Biện pháp mới giúp giảm tình trạng đau bụng kinh

Cập nhật lúc 11:35 / 22.04.2017

Nghiên cứu được trình bày tại Hiệp hội các nhà khoa học Dược phẩm Mỹ trong Hội nghị thường niên Dược (AAPS) đã tiết lộ những phát hiện ban đầu về tính an toàn, hiệu quả của một loại thuốc đối với việc điều trị đau bụng kinh.

Đau bụng kinh ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của phụ nữ 

Đau bụng kinh ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của phụ nữ

"Mục tiêu của nghiên cứu mà chúng tôi thực hiện là tìm ra cách tốt hơn để điều trị đau bụng kinh"- PGS.TS Giovanni M. Pauletti tại Đại học Cincinnati- người thực hiện nghiên cứu nói. “Các loại thuốc điều trị đau bụng kinh hiện nay có thể gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến dạ dày, tạo thêm cảm giác khó chịu cho người phụ nữ. Nghiên cứu này được tiến hành tại Viện Nghiên cứu sức khỏe phụ nữ, với sự tham gia của 18 người trong độ tuổi từ 18- 45, chu kỳ kinh nguyệt của họ từ 25-30 ngày. Trong giai đoạn giữa của chu kỳ kinh nguyệt đầu tiên (ngày 7-11), 9 người tham gia nghiên cứu nhận được một liều uống 10 mg ketorolac (một loại thuốc chống viêm không steroid), trong khi 9 người còn lại được tiêm 10 mg ketorolac. Trong chu kỳ kinh nguyệt thứ hai, từng đối tượng được điều trị đối lập. Các kết quả của nghiên cứu đã chứng minh rằng, những người được tiêm thuốc không gặp tác dụng phụ đáng kể, nhưng lại có hiệu quả tốt hơn trong các mô tử cung so với nhóm người sử dụng thuốc uống.

"Vẫn còn sớm để đi đến kết luận cuối cùng trong nghiên cứu của chúng tôi. Tuy nhiên, nghiên cứu này hứa hẹn có thể giúp mở ra một phương pháp điều trị mới cho tình trạng đau bụng kinh ở phụ nữ. Giai đoạn II thử nghiệm lâm sàng sẽ nghiên cứu hiệu quả của việc điều trị để đánh giá xem, liệu nồng độ thuốc có hiệu quả trong việc giảm đau ra sao?"- TS Pauletti nói.

 

Đẩy lùi đau bụng kinh giúp chị em có cuộc sống hạnh phúc 

Đẩy lùi đau bụng kinh giúp chị em có cuộc sống hạnh phúc

Lựa chọn sản phẩm thảo dược để đẩy lùi đau bụng kinh

Trong khi các nhà khoa học trên thế giới vẫn đang nỗ lực nghiên cứu để tìm ra những phương pháp mới thì tại Việt Nam, để cải thiện tình trạng đau bụng kinh, người bệnh đang tin tưởng lựa chọn các loại thuốc nguồn gốc thiên nhiên cho hiệu quả tích cực, đã được chứng minh qua nhiều nghiên cứu lâm sàng. Tiêu biểu trong số đó và được giới chuyên môn đánh giá cao hiện nay là cao thuốc có thành phần chính từ cây nga truật (nghệ đen), kết hợp với những thảo dược quý khác như đan sâm, sài hồ, xích thược, đương quy,… Cao thuốc này giúp điều hòa kinh nguyệt, phòng ngừa, điều trị đau bụng kinh cũng như bệnh lạc nội mạc tử cung (bệnh lý gây đau bụng kinh dữ dội) một cách hiệu quả cho người phụ nữ.

Trước khi chờ đợi các nước trên thế giới công bố những phương pháp mới điều trị đau bụng kinh, thì chị em hoàn toàn có thể sử dụng các loại thuốc thảo dược chứa nga truật để đẩy lùi tình trạng đau bụng kinh, giúp cuộc sống vui khỏe hơn.

Nguyễn Ngọc Thủy

Bài viết liên quan

Số lượng người truy cập

12127656