Nguyên nhân gây nám da là gì? Hiểu đúng để có cách điều trị hiệu quả

Cập nhật lúc 12:05 / 15.09.2018

Nám da tàn nhang khiến gương mặt bạn trở nên kém nổi bật. Đó là chưa kể đến những bất tiện khi tham gia sự kiện, tiếc tụng bạn phải trang điểm rất dày nhưng vẫn khó che đi làn da bị nám. Vì sao lại hình thành nám da và nguyên nhân gây nám da là gì?

5 Nguyên nhân gây nám da phổ biến nhất

Phụ nữ từ 25 tuổi trở đi có nguy cơ bị nám da, nhất là từ sau 30 tuổi. Bên cạnh đó, quá trình mang thai và sinh con, sự thay đổi nội tiết cũng với những tác động từ môi trường bên ngoài như ánh nắng mặt trời, khói bụi và mỹ phẩm không tốt,.... cũng góp phần thúc đẩy quá trình lão hóa da. Từ đó hình thành nên nám da.

Nám da là vấn đề trăn trở của rất nhiều chị em 

Nám da là vấn đề trăn trở của rất nhiều chị em

Do da lão hóa

Khi bạn bước sang độ tuổi các cơ qua chức năng dễ bị lão hóa, làn da của bạn sẽ chịu ảnh hưởng đầu tiên và rõ rệt nhất. Sự lão hóa làm cho quá trình đào thải tế bào chết và tái tạo tế bào mới diễn ra chậm hơn so với khi chúng ta còn trẻ. Do vậy cũng hình thành nên nám da sạm da.

Da khô, thiếu nước

Quá trình lão hóa khiến cho da bị khô, không có đủ lượng nước để hòa tan các hắc sắc tố melanin, khiến chúng tích tụ lại thành từng đám, từ đó hình thành nên các vết nám sạm.

Gốc tự do hoạt động

Khi con người càng nhiều tuổi, các gốc tự do hoạt động càng mạnh. Do đó chúng sẽ tấn công vào cấu trúc của làn da khiến làn da suy yếu, mô liên kết đứt gãy, từ đó dẫn tới sự phân bố không đều của melanin và hình thành nên nám da

Đứt gãy mô liên kết

Quá trình lão hóa da còn làm cho các mô liên kết dưới da bị đứt gãy, chức năng bảo vệ, nâng đỡ làn da bị suy yếu khiến da không còn được căng mịn mà trở nên gồ ghề và dẫn tới sự phân bố không đều của hắc tố melanin ở lớp biểu bì của da. Đây cũng là nguyên nhân phổ biến dẫn tới hiện tượng nám, sạm da.

Mụn trứng cá, viêm da

Bên cạnh đó, các bệnh lý về da như viêm da, mụn trứng cá,… cũng làm hỏng tính nguyên vẹn của các mô liên kết, từ đó dẫn đến nám, sạm da. Những người bị rối loạn nội tiết, stress, lạm dụng mỹ phẩm,… ảnh hưởng đến sức đề kháng của làn da gây ra tình trạng nám, sạm da.

Sản phẩm thảo dược trị nám da nhanh chóng, an toàn

Theo cấu tạo, làn da bị lão hóa là do thiếu hụt silica. Đây được coi là nguyên tố vi lượng của sự trẻ trung dành cho cơ thể con người. Cùng với sự gia tăng tuổi tác, nguyên tố vi lượng silica giảm đi, gây ra lão hóa da. Vì thế, cơ thể muốn trẻ hóa, cần phải có nguyên tố silica. Silica không chỉ tốt cho các bộ phận như da, xương, tóc, móng mà còn giúp cân bằng nội tiết tốt hơn, mang đến làn da trẻ đẹp, trắng mịn, tươi sáng.

Bên cạnh đó, silica có tính chất giữ ẩm. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, silica giữ được 300 phân tử nước. Nếu các sản phẩm kem bôi chỉ giữ được độ ẩm trên bề mặt da thì silica giữ ẩm ở cấp độ tế bào. Đây là ưu điểm vượt trội so với các thành phần khác như lô hội và Hydroquinone. Silica giúp cơ thể đủ nước sẽ hòa tan melanin và không gây nám da.

Không những vậy, silica còn góp phần hình thành nên collagen, giúp tái tạo mô liên kết, tạo ra kết cấu vững chắc cho cơ thể. Silica thúc đẩy quá trình đổi mới tế bào, tăng tế bào, giúp trẻ hóa làn da nhanh chóng. Đây là một quá trình theo đúng quy luật vận hành của cơ thể. Từ đó, cơ thể có khả năng chống oxy hóa, chống lại các gốc tự do. Khi làn da đủ nước còn giúp hòa tan, làm giảm mức độ của các độc tố trên da, làm giảm các yếu tố gây viêm da, như mụn trứng cá; giảm viêm, giảm ngứa cho những người bị bệnh ngoài da như vẩy nến… Do vậy, bổ sung silica chính là giải pháp hiệu quả mà an toàn mà mọi người hướng tới.

Trước đây, người ta từng dùng cây cỏ đuôi ngựa để chiết xuất silica, tuy nhiên, tỷ lệ chỉ được khoảng 2 - 3%. Nhiều nghiên cứu về sau cho thấy, trong dịch chiết lá tre có chứa tới 70% hàm lượng silica  tự nhiên. Đây là một bước tiến quan trọng trong việc nghiên cứu ra dòng sản phẩm bôi ngoài – uống trong giúp cung cấp silica tự nhiên cho cơ thể.

Để giúp chị em dễ dàng bổ sung silica tự nhiên nhằm thúc đẩy cơ thể tăng cường tổng hợp collagen, sớm sở hữu làn da sạch các vết nám, chống nhăn nheo, lão hóa da, chảy xệ, rạn da, các nhà khoa học đã nghiên cứu và bào chế thành công bộ sản phẩm trong uống, ngoài bôi mang tên Babolica.

- Sản phẩm uống trong Babolica: Thành phần từ cao lá tre, chứa hàm lượng lớn silica tự nhiên, giúp trẻ hóa từ bên trong cơ thể cung cấp silica cho tất cả các mô và tế bào trong cơ thể, đặc biệt là các mô liên kết, giúp xây dựng và tái tạo lại mô liên kết bị đứt gãy, bổ sung lượng collagen thiếu hụt cho làn da, tăng cường đàn hồi da, giữ ẩm da, chống oxy hóa và chống gốc tự do. Silica thiên nhiên giúp mang lượng nước lớn vào trong làn da, từ đó tác động trực tiếp vào nguyên nhân gây nám da, giúp hòa tan melanin không còn tích tụ từng đám, từ đó hết nám da, rạn da, ngăn ngừa lão hóa da, chảy xệ từ bên trong cơ thể.

- Sản phẩm kem bôi ngoài Babolica: Chứa thành phần chính là dịch chiết lá tre cung cấp silica trực tiếp cho vùng da bị nám, sạm, tàn nhang, có khả năng tác động ngay trên bề mặt da cần trị liệu, cung cấp dưỡng chất và độ ẩm mượt cho da, giúp da sạch nám, căng mịn, đẩy lùi nhăn nheo, chảy xệ, lão hóa da, rạn da.

Bởi vậy có thể nói, bộ sản phẩm viên uống và kem bôi Babolica vừa có tác dụng lâu bền, vừa có tác dụng tức thời, là khởi đầu hoàn hảo cho làn da trẻ trung, căng mịn, không nám da, không nhăn nheo, chảy xệ.

Nguyễn Ngọc Thủy

Bài viết liên quan

Số lượng người truy cập

12131748