Những người bị viêm lợi nên ăn gì? XEM NGAY!

Cập nhật lúc 08:20 / 24.11.2020

Viêm lợi là bệnh lý khá phổ biến, thường xảy ra với nhiều người và ở mọi lứa tuổi. Dù không nguy hiểm nhưng bệnh lại khiến bạn gặp nhiều phiền toái trong sinh hoạt. Các chuyên gia cho biết, chế độ dinh dưỡng ảnh hưởng trực tiếp đến diễn biến của bệnh. Vậy người bị viêm lợi nên ăn gì để cải thiện tình trạng? Hãy cùng tìm hiểu bài viết sau đây để biết thêm thông tin về chế độ dinh dưỡng dành cho người bị viêm lợi.

Bệnh viêm lợi là gì?

Viêm lợi là tình trạng nhiễm trùng các mô mềm xung quanh chân răng, không chỉ gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn khiến cho người bệnh gặp phải rất nhiều khó khăn trong sinh hoạt.

Khi bị viêm lợi, người mắc thường bỏ qua các dấu hiệu ban đầu (mức độ viêm nhiễm nhẹ), vì vậy, bệnh sẽ dễ tiến triển thành nặng. Để phát hiện và xử lý kịp thời tình trạng viêm lợi, bạn nên lưu ý những dấu hiệu sau:

- Lợi có màu đỏ nhạt hoặc đỏ thẫm.

- Có mảng bám răng, cao răng.

- Lợi sưng đỏ hoặc phì đại.

- Tổ chức chân răng lỏng.

- Dễ chảy máu tự nhiên.

- Miệng hôi.

- Khi lợi bị viêm nặng sẽ xuất hiện các ổ loét hình tròn hoặc oval kèm dịch tiết màu vàng có thể lẫn máu.

 Các biểu hiện thường gặp khi bị viêm lợi

Các biểu hiện thường gặp khi bị viêm lợi

Nguyên nhân gây bệnh viêm lợi

Có rất nhiều nguyên nhân gây viêm lợi, dưới đây là một số yếu tố làm tăng nguy cơ gặp phải tình trạng này:

- Do vệ sinh răng miệng không sạch sẽ.

- Do sử dụng nhiều rượu, bia, thuốc lá làm suy giảm hệ thống miễn dịch, khiến bệnh dễ bùng phát.

- Do chải răng không đúng cách.

- Do ăn nhiều đồ cay nóng.

Mặc dù có rất nhiều nguyên nhân gây viêm lợi, tuy nhiên, các chuyên gia y tế cho rằng, chủ yếu là do vi khuẩn, virus. Điều này được lý giải như sau: Khi chúng ta vệ sinh răng miệng không sạch, sức đề kháng bị suy yếu, chải răng không đúng cách,... sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn, virus, nấm, ký sinh trùng tấn công các tổ chức niêm mạc miệng. Tại đây, các tác nhân có hại này sẽ tiết ra độc tố gây viêm, nhiễm khoang miệng (đặc biệt là nướu). Ngoài ra, chúng còn phân giải thức ăn thừa tạo thành các hợp chất lưu huỳnh khiến cho người bệnh bị viêm nướu/lợi kèm theo hôi miệng. Mặt khác, thiếu hụt chất dinh dưỡng cũng là yếu tố góp phần làm tăng nguy cơ mắc viêm lợi.

   Vi khuẩn, virus, nấm, ký sinh trùng là nguyên nhân chính gây viêm lợi

Vi khuẩn, virus, nấm, ký sinh trùng là nguyên nhân chính gây viêm lợi

Một trong những nguyên nhân rất quan trọng góp phần gây viêm lợi là chế độ ăn uống. Vậy, lời khuyên về chế độ dinh dưỡng khi bị viêm lợi là gì?

Người bị viêm lợi nên ăn gì?

Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò rất quan trọng trong việc điều trị bệnh viêm lợi. Do đó, bạn cần biết khi bị viêm lợi nên ăn gì để cải thiện tình trạng bệnh lý nhanh chóng. Cụ thể như sau:

Bổ sung thực phẩm giàu chất xơ

Chất xơ có tác dụng làm sạch mảng bám, kích thích tuyến nước bọt hoạt động mạnh, từ đó đẩy lùi bệnh lý viêm lợi. Vì vậy, chuyên gia khuyên bạn nên bổ sung thực phẩm giàu chất xơ như: Rau cải, xà lách, súp lơ, táo, lê,… để khắc phục bệnh lý này.

   Thực phẩm giàu chất xơ giúp làm sạch mảng bám chân răng

Thực phẩm giàu chất xơ giúp làm sạch mảng bám chân răng

Dùng trà xanh hàng ngày

Trà xanh có chứa chất polyphenols, được coi là tinh chất quý giúp tăng cường sức khỏe răng miệng của mỗi người. Đặc biệt, chất này còn có khả năng ức chế, tiêu diệt vi khuẩn gây mảng bám. Do đó, bạn nên uống trà xanh mỗi ngày để nhanh chóng đẩy lùi chứng viêm lợi.

Trái cây giàu vitamin C

Các loại trái cây giàu vitamin C như: Bưởi, chanh, cam, quýt,... được coi là vũ khí lợi hại, giàu chất chống oxy hóa, thúc đẩy việc sửa chữa mô trong cơ thể, chống nhiễm trùng. Tuy nhiên, các loại trái cây này thường có tính axit cao, có thể gây hại cho men răng. Do đó, khi thưởng thức các loại trái cây này, bạn nên sử dụng ống hút để hạn chế sự tiếp xúc của axit với men răng.

   Người bị viêm lợi nên tăng cường bổ sung trái cây giàu vitamin C

Người bị viêm lợi nên tăng cường bổ sung trái cây giàu vitamin C

Các loại cá giàu omega-3

Cá hồi, cá ngừ, cá mòi, cá trích,... chứa lượng protein, omega-3 dồi dào. Đây là chất cần thiết giúp nướu lợi phát triển khỏe mạnh. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, tăng cường tiêu thụ các axit béo omega-3 giúp giảm nguy cơ mắc bệnh viêm lợi. Ngoài ra, protein được tìm thấy trong các loại cá trên cũng hỗ trợ khả năng miễn dịch, chống lại nhiễm trùng, giúp làm lành vết thương nhanh chóng.

Các loại hạt

Các loại hạt dinh dưỡng như: Hạt điều, hạnh nhân, quả óc chó,… rất giàu vitamin, chất xơ, protein và khoáng chất, đặc biệt là kẽm - hợp chất có tác dụng chống lại vi khuẩn gây bệnh, cung cấp canxi cần thiết cho răng.

Hỗ trợ điều trị bệnh viêm lợi an toàn, hiệu quả nhờ sản phẩm thảo dược

Để điều trị viêm lợi hiệu quả, bên cạnh chế độ ăn uống, cần tác động trực tiếp vào nguyên nhân cốt lõi gây bệnh là do vi khuẩn. Tuy nhiên, các phương pháp điều trị hiện nay vẫn chỉ giúp cải thiện các triệu chứng chứ chưa tác động được vào nguyên nhân cốt lõi gây viêm lợi, do đó bệnh vẫn hay tái phát.

Hiểu được điều này, các nhà khoa học đã bào chế thành công gel bôi làm sạch và kháng khuẩn có thành phần chính nano bạc giúp sát khuẩn (tác động vào nguyên nhân sâu xa của bệnh), chống viêm hiệu quả, kết hợp với một số vị thuốc khác như: Chiết xuất đinh hương, chiết xuất duối, kẽm salicylate giúp giảm đau, ngăn chặn phù nề, sưng tấy. Ngoài ra còn có chitosan có tác dụng kích thích tái tạo mô - biểu mô, nhanh lành liền vết thương. Sản phẩm ra đời được xem là giải pháp toàn diện, an toàn và hiệu quả với bệnh viêm lợi bởi 4 nhóm tác dụng như sau:

- Tăng sức đề kháng của tế bào niêm mạc khoang miệng.

- Sát khuẩn, tiêu diệt vi khuẩn, nấm, đặc biệt là virus từ đó tác động vào nguyên nhân gây bệnh.

- Giảm đau, chống viêm.

- Tạo lớp màng bao bọc, bảo vệ vùng niêm mạc bị tổn thương và tăng cường tái tạo niêm mạc, nhanh lành vết thương.

Bằng sự kết hợp của những thành phần trên, gel bôi làm sạch và kháng khuẩn có thành phần chính nano bạc đã đem lại hiệu quả hỗ trợ giúp ngăn chặn tình trạng nhiễm trùng do viêm lợi gây ra. Để nâng cao sức khỏe răng miệng, hỗ trợ điều trị viêm lợi hiệu quả, hãy sử dụng gel bôi thảo dược có thành phần chính nano bạc, bạn nhé!

Thanh Hiền

Gumimouth - Sạch viêm nướu răng, dịu êm nhiệt miệng

Gel làm sạch miệng và kháng khuẩn Gumimouth có thành phần chính nano bạc kết hợp cùng với các thảo dược quý khác như chiết xuất đinh hương, chiết xuất duối, chiết xuất neem, chitosan, kẽm salicylat giúp làm sạch, khử mùi hôi, làm dịu mát miệng khi bị: Nhiệt miệng, viêm quanh răng, viêm niêm mạc miệng, ê buốt, chảy máu chân răng,...; góp phần kháng khuẩn và ngăn ngừa sự phát triển vi khuẩn gây: Viêm lợi, viêm niêm mạc miệng, viêm quanh răng,... cho răng chắc khỏe hơn.

Dùng cho những người mắc các bệnh về răng miệng như: Nhiệt miệng, viêm lợi, viêm quanh răng, viêm niêm mạc miệng, ê buốt, chảy máu chân răng, sâu răng,...; Những người có thói quen hút thuốc lá, hôi miệng, hơi thở có mùi khó chịu,... Phòng ngừa các bệnh về răng miệng, giúp răng chắc khỏe hơn. Thoa gel lên vùng bị tổn thương 3 - 4 lần/ngày hoặc nhiều hơn.

 

Gumimouth giúp hỗ trợ cải thiện nhiệt miệng, nhiệt lưỡi hiệu quả

Sản phẩm được phân phối bởi: Công ty TNHH Mỹ phẩm Spaphar.

Địa chỉ: 173 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

Website: https://viemloetmieng.com

Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào hoặc muốn biết thêm thông tin về sản phẩm, bạn vui lòng liên hệ tổng đài: 024.3775.7066 hoặc 028.3977.0707, Zalo/viber: 0812.494.704 để được tư vấn sớm nhất.

Hiện Gumimouth đang có chương trình mua 6 tặng 1 qua hình thức tích điểm. Khi mua và tích điểm đủ 6 tuýp, quý khách sẽ được tặng 1 tuýp tương đương tiết kiệm 150.000đ. Quý khách lưu ý chỉ mua hàng khi còn đủ tem. Hơn nữa, nhãn hàng Gumimouth tự tin cam kết hoàn lại 100% tiền nếu sử dụng sản phẩm không hiệu quả. Liên hệ: 024.7302.9996 để biết thêm chi tiết. Hãy đăng ký để tham gia chương trình ngay quý vị nhé!


 

Nguyễn Hải Vân

Bài viết liên quan

Số lượng người truy cập

12134259