Đừng bỏ lỡ cách trị nhức răng tức thời an toàn hiệu quả. Xem ngay!

Cập nhật lúc 10:07 / 20.11.2020

Răng đau nhức âm ỉ là nguyên nhân khiến bạn ăn uống không ngon miệng và khó chịu trong cuộc sống. Một số cách trị nhức răng tức thời tại nhà đem lại hiệu quả tốt có thể sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng này. Vậy những bí quyết này là gì? Tất cả sẽ được bật mí ngay trong bài viết dưới đây. Mời bạn cùng theo dõi nhé!

Các triệu chứng khi bị đau nhức răng

Khi mới bắt đầu xuất hiện, tình trạng nhức răng thường âm ỉ, khiến cho bạn dễ bỏ qua. Vì vậy, các vấn đề về răng miệng không được điều trị và trở nên tồi tệ hơn. Cảm giác nhức răng có thể xuất hiện liên tục hoặc không với các mức độ từ nhẹ đến nặng. Bạn có thể cảm thấy:

- Đau nhức và sưng quanh chân răng.

- Sốt.

- Cảm giác đau nhức khi chạm vào hoặc cắn thức ăn.

- Khi tiếp xúc với đồ ăn lạnh hoặc nóng, cảm giác nhức cũng xuất hiện.

Đau nhức răng là dấu hiệu cảnh báo các vấn đề răng miệng

Đau nhức răng là dấu hiệu cảnh báo các vấn đề răng miệng

Thực tế, nhức răng xuất hiện với triệu chứng khá rõ ràng. Nó như một tín hiệu cảnh báo các vấn đề đang xảy ra với răng và cần được xử lý kịp thời. Hiểu rõ các nguyên nhân gây ra nhức răng sẽ khiến bạn không thể chủ quan với bệnh.

Đau nhức răng là dấu hiệu cảnh báo điều gì?

Nhức răng là dấu hiệu cảnh báo các vấn đề về răng miệng. Do vậy, phần lớn các nguyên nhân gây nhức răng đều là bệnh lý xảy ra ở bộ phận này. Một vài nguyên nhân có thể kể đến như:

Sâu răng

Đây là nguyên nhân phổ biến nhất dẫn đến hiện tượng đau nhức răng. Nếu như không được điều trị, vi khuẩn gây sâu răng có thể ăn vào tủy ăn và gây ra các bệnh lý như: Nhiễm trùng, áp xe răng,... thậm chí đe dọa đến tính mạng.

Mọc răng khôn

Nhức răng cũng thường xuất hiện lúc răng khôn bắt đầu mọc lên, nhất là khi chiếc răng này bị mắc kẹt trong mô nướu hoặc xương, khiến nó không thể phát triển.

Nhức răng xuất hiện khi răng khôn mọc lên

Nhức răng xuất hiện khi răng khôn mọc lên

Bên cạnh đó, khi răng khôn mọc lệch, nó có thể chèn ép vào răng bên cạnh, gây đau và viêm nhiễm.

Một số nguyên nhân ít gặp khác có thể gây nhức răng đó là:

- Viêm xoang: Do nhiễm virus, vi khuẩn, nấm trong khoang miệng. Chân răng trên gần với xoang nên nó có thể bị nhức.

- Bệnh tim và ung thư phổi (ít gặp).

- Đau dây thần kinh sinh ba và đau dây thần kinh chẩm (hiếm gặp).

Như vậy, hầu hết các trường hợp, nhức răng xảy ra do hiện tượng sâu răng và mọc răng khôn. Các cơn đau này thường âm ỉ và kéo dài. Đôi khi, nó có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm nếu không được điều trị kịp thời.

>>> Xem thêm: Chữa nhiệt miệng bằng mật ong an, toàn hiệu quả. NOTE NGAY CÁC BIỆN PHÁP SAU!

Cách trị nhức răng tức thời hiệu quả

Để điều trị nhức răng hiệu quả, tìm ra nguyên nhân gây bệnh đóng vai trò quan trọng. Sau khi đã tìm ra nguyên nhân, bạn có thể xác định được cách giảm đau tốt nhất và kiểm soát các triệu chứng khác kèm theo. Chúng tôi xin giới thiệu một vài cách trị nhức răng tức thời thường được áp dụng hiện nay như:

Nước muối

Nước muối là chất khử trùng tự nhiên. Các phân tử nước muối có thể giúp nới lỏng hạt thức ăn và mảnh vụn bị mắc kẹt ở giữa kẽ răng. Nhiều nghiên cứu cho thấy, điều trị nhức răng bằng nước muối cũng có thể giúp giảm viêm và chữa lành các vết thương hiệu quả. Đây là biện pháp điều trị nhức răng đầu tiên mà mọi người thường áp dụng. Bạn nên súc miệng bằng nước muối mỗi khi cảm thấy đau để có thể giảm nhanh các triệu chứng.

Súc miệng bằng nước muối giúp giảm đau nhức răng tức thì

Súc miệng bằng nước muối giúp giảm đau nhức răng tức thì

Hydro peroxide

Nước súc miệng chứa hydro peroxide có tác dụng giảm đau và chống viêm hiệu quả. Ngoài ra, đây còn là chất diệt khuẩn mạnh, làm giảm các mảng bám và giúp ngăn chặn chảy máu hiệu quả. Bạn cần pha loãng dung dịch 3% hydroperoxide với lượng nước bằng nhau và dùng nó như một loại nước súc miệng. Tuyệt đối không được nuốt.

Chườm lạnh

Chườm lạnh giúp cho các mạch máu co lại, giảm nhanh hiện tượng đau nhức. Biện pháp này cũng có tác dụng tiêu sưng, chống viêm hiệu quả. Bạn có thể đặt viên đá lạnh trong một chiếc khăn rồi áp lên vị trí răng bị nhức. Lặp lại sau vài giờ để thấy hiệu quả.

Trà bạc hà

Hoạt chất menthol trong trà bạc hà có tác dụng gây tê nhẹ và làm giảm nhức răng hiệu quả, đặc biệt với tình trạng nướu nhạy cảm. Bạn có thể đặt túi trà đã dùng vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 5 phút rồi mang áp vào vị trí răng bị nhức. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dùng túi trà bạc hà vừa dùng và áp trực tiếp vào răng nhức. Các biện pháp trên đây đều đem lại hiệu quả tốt.

Tỏi

Vi khuẩn có hại trong các mảng bám là thủ phạm gây ra hiện tượng đau nhức răng. Tỏi với hoạt chất allicin có tác dụng như một kháng sinh thực vật mạnh, giúp tiêu diệt các vi khuẩn này, từ đó làm giảm nhanh chóng hiện tượng đau nhức răng. Bạn có thể đập dập một tép tỏi rồi đắp vào vị trí đau nhức hoặc nhai một tép tỏi tươi cũng đem lại hiệu quả.

Tỏi đập dập có thể cải thiện tình trạng đau nhức răng

Tỏi đập dập có thể cải thiện tình trạng đau nhức răng

Chiết xuất vani

Chiết xuất vani có chứa cồn, giúp sát khuẩn và giảm đau nhẹ. Cách dùng rất đơn giản, bạn chỉ cần chấm một lượng nhỏ chiết xuất vani và thoa trực tiếp lên vị trí răng bị nhức vài lần mỗi ngày.

Gumimouth – Giải pháp mới giúp cải thiện tình trạng đau nhức răng hiệu quả

Các biện pháp kể trên đều đem lại hiệu quả khá tích cực trong điều trị nhức răng tức thời, tuy nhiên, bệnh sẽ quay trở lại nhanh chóng. Hiểu được điều này, các nhà khoa học đã nghiên cứu và bào chế thành công gel bôi miệng Gumimouth. Không chỉ giảm đau nhức răng, sản phẩm còn giúp điều trị sâu răng – nguyên nhân chính dẫn đến bệnh. Hiệu quả của Gumimouth có được là nhờ sự phối hợp của các dược liệu, tác động vào 4 cơ chế chính:

Giảm đau, chống viêm hiệu quả

- Chiết xuất đinh hương: Tinh dầu (eugenol) trong đinh hương có hiệu quả gây tê tự nhiên mạnh, kích thích dây thần kinh, giúp giảm đau hiệu quả. Ngoài ra, hoạt chất eugenol còn có tác dụng sát trùng và tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh.

- Kẽm salicylate: Kẽm là chất có tác dụng tốt trong kiểm soát mảng bám. Nồng độ kẽm thấp có thể tăng cường tái tạo các tổn thương men răng. Bên cạnh đó, salicylate đem lại hiệu quả chống viêm mạnh, giảm nhanh các triệu chứng của viêm lợi.

- Chiết xuất duối: Theo đông y, cây duối vị đắng, chát, tính mát, đem lại tác dụng sát trùng, cầm máu, trị sâu răng. Đây cũng là loại thảo dược được ông cha ta sử dụng để trị các bệnh về răng miệng từ lâu đời.

Tiêu diệt vi khuẩn gây sâu răng

- Nano bạc: Hoạt tính kháng khuẩn của bạc đã được biết đến từ thời cổ đại và với nồng độ thấp thì không gây độc cho tế bào ở người. Các phân tử bạc tương tác với nhóm thiol của protein và phần phospholipid của vi khuẩn, thay đổi tính thấm trên màng của vi khuẩn, từ đó phá vỡ rồi tiêu diệt chúng. Bên cạnh đó, các phân tử nano bạc cũng có khả năng đi qua màng, tương tác với acid nucleic và ngăn chặn quá trình sao chép, khiến cho vi khuẩn không thể nhân lên. Từ đó, tiêu diệt vi khuẩn ở các mảng bám trên răng.

Nano bạc mang lại hiệu quả kháng khuẩn vượt trội

Nano bạc mang lại hiệu quả kháng khuẩn vượt trội

- Chitosan: Có tác dụng kháng khuẩn, chống lại virus, vi khuẩn, nấm. Một nghiên cứu của Fujiwara và các cộng sự báo cáo rằng, chitosan không tan trong nước và có tác dụng ức chế vi khuẩn gây sâu răng - streptococcus mutans. Hiện nay, chitosan được ứng dụng nhiều trong nha khoa vì khả năng ngăn ngừa sâu răng và loại bỏ vi khuẩn. 

- Chiết xuất neem: Neem là loại cây thường xanh mang nhiều giá trị. Các công trình nghiên cứu đã chứng minh, chiết xuất từ loài cây này đem lại hiệu quả chống mầm bệnh nha chu và vi khuẩn gây sâu răng hay có trong mảng bám.

Tăng sức đề kháng của tế bào niêm mạc khoang miệng

- Kẽm salicylate (Zinc salicylate): Kẽm là vi chất cần thiết giúp bổ sung dinh dưỡng, tăng cường sức đề kháng của tế bào niêm mạc khoang miệng. Ngoài ra, kẽm còn có đặc tính chống viêm, làm giảm các triệu chứng của viêm khoang miệng như đỏ, nóng, sưng tấy, đau nhức, giúp tăng tái tạo biểu mô nên đây là một tác nhân giúp làm dịu và giảm nhức rất tốt. 

Tái tạo tổn thương ở nướu hiệu quả

Chitosan: Các tác giả trong và ngoài nước đã nghiên cứu, phát hiện ra nhiều tác dụng đột phá như chống viêm, khả năng cầm máu, kích thích tái tạo mô - biểu mô, nhanh làm liền vết thương của chitosan. Hơn nữa, chúng còn tạo thành một lớp màng polymer trên răng và niêm mạc miệng, lưỡi trong một thời gian dài. Từ đó, giúp lưỡi nhanh chóng hồi phục.

Bên cạnh đó, các cao dược liệu (chiết xuất neem, duối, đinh hương) còn chứa nhiều chất dinh dưỡng, giúp nướu nhanh chóng được tái tạo sau tổn thương.

Gumimouth – Giải pháp mới giúp cải thiện tình trạng đau nhức răng hiệu quả

Gumimouth – Giải pháp mới giúp cải thiện tình trạng đau nhức răng hiệu quả

Bằng sự kết hợp của những thành phần trên, Gumimouth đem lại hiệu quả hỗ trợ cải thiện tình trạng sâu răng và giảm nhức răng hiệu quả.

Các cách trị nhức răng tức thời nêu trên đem lại hiệu quả trong điều trị bệnh. Bên cạnh đó, một cách ưu việt hơn đó là sử dụng Gumimouth mỗi ngày. Hãy lựa chọn ngay hôm nay, bạn nhé!

Để được giải đáp mọi thắc mắc về cách trị nhức răng tức thời và đặt mua sản phẩm Gumimouth chính hãng với giá tốt nhất, xin vui lòng liên hệ tổng đài MIỄN CƯỚC CUỘC GỌI: 18006305 hoặc (zalo/ viber) hotline:  0917.185.170 - 0917.230.950

Để tri ân quý khách hàng và khẳng định hiệu quả sản phẩm, Gumimouth có chương trình tích điểm - nhận quà, cụ thể, khi mua 6 hộp và tích đủ 6 điểm, quý khách được tặng 1, tương ứng tiết kiệm 15%; Đồng thời nhãn hàng Gumimouth cam kết hoàn tiền 100% nếu quý khách sử dụng không hiệu quả.

Hạ Vy

Nguyễn Hải Vân

Bài viết liên quan

Số lượng người truy cập

12133391