4 cách chữa chảy máu chân răng hiệu quả tại nhà

Cập nhật lúc 10:56 / 01.12.2020

Nếu không điều trị kịp thời, chảy máu chân răng sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chữa chảy máu chân răng đúng cách. Bài viết sau đây sẽ tổng hợp 4 cách chữa chảy máu chân răng tại nhà hiệu quả. Mời bạn đọc tham khảo.

Nguyên nhân gây chảy máu chân răng

Căn bệnh chảy máu chân răng thường xuất phát từ việc chăm sóc răng miệng không đúng cách. Điều này tạo cơ hội cho các loại vi khuẩn có hại sinh sôi và trú ngụ trong mảng bám trên răng. Ngoài ra, cũng có thể là do một số bệnh lý hay thói quen sinh hoạt như:

Bệnh viêm nướu

Dấu hiệu đầu tiên của bệnh viêm nướu chính là chảy máu chân răng. Mảng bám trên răng tại đường viền nướu không được chải hoặc dùng chỉ nha khoa lấy đi hết sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi tấn công, gây viêm nướu. Khi đó, nướu sẽ bị sưng, đau, có thể chảy máu trong lúc đánh răng hoặc dùng chỉ nha khoa để làm sạch răng.

 Bệnh viêm nướu có thể gây chảy máu chân răng 

Bệnh viêm nướu có thể gây chảy máu chân răng

Ảnh hưởng của thuốc

Có một số loại thuốc khi sử dụng dễ dẫn đến hiện tượng chảy máu chân răng, bạn cần tham vấn ý kiến bác sĩ trước khi dùng.

Sử dụng bàn chải cứng

Khi chọn mua bàn chải đánh răng, nên chọn loại có lông mềm. Tránh những loại bàn chải quá cứng, khi chải răng sẽ đâm vào lợi, gây chảy máu chân răng.

Chỉ nha khoa

Một số người có thói quen sử dụng chỉ nha khoa sau khi ăn uống. Cách sử dụng không đúng cũng là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng chảy máu chân răng.

Chế độ dinh dưỡng

Ăn uống thiếu chất, đặc biệt là thiếu protein và vitamin C cũng góp phần khiến cho tình trạng xuất huyết dưới chân răng xảy ra.

Căng thẳng

Cơ thể ở trong tình trạng căng thẳng, lo lắng liên tục sẽ làm tổn thương hệ thống miễn dịch, gây viêm trong mạch máu, phá vỡ các mô mềm, ngăn chặn quá trình chữa lành bệnh, khiến bạn dễ bị chảy máu chân răng.

Hút thuốc lá

Nếu bạn thường xuyên hút thuốc, răng sẽ có nhiều mảng bám hơn bình thường. Các chất có hại trong thuốc lá cũng làm cho người hút dễ mắc bệnh về nướu, lợi như chảy máu chân răng. Do đó, bạn cần xem lại thói quen hút thuốc của mình.

 Hút thuốc lá là nguyên nhân gây chảy máu chân răng

Hút thuốc lá là nguyên nhân gây chảy máu chân răng

Thay đổi nội tiết tố nữ

Thay đổi nội tiết tố nữ trong các quá trình như: Dậy thì, mang thai, giai đoạn mãn kinh hoặc sử dụng thuốc tránh thai cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến bệnh chảy máu chân răng.

4 cách chữa chảy máu chân răng hiệu quả tại nhà

Chảy máu chân răng không khó điều trị như nhiều người nghĩ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chữa chảy máu chân răng hiệu quả. Bạn hãy áp dụng ngay 4 cách chữa chảy máu chân răng tại nhà vô cùng đơn giản sau đây.

Nước ép việt quất

Trong việt quất có chứa rất nhiều chất kháng khuẩn, chống viêm nhiễm và oxy hóa. Nhờ đó, loại quả này có khả năng giúp ngăn ngừa và điều trị hiệu quả tình trạng chảy máu chân răng. Đồng thời, việt quất giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể để chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn có hại. Thưởng thức 2 cốc nước ép việt quất mỗi ngày sẽ giúp bạn tan biến nỗi lo chảy máu chân răng.

  Nước ép việt quất giúp bạn tan biến nỗi lo chảy máu chân răng 

Nước ép việt quất giúp bạn tan biến nỗi lo chảy máu chân răng

Sử dụng túi trà lọc

Nhiều người cho rằng, uống trà thường xuyên có thể giúp ngăn ngừa và điều trị chảy máu chân răng hiệu quả. Tuy nhiên, trên thực tế, nếu uống quá nhiều nước trà, răng của bạn sẽ bị ố vàng. Do đó, thay vì chọn nước trà, hãy lựa chọn túi trà để khắc phục hiện tượng chảy máu chân răng.

Cách thực hiện: Bạn hãy dùng một túi trà và ngâm vào nước nóng trong khoảng 3 – 5 phút. Sau đó, lấy túi trà ra ngoài, để nguội chỉ còn độ ấm vừa phải. Cuối cùng, đặt túi trà vào những khu vực có mô nướu bị tổn thương, giữ trong khoảng 5 phút. Bạn nên thực hiện từ 2 – 3 lần/ngày để đạt hiệu quả tốt nhất.

   Trà túi lọc giúp khắc phục tình trạng chảy máu chân răng

Trà túi lọc giúp khắc phục tình trạng chảy máu chân răng

Súc miệng với dầu olive

Đây là liệu pháp dùng để chữa chảy máu chân răng xuất hiện lần đầu tiên ở Ấn Độ cách đây khoảng 1000 năm và hiện đang được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới. Cách thực hiện: Hãy lấy một muỗng cafe dầu olive và ngậm trong miệng khoảng 15 – 20 phút. Sau đó, bạn hãy nhổ dầu ra và súc miệng nhiều lần bằng nước muối ấm. Cuối cùng, chải răng như bình thường. Thực hiện đều đặn 2 – 3 lần/ngày, bạn sẽ cảm nhận được những thay đổi bất ngờ.

  Súc miệng với dầu olive là liệu pháp chữa chảy máu chân răng lâu đời 

Súc miệng với dầu olive là liệu pháp chữa chảy máu chân răng lâu đời

Sử dụng sản phẩm thảo dược giúp hỗ trợ điều trị bệnh chảy máu chân răng an toàn, hiệu quả

Để trị chảy máu chân răng, bạn nên vệ sinh răng miệng thật tốt nhằm ngăn ngừa các bệnh lý về răng miệng như mảng bám chân răng, viêm lợi, viêm nha chu,… Đặc biệt, các nhà khoa học đã không ngừng nghiên cứu, cho ra đời gel làm sạch miệng và kháng khuẩn chứa thành phần chính nano bạc kết hợp cùng các thảo dược quý khác như: Chiết xuất duối, chiết xuất đinh hương, chitosan, chiết xuất neem,.. giúp tăng cường sức đề kháng của các tế bào niêm mạc miệng, sát khuẩn, tiêu diệt vi khuẩn từ đó tác dụng vào nguyên nhân gây bệnh. Ngoài ra, còn giúp tạo một lớp màng bao bọc, bảo vệ niêm mạc bị tổn thương và tăng cường tái tạo niêm mạc, nhanh lành vết thương.

Sự kết hợp của những thành phần trên tạo thành công thức độc đáo giúp hỗ trợ cải thiện chảy máu chân răng hiệu quả. Đồng thời, sản phẩm tác động trực tiếp tới nguyên nhân gây bệnh là kìm hãm sự phát triển của vi khuẩn, virus trong khoang miệng, giúp nướu/lợi, răng chắc khỏe hơn từ đó hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa chảy máu chân răng tái phát. Với thành phần từ thảo dược nên sản phẩm rất an toàn, có thể sử dụng lâu dài mà không gây tác dụng phụ. Do vậy, sự ra đời của gel làm sạch miệng và kháng khuẩn chứa thành phần chính nano bạc được xem là giải pháp mới, toàn diện, tối ưu dành cho những người bị chảy máu chân răng.

Gumimouth - Sạch viêm nướu răng, dịu êm nhiệt miệng

Gel làm sạch miệng và kháng khuẩn Gumimouth có thành phần chính nano bạc kết hợp cùng với các thảo dược quý khác như chiết xuất đinh hương, chiết xuất duối, chiết xuất neem, chitosan, kẽm salicylat giúp làm sạch, khử mùi hôi, làm dịu mát miệng khi bị: Nhiệt miệng, viêm quanh răng, viêm niêm mạc miệng, ê buốt, chảy máu chân răng,...; góp phần kháng khuẩn và ngăn ngừa sự phát triển vi khuẩn gây: Viêm lợi, viêm niêm mạc miệng, viêm quanh răng,... cho răng chắc khỏe hơn.

Dùng cho những người mắc các bệnh về răng miệng như: Nhiệt miệng, viêm lợi, viêm quanh răng, viêm niêm mạc miệng, ê buốt, chảy máu chân răng, sâu răng,...; Những người có thói quen hút thuốc lá, hôi miệng, hơi thở có mùi khó chịu,... Phòng ngừa các bệnh về răng miệng, giúp răng chắc khỏe hơn. Thoa gel lên vùng bị tổn thương 3 - 4 lần/ngày hoặc nhiều hơn.

 

Gumimouth giúp hỗ trợ cải thiện nhiệt miệng, nhiệt lưỡi hiệu quả

Sản phẩm được phân phối bởi: Công ty TNHH Mỹ phẩm Spaphar.

Địa chỉ: 173 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

Website: https://viemloetmieng.com

Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào hoặc muốn biết thêm thông tin về sản phẩm, bạn vui lòng liên hệ tổng đài: 024.3775.7066 hoặc 028.3977.0707, Zalo/viber: 0812.494.704 để được tư vấn sớm nhất.

Hiện Gumimouth đang có chương trình mua 6 tặng 1 qua hình thức tích điểm. Khi mua và tích điểm đủ 6 tuýp, quý khách sẽ được tặng 1 tuýp tương đương tiết kiệm 150.000đ. Quý khách lưu ý chỉ mua hàng khi còn đủ tem. Hơn nữa, nhãn hàng Gumimouth tự tin cam kết hoàn lại 100% tiền nếu sử dụng sản phẩm không hiệu quả. Liên hệ: 024.7302.9996 để biết thêm chi tiết. Hãy đăng ký để tham gia chương trình ngay quý vị nhé!

Thu Hoài

Nguyễn Hải Vân

Bài viết liên quan

Số lượng người truy cập

12126921