Viêm đa khớp dạng thấp kiêng ăn gì để bệnh không tiến triển năng?

Cập nhật lúc 13:48 / 26.11.2020

Bị viêm đa khớp dạng thấp kiêng ăn gì để bệnh không tiến triển là mối quan tâm của rất nhiều người. Bên cạnh những thực phẩm giúp cải thiện tình trạng viêm khớp thì có không ít món ăn khiến bệnh trở nên trầm trọng hơn. Dưới đây là những thực phẩm mà người bị viêm đa khớp dạng thấp nên hạn chế!

Viêm đa khớp dạng thấp là gì?

Viêm khớp dạng thấp là một trong những bệnh viêm khớp mạn tính phổ biến, có thể xảy ra ở mọi đối tượng, đặc biệt là những người từ 30 - 50 tuổi (chiếm từ 73 - 85%). Nữ giới có nguy cơ bị viêm khớp dạng thấp cao gấp 2 - 6 lần so với nam giới, tuy nhiên, khi mắc bệnh thì cánh mày râu lại thường có xu hướng nặng hơn.

    Bệnh viêm đa khớp dạng thấp

 Bệnh viêm đa khớp dạng thấp

Triệu chứng viêm đa khớp dạng thấp điển hình nhất mà bạn có thể gặp là: Đau, sưng, tấy đỏ, thậm chí cứng ở một hoặc nhiều khớp xương khác nhau. Bệnh thường có tính chất đối xứng, tức là nếu một bên khớp bị đau thì bên kia sẽ cũng bị. Viêm khớp dạng thấp có thể kéo dài vài năm hoặc suốt đời, gây đau đớn cho người mắc. Ngoài ra, bệnh nhân cũng có nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến tim mạch, làm cho cơ thể bị thiếu máu, từ đó luôn mệt mỏi.

Hiện nay, vẫn chưa có thuốc chữa viêm đa khớp khỏi hoàn toàn. Phương pháp chủ yếu là khắc phục các triệu chứng của bệnh. Bên cạnh đó, chế độ ăn uống đóng vai trò rất quan trọng trong việc phòng ngừa và hỗ trợ điều trị viêm đa khớp dạng thấp.

>>> Xem thêm: Đau khớp đối xứng – Dấu hiệu nhận biết viêm khớp dạng thấp

Người bị viêm đa khớp dạng thấp kiêng ăn gì để bệnh không tiến triển nặng?

Vậy người bị viêm đa khớp dạng thấp kiêng ăn gì thì tốt? Để cơ thể khỏe mạnh, bệnh nhân đang trong quá trình điều trị viêm đa khớp dạng thấp nên kiêng một số thực phẩm sau đây:

Đồ ăn chiên rán nhiều dầu mỡ

Các đồ ăn như: Gà rán, hamburger, lạp xưởng, khoai tây chiên,… đều chứa nhiều chất béo nên sẽ kích thích phản ứng viêm và thúc đẩy kết dính tiểu cầu, gây giãn mạch, xung huyết, khiến nhịp tim bị rối loạn, tăng xơ vữa động mạch và làm tình trạng viêm đa khớp dạng thấp trầm trọng hơn.

   Người bị bệnh viêm đa khớp dạng thấp nên kiêng đồ ăn chiên rán

Người bị bệnh viêm đa khớp dạng thấp nên kiêng đồ ăn chiên rán

Các thực phẩm nhiều đường

Người bị viêm đa khớp dạng thấp nên kiêng những thực phẩm chứa nhiều đường. Lý do là vì đường khiến người bệnh lên cân nhanh chóng, làm tăng áp lực vào các khớp xương, dẫn đến biến dạng sụn khớp và gây đau nhức khớp. Không chỉ vậy, đường tinh luyện còn làm suy yếu hệ thống miễn dịch, tăng huyết áp, gia tăng tình trạng viêm sưng các khớp.

Bánh kẹo, nước ngọt, chè,... là những món mà người bị viêm đa khớp dạng thấp nên hạn chế. Chuyên gia xương khớp khuyến cáo, không nên dùng quá 20g đường trong ngày.

Thực phẩm giàu protein 

Nhiều người lầm tưởng sữa tốt cho xương khớp thì sẽ có lợi cho người bị viêm đa khớp dạng thấp. Tuy nhiên, protein casein trong sữa không được dung nạp có thể làm các triệu chứng viêm đa khớp dạng thấp trở nên nặng nề hơn. Protein cũng khiến hàm lượng axit uric trong máu tăng cao và gây nên tình trạng đau nhức khớp nhiều hơn. Ngoài ra, các loại thịt đỏ như: Thịt bò, thịt cừu, nội tạng động vật,… cũng chứa hàm lượng lớn protein. Do đó, nếu đang bị viêm đa khớp dạng thấp thì bạn hãy tránh xa những thực phẩm giàu protein nhé.

 Thịt đỏ không tốt cho người bị viêm đa khớp dạng thấp

Thịt đỏ không tốt cho người bị viêm đa khớp dạng thấp

Thực phẩm giàu gluten

Các loại thực phẩm có nguồn gốc từ lúa mì như: Bánh mì, bánh quy,... chứa hàm lượng gluten rất lớn. Đây là hợp chất có hại đối với cơ thể, gây ra các bệnh như: Rối loạn tiêu hóa, dị ứng da và thậm chí là viêm khớp.

Rượu, bia, thuốc lá

Rượu, bia và thuốc lá là những chất kích thích gây ra rất nhiều vấn đề đối với sức khỏe con người, trong đó có xương khớp. Đối với những người khỏe mạnh, hút thuốc lá làm tăng nguy cơ mắc bệnh viêm đa khớp dạng thấp, uống rượu có nguy cơ cao mắc bệnh gout. Còn đối với người đã bị bệnh thì hút thuốc lá và uống rượu, bia sẽ khiến triệu chứng đau, viêm tăng nhanh chóng và khó thuyên giảm.

Trên đây là một số thực phẩm người bị viêm đa khớp dạng thấp nên hạn chế. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn có thể tự xây dựng cho mình chế độ ăn uống khoa học và hợp lý nhất để cải thiện các triệu chứng của bệnh.

Hỗ trợ điều trị viêm đa khớp dạng thấp bằng sản phẩm thảo dược

Bên cạnh chế độ ăn uống kiêng khem kể trên, các chuyên gia khuyên người bị viêm đa khớp dạng thấp nên kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược có nguồn gốc thiên nhiên để giúp nhanh chóng cải thiện triệu chứng bệnh, tiêu biểu là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính chiết xuất từ cây hy thiêm. 

Hy thiêm giúp cải thiện tình trạng viêm đa khớp dạng thấp hiệu quả 

Hy thiêm giúp cải thiện tình trạng viêm đa khớp dạng thấp hiệu quả

Hy thiêm có đặc tính giảm đau, chống viêm tại chỗ rất mạnh. Ngoài ra, hy thiêm còn có tác dụng bảo vệ màng bao dịch khớp, tránh cứng khớp, giảm sưng phù chân, giảm đau các khớp ngoại biên rất rõ rệt. Khi hy thiêm được phối hợp với các thảo dược khác như: Cao sói rừng, bạch thược, nhũ hương,… sẽ càng tăng tác dụng giảm triệu chứng sưng đau, tăng cường vận động khớp, hỗ trợ điều trị, ngăn chặn bệnh viêm đa khớp dạng thấp tái phát, phòng ngừa biến chứng hiệu quả. Bên cạnh đó, sản phẩm còn có sự kết hợp của những dược liệu như: Pregnenolone - một tiền hormone chiết xuất từ thiên nhiên và L-carnitine có tác dụng chống viêm, tiêu sưng, giúp xoa dịu những căng thẳng, giảm mệt mỏi, tăng cường sinh lực cho cơ thể; sự có mặt của methylsulfonylmethane làm tăng khả năng tự miễn dịch, chống oxy hóa và giảm viêm trong các bệnh lý về xương khớp; Boron có tác dụng gia tăng hấp thu canxi hiệu quả vào các sụn và xương,... tạo nên một công thức hoàn hảo được coi là giải pháp an toàn giúp chống viêm, bớt đau, giảm tái phát cơn đau do viêm khớp, trong đó có viêm đa khớp dạng thấp, hạn chế biến chứng, ngăn chặn bệnh tái phát mà lại rất an toàn với cơ thể, mọi người không phải lo lắng về tác dụng phụ giống như khi dùng các loại thuốc tây y.

Bài viết đã cung cấp đầy đủ thông tin người bị viêm đa khớp dạng thấp kiêng ăn gì để nhanh chóng cải thiện tình trạng bệnh. Để bảo vệ sức khỏe xương khớp, ngoài việc chú ý đến chế độ dinh dưỡng, hãy kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược có thành phần chính hy thiêm mỗi ngày bạn nhé!

Tuệ Đan

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thấp Linh – Hỗ trợ giảm triệu chứng của viêm thoái hóa khớp: Đau nhức xương khớp, tê mỏi vai gáy, chân tay

Hoàng Thấp Linh

Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Hoàng Thấp Linh có sự phối hợp giữa thành phần chính là hy thiêm và các thảo dược như nhũ hương, sói rừng, bạch thược; các acid amin khác như L-carnitine fumarate, muối magie, tiền hormone pregnenolone.

Đối tượng sử dụng:

- Dùng cho người bị viêm khớp dạng thấp, thoái hóa khớp

- Không nên dùng cho phụ nữ có thai

- Tham khảo ý kiến của thầy thuốc trước khi sử dụng cho trẻ dưới 18 tuổi

Cảnh báo: Không dùng cho bất kỳ người nào mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm

Hiện nay, nhãn hàng Hoàng Thấp Linh đang triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt: Mua 6 tặng 1 qua hình thức tích điểm. Theo đó, khi mua 6 hộp Hoàng Thấp Linh và tích thành công 6 điểm trên hệ thống, quý khách sẽ được tặng 1 hộp sản phẩm, tương đương tiết kiệm 160.000đ. Hơn nữa, để khẳng định chất lượng, nhãn hàng Hoàng Thấp Linh cũng cam kết hoàn tiền 100% nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Đăng ký ngay để tham gia chương trình. Chi tiết liên hệ 024.7302.9996.

Để đặt mua sản phẩm Hoàng Thấp Linh, mời bạn liên hệ hotline (Zalo/ Viber): 0917214851 - 0975284017 hoặc tổng đài tư vấn (MIỄN CƯỚC): 18006304. 

Website: https://hoangthaplinh.co/.

XNQC: 01399/2019/ATTP-XNQC

* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

 

Nguyễn Hải Vân

Số lượng người truy cập

12132415