Nam giới tinh trùng yếu nên ăn gì để cải thiện? TÌM HIỂU NGAY!

Cập nhật lúc 08:41 / 31.07.2020

Khi bị tinh trùng yếu nên ăn gì là câu hỏi mà nhiều người thắc mắc. Đặc biệt, trong cuộc sống hiện đại ngày nay, tình trạng vô sinh do tinh trùng yếu đang không ngừng gia tăng. Vậy dấu hiệu nhận biết tinh trùng yếu là gì? Chế độ dinh dưỡng như thế nào là hợp lý để cải thiện tình trạng tinh trùng yếu? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để có câu trả lời!

Dấu hiệu nhận biết tinh trùng yếu

Tinh trùng yếu và ít được đánh giá bằng tỷ lệ tinh trùng bị chết hoặc nằm im trên 25%, độ di động ít hơn 75%, mức chuyển động thẳng, nhanh vút như tên bắn dưới 25%. Các thống kê gần đây cho thấy, có đến 20% nam giới gặp phải tình trạng này. Trong số đó, nhiều người không hề biết cho đến khi thăm khám. Chất lượng tinh trùng được đánh giá bằng mắt thường qua các trạng thái, tính chất của tinh dịch. Theo đó, bạn có thể nhận ra các dấu hiệu tinh trùng yếu ở nam giới như sau:

Biểu hiện của tình trạng này là khi xuất ra, tinh dịch loãng như nước vo gạo, không có độ dính, nhớt đặc trưng. Tinh dịch loãng phản ánh sự bất thường về số lượng, chất lượng tinh trùng. Mật độ tinh trùng trong tinh dịch thấp, chất lượng tinh trùng suy giảm ảnh hưởng rất lớn đến khả năng sinh sản ở nam giới, có thể dẫn đến vô sinh.

 Tinh dịch loãng là dấu hiệu của tinh trùng yếu

Tinh dịch loãng là dấu hiệu của tinh trùng yếu

Tinh dịch vón cục

Phái mạnh có thể nhận biết dấu hiệu tinh trùng vón cục bằng cách quan sát tinh dịch sau khi xuất tinh. Nếu xuất hiện những hạt trắng nhỏ như hạt cơm, bóp ra thấy bột hoặc tinh dịch ở trạng thái vón cục do tinh trùng bị chết, không thể di chuyển để đến gặp trứng,… Tất cả đều ảnh hưởng không nhỏ đến cơ hội làm cha của cánh mày râu.

Tinh dịch đông đặc

Ở nam giới bình thường, tinh dịch lúc mới xuất tinh có độ sền sệt, quánh nhưng sau khoảng 15 – 30 phút sẽ hóa lỏng. Trường hợp nam giới xuất tinh đặc, quánh nhưng sau một thời gian vẫn không thấy hóa lỏng hoặc chỉ hoá lỏng một phần nhỏ có thể coi là tinh dịch đông đặc. Hiện tượng này khiến tinh trùng khó di chuyển và bơi sâu vào tử cung để gặp trứng. Kết cục, quá trình thụ thai bị ảnh hưởng, gây khó khăn trong việc có con.

Tinh dịch đông đặc chứng tỏ tinh trùng yếu 

Tinh dịch đông đặc chứng tỏ tinh trùng yếu

Tinh dịch có màu sắc bất thường

Ngoài các hiện tượng lạ như trên, màu sắc của tinh dịch cũng là tín hiệu cảnh báo sức khoẻ đội quân tinh binh của nam giới.

- Tinh dịch có màu vàng: Đây là dấu hiệu điển hình cảnh báo viêm nhiễm đường tiết niệu, sinh dục ở nam giới. Các bệnh viêm nhiễm phổ biến nhất như: Viêm mào tinh, viêm tuyến tiền liệt,… là nguyên nhân dẫn đến suy giảm cả chất lượng và số lượng tinh trùng. Tuy nhiên, cần lưu ý, nam giới lâu ngày không xuất tinh, tinh dịch có thể hơi ngả vàng. Nếu đã tăng tần suất xuất tinh mà tinh dịch vẫn có màu vàng trong một thời gian dài, quý ông cần cẩn trọng.

- Tinh dịch có màu xanh hoặc vàng xanh: Nam giới tinh dịch có màu xanh, kèm theo triệu chứng sưng đau tinh hoàn, lan sang vùng bẹn, đây là dấu hiệu của viêm niệu đạo hoặc bệnh lậu. Chất mủ tiết ra khiến tinh dịch có màu xanh.

 Tinh dịch có màu xanh là dấu hiệu cảnh báo tinh trùng yếu ở nam giới

Tinh dịch có màu xanh là dấu hiệu cảnh báo tinh trùng yếu ở nam giới

- Tinh dịch có màu nâu: Hiện tượng tinh dịch màu nâu chủ yếu là do có lẫn máu. Nếu hiện tượng này không đi kèm các triệu chứng khác như đau bụng, đau tức dương vật, tinh hoàn,… thì có thể đây chỉ là những tổn thương lành tính. Ngược lại, nếu xuất hiện những triệu chứng nêu trên, liên tục thấy tinh dịch màu nâu thì có thể là dấu hiệu ban đầu của các bệnh liên quan đến đường tiết niệu hoặc dương vật bị tổn thương do va chạm.

Với những dấu hiệu cảnh báo tinh trùng yếu kể trên, quý ông cần được thăm khám và áp dụng các biện pháp điều trị thích hợp. Một trong số những biện pháp hữu ích giúp cải thiện tình trạng này đó là duy trì chế độ ăn hợp lý, khoa học.

Nam giới tinh trùng yếu nên ăn gì để cải thiện?

Việc quan tâm đến chế độ dinh dưỡng sẽ giúp bạn có được thực đơn phù hợp để cải thiện chất lượng tinh trùng. Vậy nam giới tinh trùng yếu nên ăn gì? Để chất lượng tinh trùng được cải thiện tốt nhất, nam giới nên bổ sung vào thực đơn một số loại thực phẩm sau đây:

Thực phẩm giàu chất kẽm và selen

Chế độ ăn uống thiếu hụt các chất như kẽm và selen sẽ gây ra tác động xấu đến chất lượng của tinh trùng. Hai chất này có những ảnh hưởng nhất định đến tinh trùng như: Kẽm góp phần vào quá trình sản xuất tinh dịch còn selen sẽ là yếu tố kích thích sự phát triển mạnh của tinh trùng, giúp cải thiện tốc độ di chuyển của tinh trùng.

 Nam giới tinh trùng yếu nên ăn thức ăn giàu kẽm

Nam giới tinh trùng yếu nên ăn thức ăn giàu kẽm

Các loại thực phẩm giàu kẽm và selen bao gồm: Thịt bò, hàu, thịt cừu, thịt gia cầm, hạt mè, hạt bí đỏ,... sẽ là những lựa chọn tốt cho thực đơn hàng ngày của nam giới bị tinh trùng yếu. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý rằng, chỉ nên tiêu thụ một số lượng vừa đủ, ăn quá nhiều có thể không đem lại hiệu quả như mong đợi.

Đồ ăn giàu axit folic

Nhiều nghiên cứu cho rằng, axit folic có tác dụng rất tốt trong việc tăng cường sức khỏe của tinh trùng. Việc cơ thể không được nạp đủ chất sẽ dẫn đến thiếu hụt khoáng chất cần thiết và gây ra sự bất thường trong cấu trúc của tinh trùng. Các loại rau có màu xanh đậm, măng tây, lòng đỏ trứng, quả bơ,... giàu axit folic sẽ là những thực phẩm mà bạn nên bổ sung vào thực đơn.

Thực phẩm giàu vitamin C

Tại sao các thực phẩm chứa nhiều vitamin C lại luôn được khuyên dùng cho nam giới bị tinh trùng yếu? Bởi vitamin C có tác dụng chống oxy hóa rất tốt. Sự thiếu hụt vitamin C trong chế độ ăn uống chính là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng yếu sinh lý ở nam giới.

Khi vitamin C không đủ, các tinh trùng sẽ bị kết dính lại với nhau và gây ra hiện tượng tinh dịch đặc quánh. Điều này sẽ làm giảm tốc độ di chuyển của tinh trùng cũng như khả năng thụ thai. Các loại trái cây như: Cam, quýt, chanh, bưởi,... sẽ giúp khắc phục tình trạng.

Thực phẩm giàu omega-3

Cá thu, cá hồi, cá trích, cá mòi, cá cơm, cá muối, quả óc chó,... là những thực phẩm giàu omega-3 - chất dinh dưỡng có tác dụng duy trì cấu trúc bình thường của tinh trùng, hạn chế tối đa nguy cơ dị tật tinh trùng.

   Thực phẩm giàu omega - 3 có thể hạn chế dị tật tinh trùng 

Thực phẩm giàu omega - 3 có thể hạn chế dị tật tinh trùng

Giá đỗ

Giá đỗ là loại thực phẩm vô cùng thích hợp cho nam giới bị tinh trùng yếu. Giá đỗ có rất nhiều vitamin A, C, E - những chất dinh dưỡng cần thiết trong việc cải thiện chất lượng tinh trùng của nam giới. Không chỉ cải thiện được tình trạng tinh trùng yếu, nó còn có thể làm gia tăng ham muốn tình dục ở nam giới, kéo dài thời gian xuất tinh và khắc phục tình trạng xuất tinh sớm của các quý ông.

Nước ép hoa quả

Bên cạnh uống nước lọc, bạn cũng nên bổ sung thêm các loại nước ép hoa quả giàu dinh dưỡng vào thực đơn hàng ngày. Các loại nước ép hoa quả từ cam, quýt, lựu, chuối,... sẽ có tác dụng rất tốt trong việc cân bằng những dưỡng chất cần thiết, đồng thời giúp duy trì được lượng nước trong cơ thể.

Linh Tự Đan – Hỗ trợ sản xuất testosterone tự nhiên, cải thiện tinh trùng yếu

Bên cạnh xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý thì hiện nay, y học đánh giá cao việc tận dụng các dược liệu đặc hiệu giúp cơ thể tự sản sinh testosterone nam tự nhiên và bền vững. Nghĩa là hỗ trợ cơ thể tự điều tiết, sản sinh theo đúng nhu cầu mỗi người. Trong số các dòng sản phẩm dược liệu giúp kích thích sản xuất hormone nội tiết nam tự nhiên thì Linh Tự Đan được đánh giá cao.

Linh Tự Đan là thực phẩm bảo vệ sức khỏe đã được nghiên cứu ghi nhận hiệu quả trong hỗ trợ điều trị tinh trùng yếu, vô sinh ở nam giới an toàn và hiệu quả. Sản phẩm đã được kiểm chứng lâm sàng và cho kết quả: Sử dụng Linh Tự Đan theo chỉ định trong thời gian từ 3 - 6 tháng đạt kết quả tăng số lượng, chất lượng và khả năng di chuyển của tinh trùng, đảm bảo hiệu quả có con tự nhiên, tăng tỷ lệ thành công khi thực hiện các phương pháp hỗ trợ sinh sản.

    Linh Tự Đan – Giải pháp hỗ trợ điều trị tinh trùng yếu

Linh Tự Đan – Giải pháp hỗ trợ điều trị tinh trùng yếu

Có được kết quả vượt trội như vậy là bởi sản phẩm Linh Tự Đan hội tụ công thức đúng, đủ, thích hợp cho cả nam giới và nữ giới gồm 8 thành phần: 

Tăng cường dinh dưỡng, lưu thông khí huyết

Thông thường, tế bào hợp tử (tinh trùng và trứng) có đặc điểm là sinh sản gấp đôi tế bào bình thường nên cần năng lượng, dinh dưỡng gấp đôi. Chính vì thế, việc bổ sung năng lượng và chất dinh dưỡng có ý nghĩa rất lớn giúp tế bào hợp tử đảm bảo chức năng sinh sản.

- Nhân sâm: Giúp cường tráng thân thể, bổ dưỡng nguyên khí, tác dụng tốt đối với đàn ông bị liệt dương, xuất tinh sớm. Với phụ nữ, giúp bồi bổ, lưu thông khí huyết.

- L – Arginine: Có tác dụng làm tăng miễn dịch, tăng lượng máu về cơ quan sinh sản, làm tăng ham muốn tình dục ở cả nam và nữ.

Điều hòa hormone sinh dục

- Bạch tật lê: Có tác dụng làm tăng ham muốn quan hệ tình dục.

- L – Carnitine: Tăng cường quá trình hình thành và phát triển của tế bào tinh hoàn và trứng.

- Kẽm: Là nguyên tố vi lượng cần thiết cho quá trình trao đổi của các hormone sinh dục, chức năng của tinh hoàn, sự khởi tạo và trưởng thành của tinh trùng.

- Acid folic: Là vi chất cần thiết cho sức khỏe, giúp tăng cường sức khỏe của tinh trùng.

Chống viêm

- Keo ong: Có hoạt tính kháng khuẩn tự nhiên, chống viêm, giúp bảo vệ tế bào trước sự tấn công của các gốc tự do, hỗ trợ kích thích hệ miễn dịch.

- Hoàng bá: Có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, giảm tiết dịch và giúp tái tạo những nơi cổ tử cung bị tổn thương.

    Cơ chế tác dụng của Linh Tự Đan

Cơ chế tác dụng của Linh Tự Đan

Linh Tự Đan đã được nghiên cứu tại 2 bệnh viện lớn là Bệnh viện Phụ sản Trung ương và Bệnh viện Từ Dũ cho thấy hiệu quả tích cực. Rất nhiều khách hàng đã sử dụng Linh Tự Đan chia sẻ sức khỏe của họ cải thiện rõ rệt qua 3 giai đoạn:

Sau 2 - 4 tuần

Sức khỏe toàn trạng nâng lên, tinh thần thoải mái.

Sau 1 - 2 tháng

Tinh dịch đặc, có màu vàng nhạt hoặc trắng đục, lỏng dần sau khoảng 5 - 40 phút khi xuất tinh. Khả năng tiếp cận trứng của các tinh binh cũng sẽ được nâng cao hơn. 

Sau 3 tháng sử dụng: 

Xét nghiệm tinh dịch cho thấy, mật độ tinh trùng trung bình khoảng từ 60 - 80 triệu tinh trùng/ml tinh dịch. Khả năng di chuyển trên 75%, trong đó có 25% có thể di chuyển nhanh. Ngoài ra, số lượng tinh trùng có hình thái bình thường trên 30%. Người dùng ăn uống tốt, da dẻ hồng hào, cơ thể khỏe mạnh, vui tươi. Nhiều cặp vợ chồng đã thụ thai tự nhiên.

Nam giới cần nắm rõ bị tinh trùng yếu nên ăn gì và thực hiện một cách nghiêm ngặt. Hãy thực hiện tốt "thực đơn vàng" này để tinh trùng yếu không còn mối đe dọa đến thiên chức làm cha sau này. Đặc biệt, Linh Tự Đan là “bạn đồng hành” không thể thiếu!

Mọi thắc mắc cần giải đáp liên quan đến vấn đề tinh trùng yếu nên ăn gì, kiêng gì hay muốn đặt mua Linh Tự Đan với giá ưu đãi nhất, hãy liên hệ tổng đài tư vấn miễn cước: 18006304 (miễn cước) hoặc hotline (Zalo/Viber): 0917.214.8510975.284.017 để chuyên gia tư vấn giúp bạn.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Kiều Trinh

Nguyễn Hải Vân

Bài viết liên quan

Số lượng người truy cập

12132877