5 thói quen khiến thoái hóa khớp gối càng thêm trầm trọng. Click ngay!

Cập nhật lúc 10:34 / 24.11.2020

Thoái hóa khớp gối là bệnh lý cơ xương khớp thường gặp ở những người trên 50 tuổi. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, bệnh có xu hướng trẻ hóa do nhiều thói quen tưởng chừng như vô hại. Vậy những thói quen nào khiến thoái hóa khớp gối thêm trầm trọng? Hãy tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây bạn nhé!

5 thói quen khiến thoái hóa khớp thêm trầm trọng

Là một hiện tượng thoái hóa loạn dưỡng của khớp, thoái hóa khớp gối biểu hiện bởi sự biến đổi ở bề mặt sụn và khớp, kéo theo sự hình thành của các gai xương, cuối cùng là biến dạng khớp. Nhiều người áp dụng các biện pháp để cải thiện nhưng không thể dứt điểm được bệnh. Nguyên nhân là do những thói quen tưởng chừng vô hại mà chính người bệnh cũng không nhận ra. Cụ thể:

Lạm dụng các thuốc giảm đau

Trong giai đoạn đầu của thoái hóa khớp, các cơn đau khớp nặng hoặc nhẹ có thể xuất hiện. Nếu như được thăm khám và điều trị đúng cách, cơ hội phục hồi lại là rất lớn. Tuy nhiên, nhiều người có thói quen sử dụng thuốc giảm đau, chống viêm như: Corticoid, NSAID,... để loại bỏ tức thì cơn đau chứ không thăm khám cụ thể để được can thiệp kịp thời. Điều này vô hình tạo điều kiện cho thoái hóa khớp tiến triển thêm. Bên cạnh đó, việc lạm dụng thuốc giảm đau chống viêm cũng gây nhiều tác dụng phụ không thể xem thường.

 Sử dụng nhiều thuốc giảm đau có thể gây tác dụng phụ 

Sử dụng nhiều thuốc giảm đau có thể gây tác dụng phụ

Đi lại quá nhiều hoặc quá ít

Công việc đòi hỏi cần đi lại nhiều khiến áp lực lên khớp gối tăng lên, từ đó khiến đầu gối bị quá tải và tình trạng thoái hóa diễn ra mạnh hơn. Với những khớp bị chấn thương, đi lại nhiều còn làm chậm quá trình hồi phục và đẩy nhanh sự thoái hóa.

Ngược lại, ngồi yên quá lâu tại một vị trí cũng khiến cho khớp dễ bị đông cứng, lưu thông máu kém, sụn khớp và xương dưới sụn không được nuôi dưỡng, gây đau khi di chuyển.

Ngồi xổm

Nhiều người cho rằng, ngồi xổm sẽ gây hại cho hệ thống xương khớp, nhất là vùng khớp gối, xương bánh chè, dẫn tới các bệnh lý về xương khớp, đặc biệt là thoái hóa khớp gối. Bởi khi ngồi xổm, áp lực sẽ dồn lên phần đùi, còn xương bánh chè sẽ bị ép trượt trên phần xương đùi, dẫn tới tạo một lực gấp 7 – 8 lần so với trọng lượng cơ thể đè lên khớp gối. Trong khi đi bộ, lực này chỉ bằng một nửa, leo cầu thang lực tăng gấp 3 – 4 lần. Rất nhiều người khi ngồi xổm lâu dẫn tới đau khớp gối, đứng dậy thì bị tê chân, chóng mặt hay đau lưng.

Nhưng cũng có những người lại cho rằng, đây là tư thế ngồi tốt cho sức khỏe, đặc biệt đối với phụ nữ. Theo nghiên cứu tại Nhật, ngồi xổm giúp cải thiện vóc dáng, không cho lượng mỡ thừa ở bụng có điều kiện phát triển. Ngồi xổm còn giúp quá trình lưu thông máu về tim tốt hơn, nhanh hơn nhờ các bắp đùi, mông, bụng ép lại. Ngồi xổm giúp thúc đẩy việc bài tiết dễ dàng, quá trình thải độc cũng hiệu quả hơn.

Vậy ý kiến nào là đúng? Theo các chuyên gia xương khớp, ngồi xổm sẽ hữu ích nếu chúng ta biết ngồi đúng cách và không lạm dụng tư thế này quá nhiều vì có thể khiến khớp gối bị quá tải, làm những hư hại trong khớp gối càng nặng hơn. Khớp gối hư hại thì bên trong khớp sẽ xảy ra các phản ứng viêm. Lớp sụn đệm và xương dưới sụn bị hư hỏng, gây ra những cơn đau dữ dội, đặc biệt là khi khớp cử động.

Bia rượu

Rượu, bia, thuốc lá,… không chỉ ảnh hưởng tới lá phổi mà còn là tác nhân khiến cho tình trạng đau khớp gối trở nên trầm trọng hơn. Chưa kể, việc ăn uống không điều độ, tiệc tùng thường xuyên còn làm tăng nguy cơ béo phì, gây áp lực lên khớp gối và khiến tình trạng đau sẽ càng thêm đau.

 Bia, rượu không tốt cho người bị thoái hóa khớp gối

Bia, rượu không tốt cho người bị thoái hóa khớp gối

Ăn nhiều đạm, muối

Muối được các chuyên gia khuyến cáo là không nên dùng nhiều cho người bị viêm khớp. Nguyên nhân là do ăn nhiều muối sẽ khiến cơ thể giữ nước, làm các mạch máu giãn nở, tĩnh mạch sưng lên, gây áp lực trên khớp bị viêm và dẫn đến trầm trọng thêm tình trạng viêm.

Ngoài ra, chất đạm có trong hải sản, sữa cũng góp phần gây viêm khớp nặng hơn. Lúc này, hệ miễn dịch của người bệnh sẽ cho rằng, đạm là vật thể lạ cần loại bỏ và quay sang tấn công cả khớp, làm tăng gánh nặng cho các khớp bị viêm.

Làm gì để ngăn chặn thoái hóa khớp hiệu quả?

Nguyên nhân hàng đầu khiến những hư hại tại khớp gối diễn tiến nhanh hơn là do thói quen sai lầm. Do vậy, chúng ta cần phải “sửa sai” ngay từ bây giờ để bảo vệ khớp gối.

– Thay vì ngồi xổm quá lâu, bạn nên ngồi trên ghế thấp để tránh gây áp lực đè nặng lên gối.

    Đi bộ đúng cách giúp cải thiện tình trạng thoái hóa khớp gối

Đi bộ đúng cách giúp cải thiện tình trạng thoái hóa khớp gối

– Hạn chế đi lại quá nhiều hay ngồi lâu một chỗ. Nên vận động nhẹ với các bài tập như: Đi bộ chậm, co duỗi khớp, bơi lội,… để giúp máu lưu thông tốt, khớp trở nên linh hoạt hơn và giảm tê cứng. Tuy nhiên, đối với người đang bị những đợt đau cấp hoặc cần hồi phục sau chấn thương thì không nên tập.

– Cần tránh tối đa bia, rượu, thuốc lá, hạn chế dùng các thức ăn chứa nhiều đạm, muối, ưu tiên rau củ quả, thực phẩm chứa nhiều vitamin D, omega-3,…

Phòng ngừa và cải thiện tình trạng thoái hóa khớp gối nhờ sản phẩm từ thiên nhiên

Chẳng ai muốn bị thoái hóa khớp gối tới mức không thể đi lại, phải nằm một chỗ mà nguyên nhân lại chính từ những sai lầm tưởng vô hại hàng ngày. Vì vậy, ngay từ khi bệnh còn nhẹ, chúng ta nên lựa chọn sản phẩm hỗ trợ có nguồn gốc thảo dược giúp bồi bổ, giảm đau, mạnh gân cốt được các chuyên gia khuyên dùng. Điển hình trong dòng sản phẩm này là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính là màng vỏ trứng đã được chứng minh là tốt cho người bị thoái hóa khớp gối qua nhiều nghiên cứu trong và ngoài nước. Cụ thể:

- Màng vỏ trứng: Là nguồn kết hợp tự nhiên của collagen, glucosamine, chondroitin, axit hyaluronic khiến màng vỏ trứng trở thành một phương pháp điều trị tiềm năng cho chứng đau khớp và mô liên kết. Bên cạnh đó, màng vỏ trứng có tác dụng giảm đau, chống viêm, bổ sung chất bảo vệ sụn khớp, giúp làm giảm sự đau cứng khớp khi vận động.

- Glucosamin sulfat: Glucosamine là thành phần tự nhiên thiết yếu của sụn và dịch khớp, giúp tăng cường sản sinh các thành phần quan trọng nuôi cấy tế bào sụn, ngăn ngừa sự thoái hóa collagen trong tế bào sụn. Không những thế, glucosamin còn ức chế các phản ứng viêm, giúp ngăn chặn sự thoái hóa khớp, giảm đau, sưng và tăng khả năng vận động của khớp bị tổn thương.

- Chiết xuất nhũ hương: Nhũ hương giúp duy trì sự toàn vẹn cấu trúc sụn khớp và miễn dịch trung gian tế bào, đồng thời hỗ trợ giảm đau, chống viêm, làm tăng chất lỏng hoạt dịch, giúp khớp dễ dàng xoay chuyển.

 Chiết xuất nhũ hương rất tốt giúp hỗ trợ giảm đau, chống viêm, giúp khớp dễ dàng xoay chuyển

Chiết xuất nhũ hương rất tốt giúp hỗ trợ giảm đau, chống viêm, giúp khớp dễ dàng xoay chuyển

- Methylsulfonylmethane (MSM): Có hiệu quả trong giảm đau do viêm. Đặc biệt, khi kết hợp cùng glucosamine, MSM giúp giảm sưng đau rõ rệt và bảo vệ sụn khớp hiệu quả.

- Cao dây đau xương: Đây là vị thuốc được sử dụng để chữa thấp khớp, tê bại các khớp xương, tai nạn gây tổn thương ứ máu, đau nhức, bong gân, sai khớp.

- Dimethylglycin: Giúp tăng sức bền và cải thiện sự phục hồi cơ bắp sau khi vận động gắng sức.

Với những thành phần trên, sản phẩm có thành phần chính là màng vỏ trứng giúp chống viêm, cải thiện triệu chứng sưng, đau, nhức,… do thoái hóa khớp gối và các khớp khác trong cơ thể. Hơn nữa, với thành phần từ tự nhiên, bạn có thể yên tâm sử dụng sản phẩm này trong thời gian dài mà không phải lo lắng về các tác dụng phụ.

Từ bỏ những quan điểm sai lầm khi điều trị thoái hóa khớp gối sẽ giúp cải thiện tình trạng hiệu quả. Bên cạnh đó, bạn cần có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý. Đặc biệt, đừng quên kết hợp sử dụng sản phẩm từ thiên nhiên có thành phần chính là màng vỏ trứng để nâng cao sức khỏe xương khớp, bạn nhé!

Linh Lan

THỰC PHẨM BẢO VỆ SỨC KHỎE CỐTWELLS

Dùng cho người bị khô khớp, cứng khớp, đau mỏi, thoái hóa khớp

THÀNH PHẦN CẤU TẠO

Mỗi viên nén chứa:

Cao Dây đau xương                                         175mg

Chiết xuất Nhũ hương (Boswellia extract)         100mg

Glucosamin sulfat                                            100mg

(dưới dạng Glucosamine sulfate sodium chloride)

Methylsulfonylmethane                                    100mg

Dimethylglycine                                              50mg

Màng vỏ trứng (eggshell membrane)                 7,5mg

 Thực phẩm bảo vệ sức khỏe CốtWells

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe CốtWells

ĐỐI TƯỢNG SỬ DỤNG

- Người bị khô khớp, cứng khớp, đau mỏi khớp.

- Người thoái hóa khớp, người lao động nặng nhọc nguy cơ gây thoái hóa khớp.

CÔNG DỤNG

- Giúp bổ sung dưỡng chất cho khớp. Hỗ trợ làm trơn ổ khớp, giúp khớp vận động linh hoạt.

- Hỗ trợ giảm đau, mỏi khớp và nguy cơ thoái hóa khớp. 

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG

- Ngày uống 2 lần, mỗi lần 2 viên. 

- Nên uống trong bữa ăn hoặc sau khi ăn 1 giờ.

QUY CÁCH ĐÓNG GÓI: 2 vỉ x 10 viên

BẢO QUẢN: Nơi khô thoáng, nhiệt độ dưới 30ᴼC, tránh ánh nắng trực tiếp.

SẢN XUẤT VÀ PHÂN PHỐI

Sản xuất tại:

Nhà máy công nghệ cao IMC Quang Minh 2 - Công ty TNHH Tư vấn Y Dược Quốc Tế.

Địa chỉ: Lô 38-2 Khu công nghiệp Quang Minh 1 - Thị trấn Quang Minh - Huyện Mê Linh - Thành phố Hà Nội.

Tiếp thị bởi: 

CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU

Địa chỉ: 171 Chùa Láng – Đống Đa – Hà Nội

Liên hệ tổng đài: 024.3775.7066 – 028.3977.0707, hotline (zalo/ viber): 0812.494.704 để được các chuyên gia tư vấn hỗ trợ trực tiếp.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Không dùng cho người mẫn cảm với bất cứ thành phần nào của thuốc.

*Không dùng cho người dưới 18 tuổi, phụ nữ có thai và đang cho con bú.

Nguyễn Hải Vân

Bài viết liên quan

Số lượng người truy cập

12132563