Gợi ý cách trị mụn cho da dầu bạn không thể bỏ lỡ!

Cập nhật lúc 23:08 / 28.05.2020

Những vấn đề trên da luôn khiến người mắc cảm thấy xấu hổ, mất tự tin. Bởi vậy, cách trị mụn cho da dầu sao cho hiệu quả nhận được sự quan tâm, chú ý của nhiều người. Hiểu rõ về làn da của mình giúp bạn chủ động hơn trong việc ngăn chặn mụn hình thành. Để giải đáp được thắc mắc về giải pháp chăm sóc da dầu mụn, xin mời bạn theo dõi bài viết dưới đây!

Các loại da thường gặp và cách phân biệt chúng

Về cơ bản, có 5 loại da chính: Da thường, da khô, da dầu, da hỗn hợp và da nhạy cảm. Mỗi loại da có một chế độ chăm sóc riêng, áp dụng sai lầm sẽ khiến cho mụn mọc chi chít trên gương mặt. Cách nhận biết 5 loại da này rất đơn giản. Bạn dùng 6 tờ giấy thấm dầu để kiểm tra mô trên da ở các khu vực: Cằm, 2 bên má, trán và 2 bên cánh mũi vào buổi sáng ngay sau khi ngủ dậy:

- Da thường: Không có dấu hiệu dầu nhờn và đỏ rát trên da, lỗ chân lông nhìn rõ, làn da trông khỏe mạnh.

- Da khô: Giấy sạch nhưng cảm thấy khô, bong tróc sau khi lau, lỗ chân lông hầu như không nhìn thấy, da xỉn màu, khô ráp.

- Da dầu: Thấy rõ những đốm dầu trên giấy thấm, lỗ chân lông rất to, nhiều mụn trứng cá, mụn cám, mụn đầu đen.

- Da hỗn hợp: Đốm dầu xuất hiện ở những vùng da chữ T. Ở 2 bên má, giấy thấm dầu sạch nguyên.

- Da nhạy cảm: Không có dầu ở các tờ giấy lau, một số vết đỏ, ngứa xuất hiện trên da, cảm giác châm chích, khô ráp.

   5 loại da mặt chính

5 loại da mặt chính

Việc nhận biết mình thuộc loại da nào rất quan trọng để lựa chọn mỹ phẩm chăm sóc da phù hợp, từ đó giúp bạn có một làn da khỏe mạnh và sạch mụn.

>>> Xem thêm: Bóc mẽ những nguyên nhân gây mụn mà ít ai ngờ tới

Cách trị mụn cho da dầu

Bình thường, dưới da có tuyến bã nhờn hoạt động, chúng sản sinh ra dầu, đi lên lỗ chân lông, cấp ẩm cho da, lông, tóc. Tuy nhiên, ở những người da dầu, lượng bã nhờn tiết ra nhiều hơn bình thường, gây bít tắc lỗ chân lông, cố định lại các vi khuẩn, bụi bẩn, tế bào da chết,… và dễ dàng hình thành mụn. Ngoài ra, việc tiết nhiều dầu khiến cho lỗ chân lông nở rộng hơn bình thường. Điều này cũng khiến bụi bẩn, vi khuẩn, tế bào chết dễ dàng di chuyển vào và làm xuất hiện mụn viêm. Các cách trị mụn cho da dầu đơn giản bạn có thể áp dụng như sau:

Làm sạch mặt 2 lần/ngày

Bạn chỉ nên rửa mặt 2 lần mỗi ngày. Nếu rửa mặt nhiều hơn có thể khiến da bị khô và tăng tiết dầu nhờn. Sữa rửa mặt bạn dùng không nên là loại quá nhiều bọt, chúng có thể gây khô da.

Sử dụng nước hoa hồng

Việc sử dụng nước hoa hồng giúp se khít lỗ chân lông cho da dầu, ngăn chặn sự tích tụ của bụi, vi khuẩn nên có hiệu quả cực kỳ tốt trong điều trị mụn. Nếu bạn thuộc loại da dầu, hãy sử dụng nước hoa hồng có chứa cồn sẽ đem lại hiệu quả se khít lỗ chân lông tốt hơn.

Sử dụng giấy thấm dầu

Đối với những người da dầu, tuyến bã nhờn sẽ tiết dầu suốt cả ngày. Những tờ giấy thấm dầu hoặc film thấm dầu sẽ giúp lấy đi lượng dầu dư thừa trên gương mặt, từ đó ngăn chặn hình thành mụn do dư thừa dầu quá mức. Giấy thấm dầu không hề đắt, nhỏ gọn và tiện dùng, bạn có thể dễ dàng mang theo bên mình.

   Giấy thấm dầu giúp lấy đi bã nhờn dư thừa trên mặt

Giấy thấm dầu giúp lấy đi bã nhờn dư thừa trên mặt

Lựa chọn sản phẩm chăm sóc da không chứa dầu

Với tình trạng da tiết quá nhiều dầu, rõ ràng, bạn cũng không cần sử dụng thêm bất kỳ một loại chế phẩm chăm sóc da có chứa dầu nào nữa. Thay vào đó, lựa chọn những sản phẩm “water based” (mỹ phẩm chứa gốc nước giúp da săn chắc, tăng độ đàn hồi, cải thiện độ ẩm và tăng cường hàng rào bảo vệ da) sẽ hạn chế sự tắc nghẽn các lỗ chân lông. Từ đó cũng giảm mụn hình thành.

Sử dụng một số loại mặt nạ trị mụn cho da dầu

Trong quy trình chăm sóc da, việc đắp mặt nạ là không thể thiếu. Với tình trạng da dầu, một số loại mặt nạ sau đây có tác dụng kiểm soát dầu hiệu quả:

Mặt nạ mật ong

Tác dụng: Mật ong đem lại hiệu quả kháng khuẩn và khử trùng. Đây cũng là một chất làm ẩm tự nhiên, giữ ẩm cho da mà không gây nhờn rít.

Cách dùng: Thoa 1 lớp mỏng mật ong lên mặt. Để khô trong vòng 10 - 15 phút và rửa lại bằng nước ấm. Thực hiện 1 - 2 lần/tuần.

Mặt nạ đất sét

Tác dụng: Hấp thu dầu trên da, giúp lấy đi các nhân mụn đầu đen cũng như cải thiện tốt tình trạng mụn do da dầu.

Cách dùng: Thoa mặt nạ đất sét đều trên da, để mặt nạ khô tự nhiên rồi rửa sạch lại với nước ấm. Thực hiện 1 - 2 lần/tuần.

   Mặt nạ đất sét giúp cải thiện tình trạng mụn, kiểm soát dầu trên da

Mặt nạ đất sét giúp cải thiện tình trạng mụn, kiểm soát dầu trên da

Bột yến mạch

Tác dụng: Yến mạch có tác dụng làm dịu da, giảm viêm và hấp thu dầu thừa. Nó thường được nghiền thành bột mịn với mục đích làm mặt nạ.

Cách dùng: Trộn 1 thìa bột yến mạch với 1 ít sữa chua và mật ong thành hỗn hợp sệt. Sau khi đã trộn đều hỗn hợp trên, thoa một lớp mỏng lên da mặt và để yên trong vòng 15 - 20 phút. Rửa sạch lại với nước ấm. Mỗi tuần thực hiện 1 lần.

Ngưng sử dụng thực phẩm chế biến, nhiều đường và dầu mỡ

Những thực phẩm có chứa nhiều dầu khiến da bạn tăng tiết nhờn hơn bình thường như một cơ chế đào thải chất thừa ra khỏi cơ thể. Việc ăn nhiều đường và thực phẩm chế biến cũng khiến tình trạng mụn bùng phát.

Đối với những người da dầu, việc tiết nhiều bã nhờn là điều không tránh khỏi. Chăm sóc da cẩn thận hơn bằng những biện pháp trên là cách giúp bạn hạn chế được tình trạng mụn nổi loạn trên da mặt. Bên cạnh đó, hiện nay, biện pháp trị mụn bằng sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên cũng đem lại nhiều hiệu quả tích cực.

>>> Xem thêm: Trị mụn trứng cá bằng quả nho: Cách đơn giản nhưng ít người biết tới

Azacné – Giải pháp cho da dầu nhiều mụn

So với da khô, da nhờn với tuyến bã nhờn phát triển khiến bạn chậm lão hóa và hạn chế nếp nhăn trên gương mặt. Do vậy, chẳng có lý gì mà bạn lại ghét bỏ làn da của mình. Thay vào đó, hãy cân nhắc lựa chọn sản phẩm chăm sóc và cải thiện làn da dầu mụn càng sớm càng tốt. Nghiên cứu những loại thảo dược thiên nhiên cho tác dụng điều trị mụn hiệu quả, các nhà khoa học đã bào chế thành công kem bôi Azacné. Đây là sản phẩm mang lại hiệu quả cao trong hỗ trợ điều trị tình trạng mụn cho những người có làn da dầu.

 Kem thảo dược Azacné – hỗ trợ điều trị tình trạng da dầu nhiều mụn

Kem thảo dược Azacné – hỗ trợ điều trị tình trạng da dầu nhiều mụn

Hiệu quả trên có được là do công dụng của các thành phần trong Azacné:

- Lô hội (nha đam): Đây là dược liệu từ lâu được sử dụng để cải thiện các tình trạng mụn. Với người có làn da dầu, lô hội giúp kiểm soát lượng bã nhờn trên da, từ đó giảm nguy cơ hình thành mụn.

- Neem – xoan Ấn Độ: Chứa các thành phần nimbolide và gedunin có tác dụng kháng nấm, chống nhiễm khuẩn và loại bỏ nhiễm trùng. Dịch chiết từ lá neem cũng có tính kháng nấm và vi khuẩn gây rối loạn trên da. Đây là dược liệu quý và có khả năng ngăn chặn hình thành mụn do nhiều nguyên nhân khác nhau, kể cả da dầu.

- Sài đất: Đây là dược liệu thường được dùng để thanh nhiệt, giải độc, tiêu viêm, tiêu nhọt, giúp cho mụn nhanh chóng biến mất, hạn chế tối đa thương tổn cho da nên có tác dụng tốt trong điều trị mụn, nhất là mụn do gan yếu, thận yếu, độc tính không được đào thải hết ra ngoài.

- Ba chạc: Có khả năng thải độc và giảm đau hiệu quả, mang đặc tính kháng khuẩn vượt trội nên giúp tiêu viêm rất tốt.

- Hoàng liên: Với hoạt chất chính là berberin, hoàng liên đem lại tác dụng kháng khuẩn và chống viêm rất tốt, từ đó ngăn cản mụn hình thành, ngăn ngừa vết thâm.

Bằng sự phối hợp các nguyên liệu trên, Azacné không chỉ cải thiện tình trạng mụn mà còn kiểm soát lượng dầu trên da, giúp da luôn được cấp ẩm đầy đủ. Đồng thời, Azacné còn tiêu diệt vi khuẩn gây mụn trên da, từ đó, ngăn ngừa mụn quay trở lại. Hiện nay, Azacné là sự lựa chọn tin cậy của nhiều người trong cải thiện tình trạng mụn và luôn được các chuyên gia khuyên dùng.

Nắm được cách trị mụn cho da dầu sẽ giúp bạn có được làn da khỏe đẹp, tìm lại sự tự tin, yêu bản thân hơn và mọi việc đều như ý. Hãy sử dụng Azacné ngay để thấy hiệu quả mà sản phẩm này mang lại nhé!

Nếu có thắc mắc về cách trị mụn cho da dầu, hay đặt mua sản phẩm kem bôi thảo dược Azacné chính hãng, bạn vui lòng liên hệ tổng đài tư vấn miễn cước cuộc gọi 18006104 (ZALO/VIBER): 0902207112 để được tư vấn tận tình và chi tiết nhất!

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

Diệp Linh

Nguyễn Hải Vân

Bài viết liên quan

Số lượng người truy cập

12131088