Mách bạn cách chữa đau răng tự nhiên. Tìm hiểu ngay!

Cập nhật lúc 10:13 / 03.07.2020

Đau răng luôn khiến cho người mắc gặp nhiều khó chịu. Do đó, cách chữa đau răng hiệu quả luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm. Vậy nguyên nhân gây đau răng là gì? Đâu là giải pháp hữu ích cho tình trạng này? Mời bạn theo dõi ngay bài viết dưới đây để có câu trả lời cho vấn đề trên! Đừng bỏ lỡ nhé!

Nguyên nhân gây đau răng là gì?

Theo các chuyên gia, xác định nguyên nhân gây đau răng là yếu tố tiền đề để đưa ra phương pháp chữa trị dứt điểm, hiệu quả. Một số nguyên nhân gây đau răng thường gặp có thể kể tới như:

Sâu răng, viêm tủy: Đây là nguyên nhân phổ biến nhất dẫn đến đau răng. Các lỗ sâu răng hình thành do hoạt động của vi khuẩn có trong miệng. Tình trạng này nếu không được chữa trị kịp thời sẽ dẫn đến viêm tủy, thậm chí là rụng răng.

Bệnh về nướu: Đây là tình trạng viêm của vùng ổ xương bao quanh và nâng đỡ răng do độc tố tiết ra từ vi khuẩn có trong mảng bám dọc theo đường viền của nướu gây nên.

 Bệnh về nướu là một trong những nguyên nhân gây đau răng

Bệnh về nướu là một trong những nguyên nhân gây đau răng

Do chấn thương răng, nứt răng: Nếu không được bảo vệ cẩn thận, răng sẽ bị suy yếu theo thời gian, dễ nứt vỡ khi chịu áp lực. Triệu chứng của việc nứt răng có thể là đau khi nhai hoặc răng nhạy cảm với nhiệt độ nóng lạnh, thức ăn chua, ngọt. Để điều trị nứt răng hiệu quả, cần phải xác định vị trí và mức độ của vết nứt mới đưa ra biện pháp phù hợp.

Ngoài ra, đau răng có thể xuất phát từ một số nguyên nhân khác như: Mọc răng khôn, răng mòn, bị vỡ,… Như vậy, có rất nhiều nguyên nhân khác nhau gây đau răng nhưng chúng đều xuất phát từ các cơ chế sau:

- Da, cơ, mạch máu xung quanh răng là các cấu trúc có thể cảm nhận được triệu chứng đau do chứa nhiều thụ cảm thể. Khi các cấu trúc này bị đè nén, co thắt, căng thẳng, viêm hoặc kích ứng sẽ kích thích thụ cảm thể truyền tín hiệu cho não bộ, khiến cơ thể cảm nhận được cơn đau.

- Tủy răng gồm có mạch máu và thần kinh tương ứng với 2 chức năng là nuôi dưỡng và dẫn truyền cảm giác kích thích từ bên ngoài cho thân răng. Tình trạng chèn ép có thể ảnh hưởng đến các dây thần kinh, làm phá hủy màng bao bọc bên ngoài, khiến xung điện bị rò rỉ, gây triệu chứng đau răng.

- Một số bệnh lý răng miệng có viêm nhiễm làm acid hóa môi trường xung quanh cũng trở thành tác nhân sinh cơn đau nhức. 

Những cơn đau nhức kéo đến khiến người bệnh gặp nhiều khó khăn trong giao tiếp, ăn uống. Bên cạnh việc loại bỏ các nguyên nhân gây bệnh, hiện nay, nhiều người còn áp dụng những biện pháp giảm đau tự nhiên an toàn và đem lại hiệu quả tích cực.

>>> Xem thêm: Uống thuốc giảm đau nhiều có hại hay không?

Cách chữa đau răng tự nhiên

Cách chữa đau răng tự nhiên là biện pháp được áp dụng từ lâu đời, ngay cả khi thuốc tây còn chưa phát triển, giúp giảm đau răng hiệu quả. Một số biện pháp thường được dân gian áp dụng như:

Giảm đau răng bằng lá ổi

Theo các nghiên cứu, trong lá ổi chứa nhiều acid tannic, flavonoids và quercetin. Chúng giúp giảm đau, kháng viêm nhanh chóng và ngăn ngừa tình trạng tái phát hiệu quả.

   Búp ổi non giúp giảm đau răng hiệu quả 

Búp ổi non giúp giảm đau răng hiệu quả

Cách thực hiện như sau: Ngắt một vài lá ổi non, sau đó nhai đến khi tình trạng đau nhức thuyên giảm. Trong trường hợp không lấy được lá ổi non thì có thể dùng những lá ổi già đun với nước, lấy nước súc miệng mỗi ngày. Thói quen này sẽ giúp răng của bạn chắc khỏe, không bị đau nhức, viêm nhiễm.

Giảm đau răng bằng gừng

Gừng không chỉ được biết đến như một gia vị quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày mà nó còn là loại dược liệu giúp giảm đau, kháng viêm vô cùng hiệu quả trong đông y. Rất nhiều người chia sẻ rằng, tình trạng đau răng của họ được cải thiện đáng kể nhờ áp dụng bài thuốc tự nhiên từ gừng.

Cách thực hiện như sau: Dùng một chút hạt tiêu đỏ, trộn với bột gừng và nước. Sau đó, đắp lên răng bị đau. Chú ý, không đắp lên nướu vì nó sẽ gây kích ứng, bỏng nướu do cả tiêu và gừng đều có tính nóng. Ngoài ra, bạn có thể thái gừng thành miếng nhỏ, sau đó nhai đến khi hết đau.

    Giảm đau răng bằng cách sử dụng gừng

Giảm đau răng bằng cách sử dụng gừng

Giảm đau răng bằng hành tây

Hành tây có tác dụng tiêu diệt, ngăn ngừa vi khuẩn gây sâu răng phát triển. Ngoài ra, trong hành tây còn chứa hợp chất lưu huỳnh, khi tác dụng với nước bọt sẽ tạo ra acid sulfuric giúp giảm đau hiệu quả.

Cách thực hiện như sau: Cắt hành tây thành những lát mỏng, sau đó, nhai đến khi hết mùi nồng của hành trong khoang miệng, tới lúc bạn cảm thấy hết đau nhức răng thì dừng lại. Nếu không chịu được mùi nồng của hành thì bạn có thể xay nhuyễn và đắp lên răng. Với phương pháp này, bạn cần phải thực hiện nhiều lần thì mới có được kết quả tốt.

    Hành tây giúp giảm đau và ngăn ngừa vi khuẩn sâu răng phát triển

Hành tây giúp giảm đau và ngăn ngừa vi khuẩn sâu răng phát triển

Các biện pháp chữa đau răng từ thiên nhiên kể trên mặc dù đem lại nhiều hiệu quả tốt nhưng lại khá tốn thời gian và công sức. Chính vì vậy, giải pháp mới chuyên biệt cho người thường xuyên bị đau răng đã xuất hiện trên thị trường, được giới chuyên gia đánh giá cao và đông đảo người dùng tin tưởng sử dụng.

Bách Thống Vương - giải pháp giảm đau đông y chuyên biệt mới cho người thường xuyên bị đau răng

Hiểu được những nhược điểm của một số phương pháp chữa đau răng từ tự nhiên, các nhà khoa học đã nghiên cứu và bào chế thành công sản phẩm giảm đau đông y chuyên biệt Bách Thống Vương. Không chỉ giảm đau an toàn, hiệu quả, sản phẩm còn rất tiện lợi khi sử dụng.

 Bách Thống Vương - Giải pháp giảm đau đông y chuyên biệt mới cho người thường xuyên bị đau răng

Bách Thống Vương - Giải pháp giảm đau đông y chuyên biệt mới cho người thường xuyên bị đau răng

Bách Thống Vương là sự kết hợp hài hòa giữa các thành phần tự nhiên có trong công thức, giúp tác động toàn diện vào cả 3 cơ chế gây đau răng kể trên:

- Chiết xuất vỏ cây liễu – thành phần chính của sản phẩm, chứa hoạt chất salicin sẽ chuyển hóa thành acid salicylic, có tác dụng kìm hãm những thụ cảm thể gây đau, khiến não bộ không nhận được cảm giác đau.

- Cao sơn đậu căn, huyền hồ sách, cao tô mộc, cao tam lăng là những thảo dược đã được biết đến từ lâu với tác dụng chống oxy hóa vỏ bọc thần kinh, giúp vỏ đàn hồi, ngăn ngừa các xung điện bị rò rỉ, từ đó giảm đau do nguyên nhân thần kinh.

- Nguyên tố vi lượng (đồng, mangan, magie) giúp trung hòa môi trường acid ngoại bào, giảm đau do nguyên nhân môi trường bị acid hóa.

Nhờ các thành phần nguồn gốc tự nhiên nên sản phẩm giảm đau đông y Bách Thống Vương phù hợp với tất cả đối tượng, bao gồm cả trẻ nhỏ, người cao tuổi hay người mắc kèm bệnh mạn tính khác mà không gây bất kỳ tác dụng phụ nào ngay cả khi sử dụng trong thời gian dài. Bên cạnh tác dụng giảm đau, Bách Thống Vương còn làm giảm nguy cơ cơn đau tái phát và nâng cao sức khỏe toàn trạng của cơ thể.

Có thể thấy, sự ra đời của sản phẩm GIẢM ĐAU ĐÔNG Y chuyên biệt Bách Thống Vương đã mang lại lựa chọn mới tối ưu cho người bị đau răng. Kết hợp cách chữa đau răng kể trên và sử dụng Bách Thống Vương đều đặn, tình trạng đau nhức của bạn sẽ được cải thiện nhanh chóng hơn. Hãy áp dụng ngay hôm nay nhé!

Để được giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến cách chữa đau răng tự nhiên và đặt mua sản phẩm Bách Thống Vương chính hãng với giá tốt nhất, xin vui lòng liên hệ tổng đài MIỄN CƯỚC CUỘC GỌI: 18006104 hoặc hotline (zalo/ viber): 0902207112.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Ngọc Lam

Nguyễn Hải Vân

Bài viết liên quan

Số lượng người truy cập

12139005