6 MẸO SIÊU HAY CHỮA HÔI MIỆNG TẠI NHÀ - XEM NGAY

Cập nhật lúc 16:56 / 18.02.2019

Bạn bị hôi miệng? Mọi người đều đang miễn cưỡng nói chuyện với bạn vì sợ làm bạn xấu hổ? Bạn đang tìm kiếm các biện pháp chữa hôi miệng tại nhà vì bạn ngại đi khám? Đừng lo lắng, bài viết dưới đây sẽ bật mí 6 cách siêu hay giúp bạn trị hôi miệng ngay tại nhà đơn giản mà cũng không kém phần hiệu quả! Câu trả lời sẽ có ngay dưới đây!

6 mẹo cực hay chữa hôi miệng tại nhà ai cũng nên áp dụng

Có rất nhiều biện pháp từ tự nhiên có thể giúp bạn chữa chứng hôi miệng ngay tại nhà, giúp bạn có hơi thở thơm mát suốt cả ngày. Dưới đây là 6 cách đang được nhiều người áp dụng để loại bỏ hơi thở hôi, bạn có thể áp dụng ngay ngày hôm nay.

1. Sử dụng thảo mộc tự nhiên

Theo Reuters, có rất nhiều loại thảo dược thiên nhiên có thể giúp cho hơi thở thơm mát suốt cả ngày. Một số loại thảo mộc thường được ứng dụng đó là lá trà xanh, rau oregano, quế, rau mùi tây, rau húng quế, cây bạc hà. Daily Mail UK cũng chỉ ra rằng một số loại đồ uống hữu cơ như trà xanh cũng có tác dụng khiến hơi thở thơm mát một cách tự nhiên. Ngoài ra, việc sử dụng các loại thảo mộc này thường xuyên còn có thể giúp ngăn ngừa các bệnh răng miệng như sâu răng, viêm lợi,… Tuy nhiên, khi dùng các loại thảo mộc này, các chuyên gia y tế cũng khuyến cáo bạn nên sử dụng khi chúng còn tươi, điều này giúp cho các thành phần trong thảo mộc không bị phá hủy khi sấy khô.

Sử dụng trà xanh hàng ngày giúp giảm hôi miệng

Sử dụng trà xanh hàng ngày giúp giảm hôi miệng

2. Uống nhiều nước

Bạn đã nhận thức được lợi ích về việc bổ sung đầy đủ nước mỗi ngày giúp nâng cao sức khỏe, dưỡng ẩm cho cơ thể, tăng cường sức khỏe của não và cải thiện độ đàn hồi của da. Ngoài những lợi ích trên, nước còn được cho là biện pháp giúp loại bỏ hơi thở hôi khá hiệu quả. Uống đủ nước mỗi ngày giúp loại bỏ vi khuẩn gây mùi và các hạt thức ăn trong miệng bạn. Ngoài ra, nước giữ cho miệng của bạn luôn ẩm, do đó ức chế sự lan truyền của vi khuẩn phát triển mạnh trong điều kiện yếm khí và khô. Các nhà nghiên cứu cho rằng, việc tiêu thụ nhiều nước hàng ngày, kết hợp với vệ sinh răng miệng thường xuyên là rất quan trọng trong giải phóng các hạt thức ăn bị mắc kẹt trong miệng của bạn và giúp ngăn ngừa hôi miệng.

3. Dùng Probiotics

Hơi thở hôi là đôi khi được gây ra bởi sự mất cân bằng giữa vi khuẩn tốt và xấu trong hệ thống đường ruột . Khi có quá nhiều vi khuẩn xấu trong ruột, bạn sẽ có nguy cơ cao gặp phải chứng hôi miệng. Việc sử dụng probiotics sẽ giúp cân bằng hệ thực vật đường ruột, tăng cường sức đề kháng và chức năng miễn dịch, từ đó ngăn ngừa các bệnh lý về tiêu hóa, ngăn chặn hôi miệng do các vấn đề về tiêu hóa gây ra. Một số thực phẩm tốt cho hệ tiêu hóa của bạn đó là yoghourt, socola đen, giấm táo,…

Ăn yoghourt hàng ngày giúp ngăn ngừa hôi miệng

Ăn yoghourt hàng ngày giúp ngăn ngừa hôi miệng

4. Ăn nhiều rau và trái cây tươi

Dùng nhiều rau trong bữa ăn hàng ngày sẽ giúp tạo môi trường kiềm trong ruột của bạn, cân bằng lượng axit và làm giảm triệu chứng khó tiêu trong ruột. Các loại trái cây, đặc biệt là các loại có nhiều chất xơ và giòn có thể giúp loại bỏ các hạt thức ăn bị kẹt ở khe, kẽ răng của bạn. Tương tự, các loại trái cây và rau củ dạng xơ như táo, cà rốt, cần tây có thể loại bỏ vi khuẩn nằm trên răng và lưỡi. Lưu ý, bạn nên tránh xa các loại thức ăn cay và nặng mùi như tỏi, hành tây sẽ giúp bạn ngăn ngừa nguy cơ mắc chứng hôi miệng hiệu quả.

5. Vệ sinh răng miệng đúng cách

Bước đầu tiên và đơn giản để duy trì một hơi thở thơm mát hơn là vệ sinh răng miệng đúng cách,  vệ sinh răng miệng đúng cách bao gồm các bước:

+ Đánh răng: Loại bỏ các hạt thực phẩm nằm ở bề mặt răng, nên đánh răng ít nhất 2 lần/ ngày với kem đánh răng.

+ Dùng chỉ nha khoa: Giúp loại bỏ thức ăn thừa ở khe, kẽ răng, mảng bám trên răng ở những vùng mà bàn chải không tới được.

+ Làm sạch lưỡi: giúp loại bỏ các hạt thức ăn và vi khuẩn gây mùi trên bề mặt lưỡi.

Vệ sinh răng miệng đúng cách giúp ngăn ngừa hôi miệng

Vệ sinh răng miệng đúng cách giúp ngăn ngừa hôi miệng

- Sử dụng dung dịch nha khoa

Đây là bước vô cùng quan trọng trong chăm sóc răng miệng, sử dụng dung dịch nha khoa giúp cho miệng của bạn luôn ẩm, tiêu diệt vi khuẩn gây mùi và cung cấp các dưỡng chất cần thiết giúp nướu của bạn chắc khỏe hơn.

>>> Xem thêm cách trị hôi miệng TẠI ĐÂY

 

Để được tư vấn về bệnh răng miệng, hôi miệng, chảy máu chân răng  và dung dịch nha khoa Nutridentiz, quý độc giả vui lòng liên hệ tổng đài: 18006103 (miễn cước gọi)/ DĐ: 0902207582(ZALO/VIBER).

Bài viết liên quan

Số lượng người truy cập

12131149