Cảnh báo: "Nghiện" đeo tai nghe có thể gây điếc tai, ung thư não!

Cập nhật lúc 10:37 / 16.06.2018

Các nhà khoa học cảnh báo: Nếu quá lạm dụng, hay nói cách khác là “nghiện” điện thoại, bạn sẽ có nguy cơ mắc nhiều bệnh lý nguy hiểm, trong đó phải kể đến bệnh điếc tai và ung thư não.

 

Dùng điện thoại thường xuyên- Điếc tai, ung thư não là điều có thể xảy ra!

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, chiếc điện thoại thông minh đã trở thành vật dụng không thể thiếu mọi lúc mọi nơi. Bất kể khi làm việc, khi đi chơi, khi giao tiếp, hay là ăn uống, tập luyện thể dục thể thao, hay khi tham gia giao thông…  chúng ta cũng đều dùng điện thoại. Vào dịp Tết nguyên đán sắp đến, thời gian nghỉ ngơi nhiều, chắc chắn thời lượng sử dụng điện thoại thông minh còn tăng mạnh hơn trước.

Bài viết sau đây có thể sẽ khiến bạn suy nghĩ lại về thói quen dùng thường xuyên dùng điện thoại nếu biết rằng, điều này có thể gây ra những căn bệnh nguy hiểm.

Lạm dụng điện thoại thông minh có thể gây điếc tai 

Lạm dụng điện thoại thông minh có thể gây điếc tai

Mới đây cơ quan Y tế và Nhân sinh bang California của Mỹ đã đưa ra nhiều nghiên cứu về việc sóng phát ra từ chiếc điện thoại có mức độ ảnh hưởng xấu như thế nào đối với con người, một vấn đề quen thuộc đã được đưa ra tranh cãi nhiều lần. Cụ thể là, các bước sóng RF phát ra từ điện thoại di động mà cụ thể là chiếc smartphone- “vật cưng” không thể thiếu của bạn, là tác nhân gây nên bệnh ung thư não, điếc tai.

Trong Hội nghị của Hiệp hội tai mũi họng Mỹ tổ chức hàng năm đã đưa ra báo cáo: Một người nếu áp chiếc smartphone vào tai để nghe 1 tiếng mỗi ngày có khả năng khiến tai của bạn bị tổn thương. Tổn thương thính lực trong trường hợp này là không thể hồi phục và tai bạn sẽ bị điếc hoàn toàn khi đến 40, 50 tuổi. Bức xạ điện thoại di động là một trong những nguyên nhân gây ra điếc ở người? Các nghiên cứu đã báo cáo rằng, tiếp xúc lâu dài với sóng điện từ (EM) từ điện thoại di động có thể làm tăng nguy cơ bị suy giảm chức năng thính giác.

Hãy phòng ngừa điếc tai ngay từ bây giờ bằng sản phẩm thảo dược!

Điếc tai là điều rất dễ xảy ra nếu như lạm dụng chiếc điện thoại thông minh. Vì thế, hãy sử dụng điện thoại di động ít nhất có thể, rời bỏ chiếc điện thoại những lúc không cần thiết nếu không muốn càng ngày càng bị giảm khả năng nghe. Bên cạnh đó, việc bổ sung ngay những sản phẩm thảo dược thiên nhiên cũng là một cách ưu việt được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng và các chuyên gia thính học đánh giá cao.

Ở Việt Nam hiện nay, xu hướng sử dụng sản phẩm thảo dược để cải thiện thính lực ngày càng phổ biến bởi sự an toàn và hiệu quả bền vững. Trong số đó, tiêu biểu phải kể đến là thực phẩm chức năng có thành phần chính từ cây cối xay, kết hợp cùng các vị thuốc quý khác như: vảy ốc, câu kỷ tử, bổ cốt toái, thục địa, đan sâm…. Sản phẩm này giúp tăng cường quá trình lưu thông khí huyết đến tai trong, bổ sung dưỡng chất quan trọng để nuôi dưỡng tế bào thần kinh thính giác. Từ đó giúp cải thiện sức nghe, tăng cường thính lực, hỗ trợ điều trị, phòng ngừa các biểu hiện của suy giảm thính lực như ù tai, nghe kém, điếc tai… một cách hiệu quả.

Nhiều trường hợp bị điếc tai đặc, ù tai đã tìm lại thính lực của mình sau thời gian dài chiến đấu với bệnh tật chỉ nhờ sử dụng sản phẩm chứa thành phần cây cối xay. 

Trong cuộc sống hiện đại, không thể thiếu smartphone, tuy nhiên, bạn hãy cố gắng chỉ sử dụng khi cần thiết để tránh nhiều tác động xấu đến sức khỏe, mà cụ thể là tình trạng suy giảm thính lực. Thay vào đó, hãy đi bộ, đọc sách, tham gia một khóa học… sẽ giúp ích nhiều hơn trong cuộc sống của bạn. Nếu bị giảm thính lực, nhớ dùng sản phẩm chứa thành phần cây cối xay thường xuyên bạn nhé.

Nguyễn Ngọc Thủy

Bài viết liên quan

Số lượng người truy cập

12128495