Sếp cho nghỉ việc chỉ vì… bị gai cột sống

Cập nhật lúc 15:07 / 11.06.2018

Bệnh gai cột sống có thể gây đau nhức, ảnh hưởng tới sức khỏe, chất lượng cuộc sống và sinh hoạt của người bệnh. Vậy gai cột sống tác động tới sức khỏe như thế nào, chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Hậu quả của gai cột sống

Khi gai xương chèn ép phần tủy sống, dây chằng thì người bị gai cột sống thường phải gánh chịu các hậu quả sau:

– Nếu bệnh nhân bị gai cột sống cổ sẽ thấy đau vùng cổ, cơn đau lan xuống bả vai, gáy và cánh tay. Ngoài ra, nhiều trường hợp nặng còn cảm thấy đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, hoa mắt và mất thăng bằng.

Ảnh minh họa 

Ảnh minh họa

– Với người bị đau cột sống thắt lưng do gai xương thì cơn đau xuất hiện ở lưng, lan xuống mông và đau dọc 2 chân, cơ đùi, bàn chân, các ngón chân. Nhiều trường hợp nặng sẽ khiến không thể di chuyển được, đại tiểu tiện mất kiểm soát,… Những ai làm công việc phải đứng nhiều, đi lại liên tục thì khó bám trụ được dù có đam mê công việc tới đâu.

– Về lâu dài, nếu không có cách chữa trị kịp thời thì gai cột sống có thể khiến người bệnh bị gù, vẹo cột sống, teo cơ, chân tay yếu và liệt cột sống.

Trên đây là những hậu quả mà gai cột sống có thể gây ra cho người bệnh. Vậy phòng ngừa như thế nào cho đúng, tránh nguy cơ nghỉ việc, mất vận động?

Sản phẩm thảo dược: Giúp bạn ngăn chặn đau lưng, giảm nguy cơ bị thất nghiệp

Từ xa xưa, dân gian đã dùng bài thuốc đông y để điều trị thoái hóa cột sống, gai cột sống, thoát vị đĩa đệm. Tuy nhiên, ngày nay, với sự phát triển của y học đã cho ra đời thực phẩm chức năng được bào chế hoàn toàn từ thiên nhiên. Tiêu biểu là sản phẩm có thành phần chính từ dầu vẹm xanh, kết hợp cùng nhiều vị thuốc quý khác như thiên niên kiện, nhũ hương,… có tác dụng giảm đau, cải thiện vận động, hỗ trợ điều trị thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, đau thần kinh tọa, gai cột sống…

Để cột sống luôn được chắc khỏe, tránh nguy cơ phải nghỉ việc, bỏ nghề, người bệnh nên luyện tập thể dục thường xuyên và kết hợp uống sản phẩm chứa thành phần chính từ dầu vẹm xanh mỗi ngày!

Nguyễn Ngọc Thủy

Bài viết liên quan

Số lượng người truy cập

12137824
Nguyễn Quỳnh Trang
Vừa đặt hàng thành công
0974058xxx