Giật mình: Bị VIÊM DA DỊ ỨNG làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về mắt

Cập nhật lúc 10:56 / 08.09.2018

Bị viêm da dị ứng ngoài việc gây ngứa ngáy, khó chịu còn có thể để lại một số biến chứng, điển hình là các bệnh về mắt như viêm kết mạc, viêm giác mạc, thay đổi hình dạng của giác mạc.

Bạn có biết: Viêm da dị ứng làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về mắt

Vấn đề về mắt có thể là một sự khó chịu cho bất cứ ai phải sống chung với căn bệnh viêm da dị ứng, một loại bệnh chàm phổ biến nhất. Viêm da dị ứng có thể phát triển trên mí mắt và xung quanh mắt của bạn, gây ngứa da và đỏ, sưng mắt.

Dường như viêm da dị ứng càng nghiêm trọng thì nguy cơ phát triển các bệnh về mắt càng cao. Đó là phát hiện từ một nghiên cứu kéo dài 15 năm ở Đan Mạch.

Trong nghiên cứu này, các nhà nghiên cứu đã xem xét hồ sơ y tế của những người bị bệnh ở Đan Mạch và họ phát hiện ra rằng những người mắc bệnh viêm da dị ứng có nguy cơ cao bị nhiễm trùng mắt, cụ thể là viêm kết mạc.

Các dấu hiệu của viêm kết mạc bao gồm:

- Đỏ mắt

- Mắt hay chảy nước, ngứa

- Mắt nhạy cảm với ánh sáng

- Ướt, dính hoặc khô, lộm cộm

Viêm da dị ứng làm tăng nguy cơ mắc bệnh về mắt 

Viêm da dị ứng làm tăng nguy cơ mắc bệnh về mắt

Trong nghiên cứu này, người lớn bị viêm da dị ứng cũng có nguy cơ phát triển các bệnh về mắt, bao gồm:

- Viêm giác mạc: Bệnh về mắt này xảy ra khi mắt bị nhiễm trùng hoặc viêm. Các dấu hiệu cảnh báo bao gồm cảm giác mắt của bạn bị đau hoặc khó chịu, nhạy cảm với ánh sáng, cảm giác có thứ gì đó ở trong mắt, sạn mắt, chảy nước mắt.

Khi được phát hiện sớm và được điều trị đúng cách, viêm giác mạc thường có thể được chữa khỏi.

- Thay đổi hình dạng của giác mạc: Giác mạc của mắt thường tròn. Khi giác mạc bắt đầu thay đổi hình dạng, nó bắt đầu phồng lên. Nó trở thành hình nón. Sự thay đổi hình dạng này có thể gây ra các dấu hiệu cảnh báo sau đây: Cận thị, tầm nhìn mờ, nhạy cảm với ánh sáng, đặc biệt là khi lái xe vào ban đêm.

Khi được phát hiện và điều trị sớm, bạn có thể giảm thiểu tác động của bệnh này lên thị lực của mình. Thật không may, nhiều người bị bệnh mắt này không được chẩn đoán sớm, dẫn đến mất thị lực.

Giải pháp hiệu quả đẩy lùi viêm da dị ứng

Nếu bạn đang vật lộn với viêm da dị ứng, điều quan trọng là phải kiểm soát bệnh thật tốt để tránh bệnh biến chứng đến các cơ quan khác, nhất là mắt của bạn. Khi một vấn đề về mắt kéo dài hơn một vài ngày, hãy gặp bác sĩ da liễu hoặc bác sĩ nhãn khoa để được thăm khám kịp thời.

Để điều trị hiệu quả bệnh lý này, bạn nên tránh các yếu tố kích thích có thể gây khởi phát bệnh và nên kết hợp sử dụng thêm sản phẩm thảo dược để giúp kiểm soát viêm da dị ứng tốt nhất. Sản phẩm được các chuyên gia y tế khuyến cáo sử dụng cho người viêm da dị ứng đó là sản phâm Eczestop.

ECZESTOP là kem bôi ngoài da có nguồn gốc từ tự nhiên với các thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên bao gồm: Kẽm salicylate, nano bạc, chitosan, tinh dầu hạt neem, chiết xuất vỏ thân núc nác, dầu dừa đã đáp ứng được những mục tiêu điều trị eczema một cách hiệu quả. Trong đó, sự kết hợp giữa kẽm salicylate với nano bạc, chitosan giúp tăng cường sức khỏe của làn da; ion kẽm, nano bạc và tinh dầu hạt neem đều giúp tăng khả năng sát khuẩn, chống viêm và làm sạch da; chiết xuất vỏ núc nác, neem, kẽm giúp giảm dị ứng, giảm ngứa; dầu dừa, chitosan giúp dưỡng ẩm, giúp da mềm mại và tăng cường tái tạo da. Vì vậy, kem làm sạch da ECZESTOP là một công thức chuyên biệt, toàn diện giúp giảm ngứa, giảm dị ứng, giảm viêm, sát khuẩn, đồng thời giúp dưỡng ẩm, làm sạch da và tăng cường sức khỏe của làn da, từ đó giúp hỗ trợ điều trị và phòng ngừa bệnh viêm da dị ứng tái phát một cách hiệu quả.

Nguyễn Ngọc Thủy

Bài viết liên quan

Số lượng người truy cập

12137844