BỆNH XƠ GAN CÓ LÂY KHÔNG? Xem ngay câu trả lời TẠI ĐÂY!

Cập nhật lúc 13:38 / 13.11.2020

Bệnh xơ gan có lây không là thắc mắc của rất nhiều người. Bởi đây là căn bệnh nguy hiểm, diễn biến âm thầm và có nguy cơ rất cao có thể tiến triển thành ung thư, đe dọa trực tiếp đến tình mạng của người mắc. Cùng đi tìm lời giải đáp cho câu hỏi trên trong bài viết dưới đây nhé!

Triệu chứng bệnh xơ gan là gì?

Theo thống kê, ở Mỹ mỗi năm có tới 35.000 ca tử vong do xơ gan. Tỷ lệ cũng đang không ngừng gia tăng ở Việt Nam trong nhiều năm trở lại đây. Xơ gan là tình trạng các tế bào lành trong gan bị viêm, tổn thương và dần được thay thế bằng những tế bào xơ sẹo. Hậu quả là làm cản trở dòng máu qua gan, khiến cho chức năng của cơ quan này bị suy giảm nghiêm trọng.

Ở thời kỳ đầu, người bị xơ gan thường không có triệu chứng. Khi bệnh tiến triển, các biểu hiện của hội chứng suy tế bào gan, tăng áp lực tĩnh mạch cửa thường biểu hiện rõ rệt như:

 Khi bị xơ gan người mắc thường có biểu hiện mệt mỏi

Khi bị xơ gan người mắc thường có biểu hiện mệt mỏi

- Mệt mỏi.

- Kém ăn.

- Vàng da, da sạm.

- Dễ chảy máu cam, chảy máu chân răng.

- Phù, ngứa ngáy, cổ trướng.

- Suy giảm chức năng tình dục,…

- Nếu bệnh tiến triển, người mắc sẽ gặp các biến chứng như: Nôn ra máu và đi ngoài phân đen (do vỡ giãn tĩnh mạch thực quản), hôn mê gan, suy thận,...

Bệnh xơ gan có lây không?

Để trả lời chính xác cho câu hỏi: “Bệnh xơ gan có lây không?”, trước tiên, chúng ta sẽ tìm hiểu về các nguyên nhân gây xơ gan:

- Xơ gan do viêm gan virus: Có 5 loại virus viêm gan chính đó là A, B, C, D, E. Trong đó, 2 loại virus viêm gan B và C có nguy cơ gây xơ gan cao nhất.

- Xơ gan do rượu: Rượu là một trong những nguyên nhân chính gây bệnh xơ gan.

- Xơ gan do ứ mật kéo dài: Sỏi mật, viêm ống dẫn mật,… là những căn bệnh phá hủy tế bào gan.

- Bệnh suy tim, viêm màng tim, viêm tắc tĩnh mạch trên gan (hội chứng Budd Chiari),… gây ứ máu tại gan, khiến chức năng chuyển hóa của cơ quan này bị rối loạn, dẫn tới viêm và xơ gan.

- Xơ gan do dùng thuốc và nhiễm độc hóa chất: Dùng dài ngày một số thuốc như: INH chống lao, methyldopa chữa tăng huyết áp, aminazin điều trị tâm thần,… hoặc nhiễm độc các thuốc trừ sâu, chất diệt cỏ, chì, photpho,… là những yếu tố gây xơ gan rất lớn.

- Xơ gan rối loạn chuyển hóa: Nhiễm sắc tố sắt (hemochromatosis), rối loạn chuyển hóa đồng, thoái hoá gan nhân đậu (bệnh Wilson), rối loạn chuyển hóa porphyrin,…

 Xơ gan do virus viêm gan B, C thường có nguy cơ lây bệnh rất cao

Xơ gan do virus viêm gan B, C thường có nguy cơ lây bệnh rất cao

Các nguyên nhân gây xơ gan trên hầu như không có nguy cơ lây nhiễm bệnh. Chỉ riêng xơ gan do viêm gan B, C là yếu tố khiến cho bệnh có nguy cơ lây nhiễm rất cao. Bệnh xơ gan do viêm gan B, C có thể lây nhiễm cho người khác thông qua: Đường tình tình dục, truyền máu, dùng chung kim tiêm,...

Các biện pháp phòng và hỗ trợ điều trị xơ gan

Căn bệnh xơ gan đang có xu hướng ngày càng gia tăng, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người mắc. Để phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh, bạn cần thực hiện các biện pháp sau:

- Không uống rượu nếu bị xơ gan.

    Người bị xơ gan không nên uống bia, rượu

Người bị xơ gan không nên uống bia, rượu

- Chế độ ăn uống lành mạnh. Người mắc nên ăn nhiều loại trái cây và rau quả, ngũ cốc nguyên hạt, thịt nạc. Giảm lượng chất béo và thực phẩm chiên rán.

- Cần kiểm soát cân nặng, tránh thừa cân, béo phì.

- Không dùng chung kim tiêm và quan hệ tình dục cần có biện pháp bảo vệ an toàn.

- Tránh ăn thức ăn sống, nên ăn chín uống sôi để không bị nhiễm ký sinh trùng.

- Sử dụng thực phẩm sạch để phòng ngừa nhiễm hóa chất, phẩm màu độc hại gây tổn thương gan.

- Không dùng thuốc làm ảnh hưởng tới chức năng của gan.

GANLIVER - Giải pháp hỗ trợ điều trị hiệu quả căn bệnh xơ gan

Để cải thiện tình trạng xơ gan một cách hiệu quả hơn, các chuyên gia y tế khuyên người mắc nên sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe GANLIVER. Sản phẩm mang đến tác dụng:

– Phục hồi tổn thương viêm do virus viêm gan B, C, hóa chất,… gây xơ gan.

– Hỗ trợ tăng cường chức năng gan, giảm tích tụ mỡ trong gan, hạ men gan, giảm các phản ứng viêm tại gan gây xơ gan.

– Hỗ trợ giảm hình thành các tế bào gan xấu: Xơ gan,…

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe GANLIVER mang tác dụng ưu việt kể trên là do trong sản phẩm có chứa các thành phần thảo dược quý giúp:

Ức chế chế sự phát triển các mô xơ, mô sẹo

Silybin phospholipids: Đây là thành phần giúp ức chế sự phát triển của các mô xơ, mô sẹo. Silybin phospholipids là phức hợp của silybin và phospholipids giúp chống viêm, bảo vệ tế bào gan. Silybin là thành phần chính của silymarin (trong cây kế sữa) có tác dụng chống oxy hóa, kháng viêm và bảo vệ tế bào. Đây là hoạt chất có tác dụng hạn chế sự hình thành của các chất gây viêm như: Leukotriene, Interleukin, TNF – alpha, TNF – beta,… giúp cải thiện căn bệnh xơ gan hiệu quả.

     Silybin phospholipids có tác dụng ngăn ngừa các tổ chức xơ sẹo

 Silybin phospholipids có tác dụng ngăn ngừa các tổ chức xơ sẹo

Cà gai leo: Hoạt chất alkaloid, flavonoids trong cà gai leo có tác dụng chống oxy hóa, phân hủy gốc tự do, bảo vệ tế bào (đặc biệt là tế bào gan) tránh khỏi tổn thương do gốc tự do, các chất độc, tác hại của rượu, bia. Hơn thế, cà gai leo có đặc tính ức chế sự phát triển của xơ gan

Giải độc, nâng cao chức năng của gan

Diệp hạ châu đắng: Đây là thảo dược giúp làm mát gan, giải độc, ngăn chặn quá trình phát triển của các loại virus như virus viêm gan B, C gây tổn thương tế bào gan, dẫn đến tình trạng xơ gan.

Lồng đèn: Theo y học cổ truyền, cây lồng đèn tính mát, không độc, có tác dụng thanh nhiệt, lợi thấp, khu đàm, chỉ khái, tán kết. Gần đây, người ta thấy rằng, hoạt chất trong cây lồng đèn có tác dụng chống oxy hóa tế bào, chống gốc tự do, ngăn ngừa các tổn thương, hỗ trợ phục hồi, tái tạo tế bào gan hiệu quả.

    GANLIVER hỗ trợ điều trị xơ gan hiệu quả, an toàn

GANLIVER hỗ trợ điều trị xơ gan hiệu quả, an toàn

Như vậy, thực phẩm bảo vệ sức khỏe GANLIVER vừa ngăn chặn quá trình diễn biến của bệnh xơ gan, vừa giúp nâng cao sức khỏe gan mật cho người mắc. Vì vậy, GANLIVER chính là giải pháp an toàn, hiệu quả cho người bị xơ gan.

Linh Đan

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Nguyễn Hải Vân

Bài viết liên quan

Số lượng người truy cập

12133258