Khô hạn ở phụ nữ trẻ phải làm sao? Xem ngay giải pháp tại đây!

Cập nhật lúc 08:49 / 31.07.2020

Khô âm đạo là nguyên nhân khiến nhiều gia đình “cơm không lành, canh không ngọt”. Càng nguy hiểm hơn khi tỷ lệ khô hạn ở phụ nữ trẻ có xu hướng ngày càng gia tăng. Vậy nguyên nhân khô hạn có xu hướng trẻ hóa là gì? Đâu là giải pháp “cứu cánh” cho người phụ nữ để giữ lửa gia đình? Mời bạn theo dõi ngay bài viết dưới đây để có câu trả lời cho những vấn đề trên!

Nguyên nhân gây khô hạn ở phụ nữ trẻ

Chứng khô âm đạo hay bệnh khô âm đạo là hiện tượng vùng kín giảm hoặc không tiết dịch nhầy. Khô hạn gây cho chị em cảm giác đau rát mỗi lần quan hệ, làm giảm khoái cảm tình dục của 2 người. Những năm trở lại đây, tình trạng khô âm đạo có xu hướng trẻ hóa, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống tình dục cũng như hạnh phúc gia đình. Khô âm đạo ở phụ nữ trẻ có thể bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân. Một số chị em gặp phải tình trạng này do các yếu tố từ bên trong liên quan đến nội tiết tố. Nhưng một số khác lại bị khô hạn do các yếu tố khách quan từ bên ngoài. Dưới đây là các nguyên nhân chủ yếu gây nên tình trạng khô hạn ở phụ nữ trẻ như:

Nguyên nhân bên trong liên quan đến nội tiết tố nữ

– Tiền mãn kinh sớm: Tiền mãn kinh là tình trạng thường gặp ở phụ nữ trong độ tuổi trung niên (từ 45 tuổi trở đi). Tuy nhiên, hiện nay, nhiều nữ giới dù còn rất trẻ nhưng đã phải đối mặt với vấn đề này. Tiền mãn kinh sớm bắt nguồn từ nguyên nhân chính là nồng độ estrogen trong cơ thể suy giảm nhanh chóng.

– Sau sinh nở: Trong thời kỳ mang thai, estrogen tăng nhanh đột ngột nhưng sau sinh, estrogen giảm mạnh để “nhường chỗ” cho hormone prolactin sản sinh nhiều giúp mẹ tăng tiết sữa cho con bú.

 Suy giảm nội tiết tố estrogen là nguyên nhân khiến phụ nữ trẻ bị khô hạn

Suy giảm nội tiết tố estrogen là nguyên nhân khiến phụ nữ trẻ bị khô hạn

– Do thuốc có chất kháng estrogen: Đối với những chị em đang sử dụng các loại thuốc điều trị một số bệnh lý như u xơ tử cung, lạc nội mạc tử cung,… sẽ dễ gặp phải tình trạng khô âm đạo. Bởi vì, trong các loại thuốc này có chứa chất gây ức chế quá trình sản sinh estrogen trong cơ thể.

Nguyên nhân bên ngoài khiến phụ nữ trẻ bị khô âm đạo

– “Màn dạo đầu” chưa đủ kích thích: Nếu “màn dạo đầu” khi quan hệ mà “thiếu lửa”, khó kích thích được khoái cảm ở nữ giới, “cô bé” sẽ không tiết ra được nhiều dịch nhờn bôi trơn âm đạo nên dẫn đến khô hạn. 

– Thụt rửa âm đạo: Các chuyên gia cho biết, thụt rửa âm đạo không đúng cách khiến cho môi trường bên trong âm đạo bị mất cân bằng. Chính điều này gây nên tình trạng viêm nhiễm phụ khoa và khô hạn ở nữ giới.

 Thụt rửa âm đạo sai cách cũng khiến cô bé khô hạn

Thụt rửa âm đạo sai cách cũng khiến cô bé khô hạn

– Cắt bỏ buồng trứng: Trường hợp nữ giới bị cắt buồng trứng sẽ khiến hoạt động sản sinh ra hormone estrogen bị ngưng trệ. Khi cơ thể bị thiếu hụt estrogen thì thành âm đạo không thể tiết dịch nhờn bôi trơn nên khiến nữ giới rơi vào thời kỳ tiền mãn kinh và mãn kinh đột ngột.

– Phụ nữ bị lãnh cảm, giảm ham muốn: Phụ nữ giảm hoặc không có ham muốn trong “chuyện ấy”, quan hệ một cách gượng ép hay cảm thấy sợ hãi vấn đề này cũng khiến cho “cô bé” giảm tiết dịch nhờn. Do đó, nữ giới dễ gặp phải tình trạng khô âm đạo.

– Sử dụng bao cao su: Một số chị em có cơ địa mẫn cảm với bao cao su sẽ khiến “cô bé” trong khi quan hệ không tiết chất nhờn hoặc tiết chất nhờn ít và gây nên cảm giác đau rát, khô hạn.

– Băng vệ sinh: Một số loại băng vệ sinh có chứa chất hút ẩm mạnh, dễ khiến môi trường trong âm đạo bị mất cân bằng. Do đó, nữ giới có thể bị khô hạn do sử dụng sai loại băng vệ sinh.

Khi biết được nguyên nhân gây ra tình trạng khô hạn, phụ nữ trẻ sẽ dễ dàng tìm được giải pháp cải thiện hơn.

Phụ nữ trẻ bị khô hạn phải làm sao?

Để cải thiện tình trạng khô âm đạo ở phụ nữ trẻ, chị em có thể áp dụng một số cách như:

Xây dựng chế độ sinh hoạt khoa học

 Giữ tinh thần thoải mái giúp giảm khô hạn

Giữ tinh thần thoải mái giúp giảm khô hạn

Nghỉ ngơi hợp lý là cách giúp chị em cải thiện tình trạng khô hạn cực tốt. Hãy chú ý đến chế độ sinh hoạt hàng ngày, không nên thức khuya, hạn chế tối đa căng thẳng, mệt mỏi. Đồng thời, nữ giới cũng cần thường xuyên tập luyện thể dục, thể thao để tăng cường sức khỏe. Nếu áp dụng đều đặn phương pháp này, chắc chắn, chứng khô hạn ở phụ nữ trẻ sẽ bị đẩy lùi.

Xây dựng chế độ ăn uống đủ chất

Một chế độ ăn uống đủ chất, khoa học là cách đơn giản giúp cải thiện tình trạng khô âm đạo nhanh chóng và an toàn. Bạn nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày các loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe như: Rau xanh, trái cây tươi, ngũ cốc, thịt, cá,… Việc xây dựng chế độ ăn uống đủ vitamin, khoáng chất không những giúp cải thiện sức khỏe mà còn “cấp nước” cho “cô bé” nhanh chóng và an toàn.

Đẩy lùi khô hạn bằng cách bổ sung nội tiết tố estrogen

Việc thiếu hụt nội tiết tố estrogen là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến chứng khô hạn ở phụ nữ. Vậy nên, bổ sung nội tiết tố nữ là điều cần thiết để cải thiện tình trạng này. Có 2 phương pháp bổ sung đó là:

- Bổ sung estrogen bằng hormone thay thế: Phương pháp này có ưu điểm là tác dụng nhanh, mạnh, dễ dàng nhận thấy được sự thay đổi nhưng cũng tồn tại vô số nhược điểm. Việc sử dụng hormone thay thế là con dao 2 lưỡi, nhất định phải có sự chỉ dẫn của chuyên gia. Không tự ý sử dụng vì nếu dùng sai, cơ thể sẽ không thể đào thải khi dư thừa nên dễ gây ứ đọng, làm tăng nguy cơ ung thư từ 6 - 8 lần.

 Sử dụng hormone thay thế để cải thiện tình trạng khô hạn là con dao 2 lưỡi

Sử dụng hormone thay thế để cải thiện tình trạng khô hạn là con dao 2 lưỡi

- Bổ sung nội tiết tố bằng estrogen thảo dược: Đây là giải pháp rất an toàn và hiệu quả, giúp cơ thể điều hòa nội tiết tố nữ estrogen một cách tự nhiên, từ đó giải quyết tận gốc vấn đề. Chị em có thể sử dụng lâu dài mà không lo gặp tác dụng phụ. Trong đó, sử dụng mầm đậu nành từ lâu đã là sự lựa chọn tối ưu cho phái đẹp. Trong mầm đậu nành chứa lượng lớn isoflavone - hay còn được gọi là estrogen thảo dược do có cấu trúc và chức năng tương tự như estrogen nội sinh trong cơ thể, giúp chị em cân bằng nội tiết tố nữ. 

Spacaps – Giải pháp giúp cải thiện chứng khô hạn ở phụ nữ trẻ

Để bổ sung nội tiết tố một cách tự nhiên, phải đẹp hay lựa chọn mầm đậu nành. Tuy nhiên, ở mầm đậu nành thông thường, nếu được bào chế bằng công nghệ cũ, chỉ dừng lại ở mức rang xay thô sơ thì hàm lượng isoflavone thấp. Để đạt hiệu quả thì bắt buộc phải sử dụng một lượng lớn bột mầm đậu nành. Điều này sẽ gây ra nhiều tác dụng không mong muốn như rối loạn tiêu hóa, tăng cân quá mức. Khắc phục được những bất cập trên, các nhà khoa học đã tinh chiết isoflavon trong mầm đậu nành bằng công nghệ sản xuất hiện đại làm thành phần trong thực phẩm bảo vệ sức khỏe Spacaps, giúp tăng khả năng hấp thu vào cơ thể, cho hiệu quả tối ưu.

Spacaps có hiệu quả vượt trội trong việc cân bằng nội tiết tố nữ so với các sản phẩm thông thường là do ngoài thành phần tinh chất mầm đậu nành (isoflavone) giúp bổ sung estrogen, nó còn có thêm tinh chất củ mài (tiền hormone pregnenolone) kích thích sản sinh progesterone, estrogen, testosterone, cân bằng hài hòa cả 3 nội tiết tố. Các thành phần khác của sản phẩm như: Đương quy, hà thủ ô, nhàu, thổ phục linh có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa, hồi phục chức năng sinh lý cho phụ nữ,…

+ Đương quy, hà thủ ô: Giúp tăng cường khí huyết, cho "cô bé" luôn hồng hào, ẩm ướt.

+ Nhàu, thổ phục linh: Có tác dụng chống viêm, từ đó giảm viêm nhiễm phụ khoa.

 Spacaps giúp cân bằng nội tiết tố cho phụ nữ trẻ bị khô âm đạo

Spacaps giúp cân bằng nội tiết tố cho phụ nữ trẻ bị khô âm đạo

Sản phẩm Spacaps nguồn gốc từ thiên nhiên, các thành phần không có khuyến cáo về nguy cơ gây tác dụng phụ, bạn yên tâm sử dụng lâu dài. 

Rất nhiều chị em đã dùng Spacaps chia sẻ, họ đã cải thiện tình trạng qua các giai đoạn:

- Sau từ 2 - 4 tuần: Chị em bớt khô rát, bốc hỏa, có ham muốn gần chồng, tinh thần thoải mái, sức khỏe dồi dào.

- Sau 1 - 2 tháng: Giảm khô rát, nội tiết điều hòa, tình trạng chảy máu, viêm ngứa âm đạo cải thiện đáng kể. Da dẻ hồng hào, bớt nám - tàn nhang, tóc bóng mượt.

- Sau 3 tháng: Thấy tình trạng khô rát vùng kín giảm hẳn, "ướt át" thoải mái, vợ chồng hạnh phúc thăng hoa.

Hiểu rõ những nguyên nhân gây khô hạn ở phụ nữ trẻ và có biện pháp giải quyết tình trạng này sẽ giúp chị em nhanh chóng lấy lại tự tin và cảm xúc thăng hoa trong chuyện vợ chồng. Đừng quên sử dụng Spacaps để cải thiện chứng khô hạn an toàn, hiệu quả phái đẹp nhé!

Mọi thắc mắc cần giải đáp liên quan đến vấn đề khô hạn ở phụ nữ trẻ hay muốn đặt mua Spacaps với giá ưu đãi nhất, chị em hãy liên hệ tổng đài tư vấn miễn cước: 18006214 hoặc kết bạn (Zalo/Viber): 0917212364 để chuyên gia tư vấn giúp bạn.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Quỳnh Hoa

Nguyễn Hải Vân

Bài viết liên quan

Số lượng người truy cập

12130860