, nhiều người đang tin tưởng lựa chọn thực phẩm chức năng có thành phần chính là hợp hoan bì (vỏ cây hợp hoan) kết hợp với các dược liệu quý khác như viễn chí, táo nhân,... Đây là sản phẩm được đánh giá cao về tác dụng giải uất, phá ứ, nâng cao sức khỏe tâm – thần kinh, cải thiện triệu chứng trầm cảm, mệt mỏi, lo âu, mang lại cho người bệnh một sức khỏe dẻo dai, tinh thần sảng khoái. Đặc biệt, sản phẩm này không gây tác dụng phụ nên người bệnh có thể yên tâm sử dụng lâu dài.

Việc trao cho nhau những cái ôm xét ở một góc độ nào đó cũng giống như quá trình bạn tâm sự với người xung quanh. Từ đó, có thể thấy rằng, một lối sống hòa đồng, cởi mở luôn cần thiết và đáng được khuyến khích, đặc biệt đối với những người mắc bệnh về tâm – thần kinh. Ngoài ra, việc sử dụng sản phẩm có thành phần chính từ hợp hoan bì cũng rất hữu ích góp phần mang lại một tinh thần thoải mái, vui vẻ và yêu đời hơn cho bạn.

Nguyễn Ngọc Thủy

Bài viết liên quan

Số lượng người truy cập

12134766