Mách bạn cách phòng tránh dị ứng hải sản hiệu quả. ĐỪNG BỎ LỠ!

Cập nhật lúc 08:39 / 07.08.2020

Theo các chuyên gia, cứ 100 người lại có 1 người bị dị ứng hải sản. Do đó, dị ứng hải sản là một trong những biện lý thường gặp nhất. Vậy những dấu hiệu khi bị dị ứng hải sản là gì? Làm sao để phòng tránh tình trạng này hiệu quả. Mời bạn theo dõi ngay bài viết dưới đây để có câu trả lời cho những vấn đề trên.

Các loại hải sản thường gây dị ứng

Một số phản ứng dị ứng với protein nào đó trong hải sản có thể gây ra hiện tượng sốc phản vệ dữ dội và sẽ dẫn đến tử vong nếu không được cấp cứu kịp thời. Thông thường, dị ứng hải sản thường gây ra các phản ứng nghiêm trọng trên da và cơn hen khiến bệnh nhân hít thở rất khó khăn.

Thực tế, nhiều loại hải sản có thể gây dị ứng nhưng chủ yếu là:

- Cá tươi hoặc đóng hộp.

- Động vật có vỏ: Tôm, cua, tôm hùm,...

- Động vật thân mềm: Hài, trai, sò, bạch tuộc, mực, bào ngư,...

   Các loại hải sản có thể gây dị ứng 

Các loại hải sản có thể gây dị ứng

Khi bị dị ứng một loại hải sản, bạn cần làm các thử nghiệm đánh giá xem mình có phản ứng với các hải sản khác hay không để phòng tránh. Đã có nhiều trường hợp tử vong khi bỏ qua những dấu hiệu ban đầu của dị ứng hải sản. Chỉ đến khi triệu chứng dị ứng quá nặng mới nhờ tới sự giúp đỡ của mọi người xung quanh thì đã không kịp nữa. Do đó, nhận biết được các dấu hiệu của dị ứng hải sản là rất quan trọng.

Dấu hiệu cho thấy bạn bị dị ứng hải sản

Khi bị dị ứng hải sản, người bệnh ít nhiều sẽ xuất hiện những dấu hiệu điển hình. Tùy vào mức độ nặng nhẹ của bệnh mà các triệu chứng có thể khác nhau.

Triệu chứng nhẹ

- Nổi mẩn đỏ khắp người.

- Cảm giác ngứa ngáy trong khoang miệng.

- Xuất hiện những vết sưng trên mặt, môi hoặc mắt.

- Đau bụng, buồn nôn, nôn, tiêu chảy.

Triệu chứng nguy hiểm

- Khó thở tăng dần.

- Lưỡi sưng hoặc cảm giác cổ họng bị thắt chặt lại.

- Giọng khàn, khò khè, nói khó.

- Chóng mặt, hôn mê do huyết áp giảm đột ngột.

    Ngứa ngáy, khó chịu, nổi mẩn đỏ hết người do dị ứng hải sản

Ngứa ngáy, khó chịu, nổi mẩn đỏ hết người do dị ứng hải sản

Khi gặp bất kỳ triệu chứng nào, dù nặng hay nhẹ thì gọi cấp cứu là rất cần thiết. Thậm chí, bạn có thể đến thẳng khoa cấp cứu của bệnh viện gần nhất để được điều trị kịp thời. Thông thường, các triệu chứng dị ứng hải sản sẽ xuất hiện trong vòng vài phút nhưng nhiều trường hợp có thể bùng phát sau vài giờ. Do đó, nếu bị dị ứng hải sản, bạn cần hết sức cảnh giác và có những biện pháp phòng tránh thích hợp.

Cách phòng tránh dị ứng hải sản hiệu quả

Thực chất, cách phòng tránh dị ứng hải sản hiệu quả nhất chính là tránh xa những món ăn, thực phẩm có chứa những động vật này. Một số cách đơn giản bạn có thể áp dụng để tránh dị ứng như sau:

Hỏi trước nhân viên về các món ăn

Nhiều nhà hàng thường sử dụng các loại nước sốt làm từ động vật có vỏ khi chế biến thức ăn. Điều này đôi khi là nguyên nhân gây ra tình trạng dị ứng của bạn. Do đó, bạn nên báo trước với nhân viên để đảm bảo món ăn không bị nấu lẫn với thực phẩm mà cơ thể dị ứng.

Tránh ăn tại một nhà hàng hải sản hay đi chợ hải sản

Nhiều người có thể bị dị ứng hải sản chỉ bởi vô tình hít phải mùi của những động vật này. Do đó, nếu như bạn đã bị dị ứng hải sản thì nên tránh những nhà hàng hải sản và hạn chế tới những khu chợ hải sản.

    Người bị dị ứng hải sản không nên tới những khu chợ bán mặt hàng này

Người bị dị ứng hải sản không nên tới những khu chợ bán mặt hàng này

Đọc kỹ nhãn thực phẩm trước khi mua

Đôi khi, trong những sản phẩm như cá kho, thức ăn vị hải sản thường chứa các động vật có vỏ như ngao, sò, điệp,... nhưng không cần thiết phải ghi rõ trên thông tin sản phẩm. Do đó, bạn nên thật cẩn trọng khi mua những thực phẩm có vị hải sản hay được làm từ hải sản.

Nói cho mọi người biết về tình trạng dị ứng

Trước khi lên máy bay hay tham dự một buổi tiệc, bạn nên nói với tiếp viên hay chủ bữa tiệc về tình trạng dị ứng của mình. Bên cạnh đó, đừng quên mang theo thuốc chống dị ứng để đề phòng những trường hợp xấu nhất có thể xảy ra.

Trong trường hợp con bạn bị dị ứng hải sản, hãy nói với cô giáo về tình trạng bệnh và đeo cho bé vòng có chứa thông tin dị ứng. Sự chuẩn bị này sẽ cần thiết nếu như bé không may ăn phải thức ăn gây dị ứng.

Dị ứng nếu được cứu chữa kịp thời sẽ không quá nguy hiểm. Tuy nhiên, tình trạng này nếu như xuất hiện nhiều sẽ gây ngứa ngáy, khó chịu và mệt mỏi. Do đó, bạn nên áp dụng ngay những biện pháp trên để hạn chế dị ứng hải sản có thể xảy ra.

Phụ Bì Khang – Giải pháp cho tình trạng dị ứng hải sản

Hiện nay, bên cạnh các cách phòng tránh kể trên, nhiều người có xu hướng tìm đến giải pháp hỗ trợ có nguồn gốc từ thiên nhiên để cải thiện bệnh mề đay, dị ứng hải sản và phòng tránh tái phát. Nổi bật trong đó là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phụ Bì Khang có chứa 3 thành phần: Cao nhàu, cao gan, L-Carnitine fumarate. Sản phẩm đem lại hiệu quả tích cực giúp tác động trực tiếp đến nguyên nhân gây dị ứng hải sản, mề đay ở bên trong, bao gồm: Suy giảm chức năng gan, thận và năng lượng tế bào. Cụ thể:

    Phụ Bì Khang – Giải pháp cho tình trạng dị ứng hải sản của bạn

Phụ Bì Khang – Giải pháp cho tình trạng dị ứng hải sản của bạn

- Cải thiện triệu chứng viêm, ngứa, mẩn đỏ (cao nhàu): Theo các tài liệu, nhàu có tác dụng kháng viêm, chống dị ứng, giảm đau nên giúp giảm ngứa và kiểm soát triệu chứng bệnh mề đay rất tốt. Điều này đã đáp ứng được mục tiêu trước mắt trong điều trị mề đay, dị ứng hải sản, giảm bớt sự khó chịu ban đầu cho người bệnh.

- Tăng cường chức năng giải độc (cao gan), thải độc (cao nhàu): Cao gan giúp tăng cường chức năng gan, tăng khả năng giải độc, bổ máu. Đồng thời, cao nhàu giúp tăng cường chức năng thận, tăng khả năng thải độc, hỗ trợ quá trình chuyển hóa nhằm đào thải các chất dư thừa ra khỏi cơ thể.

- Tăng cường năng lượng tế bào (L-carnitine fumarate): Đây là một acid amin giúp cung cấp năng lượng cho tế bào, bảo vệ tế bào, từ đó nâng cao hệ miễn dịch và sức đề kháng.

Chính nhờ những tác dụng trên, Phụ Bì Khang là giải pháp toàn diện cho người bị nổi mề đay mẩn ngứa, trong đó có dị ứng hải sản. Sản phẩm giúp giảm ngứa từ trong ra ngoài, ức chế thương tổn mới và ngăn chặn mề đay, dị ứng tái phát một cách hiệu quả. Do đó, hãy sử dụng Phụ Bì Khang ngay hôm nay để thấy những hiệu quả tích cực mà sản phẩm mang lại, bạn nhé!

Mọi thắc mắc liên quan đến bệnh mề đay, dị ứng hải sản và sản phẩm Phụ Bì Khang,  bạn hãy liên hệ tới Tổng đài miễn cước 18006302, Hotline Zalo/Viber 0916751651/0916767653 để được hỗ trợ một cách nhanh nhất.

Ngọc Lan

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Nguyễn Hải Vân

Bài viết liên quan

Số lượng người truy cập

12131026