Đừng mong thoát khỏi cường giáp nếu phạm 3 sai lầm này!

Cập nhật lúc 08:05 / 07.04.2018

Những sai lầm thường gặp trong sinh hoạt hàng ngày là kẻ thù khiến bệnh cường giáp ngày càng nặng. Bạn hãy tránh xa ít nhất 3 sai lầm dưới đây để ổn định bệnh.

  1. 1.     Ăn quá nhiều iod

Iod là chất rất cần thiết trong chế độ ăn uống và sinh hoạt hàng ngày của tất cả mọi người. Có thể nói, iod đóng vai trò như thành phần quan trọng của hormon tuyến giáp. Nếu thiếu iod dẫn đến giảm tổng hợp hormon tuyến giáp, người bệnh sẽ mệt mỏi, chán ăn, thậm chí là trí tuệ kém. Tuy nhiên, nếu cung cấp quá nhiều iod thì cũng không phải là tốt, đặc biệt là với bệnh nhân cường giáp.

  1. 2.     Ăn quá nhiều thịt đỏ trong chế độ ăn hàng ngày

Với người Việt Nam, thịt là thực phẩm không thể thiếu trong chế độ ăn hàng ngày, đặc biệt như các loại thịt lợn, thịt bò,… Tuy nhiên, ít người biết rằng, các loại thịt có màu đỏ chứa rất nhiều chất gây viêm, là thủ phạm bùng phát nhiều bệnh lý nguy hiểm như gút, vẩy nến, cường giáp nếu ăn quá nhiều.

Ảnh minh họa 

Ảnh minh họa

  1. 3.     Ăn quá nhiều gia vị cay nóng và chất kích thích

Gia vị cay nóng như ớt, gừng… và các đồ uống có chất kích thích như cà phê, nước có ga sẽ kích thích tuyến giáp tiết quá nhiều hormon thyroxin. Mà người bệnh cường giáp là đối tượng đang dư thừa hormon trong máu, vì vậy bệnh cường giáp sẽ “càng thêm nặng”. Nếu bạn đang mắc cường giáp thì nên hạn chế ngay các thực phẩm cay nóng và chất kích thích nhé!

Sản phẩm chứa thành phần hải tảo giúp cải thiện bệnh cường giáp

Đối với bệnh cường giáp, nếu chỉ tránh 3 sai lầm trên là chưa đủ! Bạn còn cần thăm khám định kỳ, dùng thuốc theo đúng hướng dẫn của bác sĩ. Đặc biệt, đừng quên “bỏ túi” cho mình những dược liệu thần kỳ giúp đánh bay cường giáp. Tiêu biểu là sản phẩm chứa thành phần chính từ hải tảo, kết hợp với cao khổ sâm, cao bán biên liên, cao ba chạc... có tác dụng điều hòa miễn dịch cơ thể, duy trì sức khỏe bình thường của tuyến giáp, ổn định hormon tuyến giáp, làm mềm khối u bướu, phòng ngừa, hỗ trợ điều trị các rối loạn tuyến giáp như cường giáp, suy giáp, ung thư tuyến giáp…

Để bảo vệ sức khỏe của tuyến giáp, bạn nên tránh những sai lầm trên và đừng quên sử dụng thực phẩm chức năng chứa thành phần hải tảo mỗi ngày!

Nguyễn Ngọc Thủy

Bài viết liên quan

Số lượng người truy cập

12135652