3 THẢO DƯỢC HAY thế này mà người bị BỆNH GÚT không biết thì QUÁ PHÍ!

Cập nhật lúc 17:06 / 20.07.2018

Để làm giảm những cơn đau do bệnh gút gây ra, không chỉ có các loại thuốc tây y mà các loại thảo dược cũng là một sự lựa chọn đúng đắn và an toàn cho người bệnh. Vậy bạn có biết 3 loại thảo dược cực tốt dưới đây không?

Các thảo dược tuyệt vời điều trị bệnh gút hiệu quả

1.       Hy thiêm

Hy thiêm là loại thuốc quý được dùng phổ biến trong y học cổ truyền, có vị đắng, tính mát. Vì có tác dụng lợi gân cốt, hạ huyết áp, trừ tê thấp, ức chế sự phát triển các vết loét,… nên hy thiêm thường được sử dụng trong các bài thuốc chữa chân tay bị tê, lưng mỏi, gối đau. Ngoài ra, nhiều công trình nghiên cứu ở Đại học Dược Hà Nội còn cho thấy, trong thành phần cây hy thiêm chứa các chất daturosid, orientin và 3,7 – dimethylquercetin, có khả năng đào thải được lượng acid uric dư thừa trong cơ thể. Do đó, hy thiêm là một thảo dược rất tốt để điều trị bệnh gút.

2.       Cỏ linh lăng

Cỏ linh lăng thuộc họ đậu, là một loại thảo dược với rất nhiều công dụng cho sức khỏe. Trong y học cổ truyền, lá, hạt và mầm cỏ linh lăng thường được dùng để chữa các bệnh về thận, bàng quang và tuyến tiền liệt. Nó còn được dùng cho bệnh tăng cholesterol, hen suyễn, viêm khớp, bệnh tiểu đường, rối loạn dạ dày và một rối loạn chảy máu gọi là xuất huyết giảm tiểu cầu.

Ngày nay, các nhà khoa học đã nghiên cứu loại cây này, kết quả cho thấy, chiết xuất của mầm cỏ linh lăng sẽ thu được chất ethyl acetate - có khả năng kháng viêm rất tốt. Chính vì thế, nó còn được sử dụng để hỗ trợ điều trị các bệnh lý do rối loạn và viêm gây ra. Khi người bệnh bổ sung các chất dinh dưỡng có từ mầm cỏ linh lăng sẽ ức chế được quá trình sản sinh chất Cytokine tiền viêm và giảm nguy cơ bị viêm cấp tính. Đồng thời, chiết xuất từ loại cây này còn chứa các hợp chất phenolic, acid béo chưa bão hòa và phytosterol giúp giảm hàm lượng acid uric trong nước tiểu, trong máu rất hiệu nghiệm, do đó phù hợp cho việc điều trị bệnh gút.

3.       Trạch tả

Trạch tả còn gọi là mã đề nước, có vị ngọt, tính hàn, là một vị thuốc cổ truyền trong các bài thuốc chữa nhiều căn bệnh liên quan đến thận, gan như: Phù thũng, giải độc gan, nóng gan, viêm thận cấp, viêm thận mạn, thận hư… Đặc biệt, các nghiên cứu của y học hiện đại còn cho thấy, trạch tả cực kỳ hiệu quả cho việc điều trị thông qua những tác dụng cụ thể như sau: Thanh nhiệt, tiêu độc, giúp tăng cường chuyển hóa nước, hỗ trợ hệ bài tiết.

Trạch tả giúp tăng đào thải acid uric 

Trạch tả giúp tăng đào thải acid uric

Trên đây là một số loại thảo dược rất tốt cho người bệnh gút. Nhưng nếu bạn là người bận rộn, không có thời gian cho các bài thuốc tự sắc, thì một giải pháp đơn giản và tiện lợi hơn rất nhiều nhưng vẫn đảm bảo tính hiệu quả tuyệt đối, đó là sử dụng viên uống thảo dược bào chế sẵn theo công nghệ khép kín. Điển hình nhất là viên nang chứa thành phần chính là trạch tả, kết hợp với 6 vị thuốc khác như: Nhàu, hạ khô thảo, nhọ nồi, ba kích, thổ phục linh, hoàng bá. Đây được xem là sản phẩm đầu tiên và duy nhất trên thị trường có tác dụng toàn diện trên cả nguyên nhân cốt lõi bên trong cơ thể là rối loạn chuyển hóa và biểu hiện bên ngoài là những triệu chứng như đau đớn, sưng nóng, đỏ của bệnh gút.

Thông qua phân tích ở bài viết trên, chúng ta có thể thấy, việc điều trị bệnh gút không chỉ có những loại thuốc tây y, mà các loại thảo dược thiên nhiên cũng là một sự lựa chọn khá an toàn và hiệu quả mà người bệnh không thể bỏ qua.

Nguyễn Ngọc Thủy

Bài viết liên quan

Số lượng người truy cập

12135216