Vẩy nến có chữa khỏi đươc không? Tìm hiểu ngay!

Cập nhật lúc 11:20 / 27.10.2018

Khớp là một trong những vị trí được vẩy nến “yêu thích” ghé thăm. Vẩy nến khớp gây ra tình trạng sưng, viêm khớp, đau đớn và khó vận động. Do vậy, khi phát hiện bệnh, bạn nên đi khám sớm để được chẩn đoán và điều trị kịp thời, tránh những biến chứng nguy hiểm.

Vẩy nến khớp là bệnh gì?

Vẩy nến khớp (viêm khớp vẩy nếnlà bệnh vẩy nến xuất hiện ở khớp. Thông thường, người bệnh sẽ có các dấu hiệu vẩy nến trên da, sau đó mới đến khớp. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, vẩy nến ở khớp là tình trạng duy nhất.

Vẩy nến là bệnh tự miễn, xảy ra do sự suy yếu của hệ miễn dịch. Bệnh có thể ảnh hưởng đến da, móng và khớp xương. Khoảng 2 – 3% dân số thế giới bị vẩy nến với khoảng 125 triệu người. Ở Việt Nam, con số này là 2,5 triệu người. Khoảng 30% người bị vẩy nến sẽ phát triển viêm khớp vẩy nến.

Dấu hiệu vẩy nến khớp ở bàn tay 

Dấu hiệu vẩy nến khớp ở bàn tay

Bệnh vẩy nến khớp có triệu chứng như thế nào?

Triệu chứng vẩy nến khớp có thể bùng phát, được cải thiện, rồi lại trở nên tồi tệ hơn. Điều này là do vẩy nến là một bệnh mạn tính. Do đó, người bị vẩy nến và viêm khớp vẩy nến phải xác định tâm lý sống chung với bệnh cả đời.

Các dấu hiệu vẩy nến khớp bao gồm:

- Sưng, tấy đỏ các khớp như khớp gối, khớp bàn tay, bàn chân, ngón tay, ngón chân.

- Đau các khớp.

- Di chuyển, đi lại khó khăn.

Có năm loại viêm khớp vẩy nến (PsA) dựa vào khu vực bệnh ảnh hưởng:

- Viêm khớp vẩy nến đối xứng: Loại này chiếm khoảng 50% số trường hợp viêm khớp vẩy nến. Đối xứng có nghĩa là nó ảnh hưởng đến khớp trên cả hai bên của cơ thể cùng một lúc. Đây là loại viêm khớp tương tự như viêm khớp dạng thấp.

- Viêm khớp vẩy nến không đối xứng: Loại này thường nhẹ và xuất hiện ở 35% người mắc bệnh viêm khớp vẩy nến. Nó được gọi là không đối xứng bởi chúng không xuất hiện trên các khớp đều cả 2 bên cơ thể.

- Viêm khớp vẩy nến ở ngón chân, tay: Đây là loại gây viêm, cứng khớp gần đầu của các ngón tay, ngón chân cùng với những thay đổi ở móng như rỗ, xuất hiện các đốm trắng và biến dạng móng.

- Viêm cột sống: Đau và cứng khớp ở cột sống và cổ là những đặc điểm nổi bật của dạng PsA này.

- Viêm khớp vẩy nến đột biến: Mặc dù được coi là hình thức nghiêm trọng nhất của PsA, loại này chỉ ảnh hưởng đến 5% số người mắc viêm khớp vẩy nến. Nó gây ra dị tật tại các khớp nhỏ ở đầu ngón tay và ngón chân, gây mất khả năng vận động.

 Vẩy nến khớp có thể xuất hiện cùng lúc với các tổn thương khác trên da

Vẩy nến khớp có thể xuất hiện cùng lúc với các tổn thương khác trên da

>> Xem thêm 6 lời khuyên hữu ích khi bị viêm khớp vẩy nến

Nguyên nhân nào dẫn đến bệnh vẩy nến thể khớp?

Viêm khớp vẩy nến xảy ra khi hệ thống miễn dịch của cơ thể bắt đầu tấn công các tế bào và mô lành mạnh do rối loạn. Phản ứng miễn dịch bất thường gây viêm ở các khớp xương và khiến quá trình sản sinh các tế bào bị đẩy nhanh.

Ngoài ra, các yếu tố nguy cơ gây vẩy nến khớp bao gồm:

- Bị bệnh vẩy nến: Hầu hết người bệnh vẩy nến có tổn thương da rồi mới có tổn thương xương khớp.

- Lịch sử gia đình mắc bệnh vẩy nến.

- Bị các bệnh nhiễm khuẩn trước đó như viêm họng liên cầu khuẩn,…

- Bị chấn thương khớp hoặc chấn thương da.

- Bị bệnh vẩy nến trên móng tay.

- Tuổi tác: Mặc dù bất cứ ai cũng có thể bị viêm khớp vẩy nến nhưng nó thường xảy ra ở người lớn trong độ tuổi từ 30 đến 50.

 Chấn thương khớp có thể kích hoạt viêm khớp vẩy nến

Chấn thương khớp có thể kích hoạt viêm khớp vẩy nến

Người bị vẩy nến khớp nên điều trị ra sao?

Muốn điều trị vẩy nến khớp hiệu quả, bạn cần ngăn chặn và điều trị sớm bệnh vẩy nến. Các phương pháp điều trị vẩy nến, bao gồm:

Thuốc tây chữa vẩy nến

Thuốc tây có thể bao gồm thuốc bôi, thuốc uống, tiêm hoặc truyền tĩnh mạch. Thuốc bôi thường được sử dụng để cải thiện các triệu chứng bệnh vẩy nến trên da. Thuốc uống thường là thuốc chống viêm, thuốc ức chế miễn dịch nên giúp điều trị vẩy nến hiệu quả trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, thuốc có rất nhiều tác dụng phụ nguy hiểm đến gan, thận, da, dạ dày, xương khi điều trị lâu dài. Vì thế, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

 Thuốc tây có thể cải thiện triệu chứng viêm khớp vẩy nến nhưng tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ

Thuốc tây có thể cải thiện triệu chứng viêm khớp vẩy nến nhưng tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ

>> Xem thêm: Các biện pháp điều trị viêm khớp vẩy nến tại nhà đơn giản ai cũng làm được

Cách điều trị vẩy nến an toàn, ngăn ngừa vẩy nến khớp hiệu quả từ thảo dược

Hiện nay, xu hướng sử dụng sản phẩm thảo dược có thành phần 100% từ thiên nhiên chữa vẩy nến an toàn, hiệu quả, tiết kiệm chi phí được nhiều chuyên gia y tế và người bệnh đánh giá cao và tin tưởng lựa chọn. Tiêu biểu cho dòng sản phẩm này là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Miễn Khang và kem bôi da dược liệu Explaq.

Kim Miễn Khang là sản phẩm kết hợp giữa các loại thảo dược chữa bệnh tự miễn có trong tự nhiên và công nghệ bào chế hiện đại. Sự kết hợp này tạo thành sản phẩm có thành phần chính là cây sói rừng, kết hợp với thổ phục linh, nhàu, bạch thược, nhũ hương, hoàng bá giúp tăng cường hệ miễn dịch cơ thể, điều hòa năng lượng tế bào, giúp ngăn ngừa bệnh tự miễn nói chung và vẩy nến nói riêng.

 Kim Miễn Khang giúp cải thiện bệnh vẩy nến hiệu quả

Kim Miễn Khang giúp cải thiện bệnh vẩy nến hiệu quả

Để điều trị dứt điểm vẩy nến, các chuyên gia y tế khuyên người mắc sử dụng kết hợp Kim Miễn Khang với kem bôi da dược liệu Explaq. Sản phẩm được bào chế với 100% thành phần thiên nhiên bao gồm: Chitosan, phá cố chỉ, ba chạc, lá sòi. Do vậy, Explaq giúp dưỡng da, làm mềm mịn da, chống viêm, giảm ngứa, cải thiện bong vẩy, tái tạo da và tránh để lại sẹo khi bị vẩy nến.

 Kem bôi da dược liệu Explaq giúp cải thiện vẩy nến an toàn, hiệu quả

Kem bôi da dược liệu Explaq giúp cải thiện vẩy nến an toàn, hiệu quả

Bộ đôi Kim Miễn Khang và Explaq mang đến cho người bệnh vẩy nến phương pháp điều trị an toàn, hiệu quả, không tác dụng phụ, từ đó, sản phẩm giúp ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị hiệu quả viêm khớp vẩy nến.

Bài viết đã chia sẻ cho bạn thông tin về bệnh vẩy nến khớp một cách chi tiết nhất. Để biết thêm thông tin chi tiết về bệnh vẩy nến cũng như sản phẩm Kim Miễn Khang và Explaq, bạn vui lòng gọi hotline 0916 757 545 / 0916 755 060 hoặc tổng đài tư vấn miễn cước cuộc gọi 18006107.

Nguyễn Hà

 

Nguyễn Hồng Thắm

Bài viết liên quan

Số lượng người truy cập

12133137