Ăn gì để trị nám và tàn nhang? Chị em hãy ghi ngay những thực phẩm này vào thực đơn!

Cập nhật lúc 09:57 / 22.10.2019

Ăn gì để trị nám và tàn nhang? Có lẽ, ai gặp phải tình trạng này cũng từng đặt ra câu hỏi như vậy. Nám và tàn nhang xuất hiện trên gương mặt ảnh hưởng đến cả nhan sắc cũng như tâm lý của chị em. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn lên danh sách những loại thực phẩm mà người bị nám, tàn nhang cần “làm thân” cũng như các thực phẩm nên tránh. Đừng bỏ lỡ!

Ăn gì để trị nám và tàn nhang?

Để cải thiện tình trạng nám, tàn nhang, chị em nên bổ sung vitamin A, C, E bởi chúng có khả năng chống lão hóa da rất hiệu quả. Các loại vitamin này thường có nhiều trong: 

Các loại quả mọng

Trong những loại quả mọng như: Việt quất, cherry, cà chua, mâm xôi,… có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa cùng các vitamin tốt cho sức khỏe và làn da. Chúng có khả năng chống lão hóa da, ngăn ngừa nám, sạm và tàn nhang hình thành. 

Quả mọng rất tốt cho người bị nám, tàn nhang

Quả mọng rất tốt cho người bị nám, tàn nhang

Thực phẩm giàu vitamin C, E

Vitamin C là một loại kháng sinh tự nhiên có tác dụng chống lão hóa da và tăng cường hệ miễn dịch từ bên trong cơ thể. Trong khi đó, vitamin E có tác dụng cải thiện làn da xỉn màu, ngăn ngừa tình trạng mẩn ngứa, kích ứng da,… Hai loại vitamin này có nhiều trong những quả có màu đỏ, cam như: Đu đủ, bí ngô, cam, dâu tây,…

Rau xanh

Rau xanh thường có tính mát, cung cấp nước, giúp thanh lọc và đào thải các chất độc hại ra khỏi cơ thể, từ đó cân bằng nội tiết cũng như làm sáng da hiệu quả. Chính vì vậy, nếu muốn cải thiện tình trạng nám, tàn nhang, bạn sẽ không thể bỏ qua việc tăng cường bổ sung rau xanh trong mỗi bữa cơm hàng ngày. 

Đậu tương và các sản phẩm từ đậu

Trong đậu tương có rất nhiều chất dinh dưỡng như: Canxi, kẽm, sắt, chất xơ, vitamin A, B, C,… Những chất này rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là hệ tim mạch. Không những thế, đậu tương còn là thực phẩm rất “thân thiện” với làn da bởi loại hạt này có chứa hàm lượng lớn chất chống oxy hóa isoflavone có thể ngăn ngừa quá trình lão hóa da, đồng thời kích thích sản sinh collagen, giúp làn da luôn mịn màng, sáng khỏe.

Trà xanh 

Trong trà xanh có chứa chất EGCG, chúng có khả năng giúp chống lão hóa da tốt hơn cả vitamin E. Uống trà xanh mỗi ngày không chỉ giúp bạn trị nám, tàn nhang hiệu quả mà còn thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố, cho làn da khỏe mạnh từ bên trong. 

Bị nám, tàn nhang kiêng ăn gì?

Ngoài những thực phẩm giúp trị nám và tàn nhang hiệu quả thì cũng có rất nhiều loại đồ ăn, thức uống bạn nên tránh xa bởi chúng có thể khiến cho da nhanh lão hóa hơn. Đó là:

Bia, rượu, chất kích thích

Rượu, bia và các chất kích thích không chỉ khiến cơ thể tích tụ độc tố mà chúng còn làm cho làn da nhanh lão hóa với những biểu hiện như: Khô rát, nổi mụn, thâm nám,… Chính vì vậy, nếu muốn cải thiện nám, tàn nhang hiệu quả, bạn hãy nói không với rượu bia và các chất kích thích. 

Thịt đỏ

Mặc dù thịt đỏ có kẽm rất tốt cho sức khỏe, nhưng một số loại chứa quá nhiều protein như thịt bò và thịt chó lại không phù hợp với những người bị nám da, tàn nhang. Nguyên nhân là do hàm lượng protein cao có thể kích thích những đốm nám, tàn nhang khác hình thành. Hãy bổ sung lượng protein vừa phải để quá trình trị nám tàn nhang hiệu quả hơn.

Người bị nám, tàn nhang cần hạn chế ăn thịt đỏ

Người bị nám, tàn nhang cần hạn chế ăn thịt đỏ

Bài viết liên quan

Số lượng người truy cập

12131722